Đúng!
Sao phải ở lại ngôi nhà ma ám đó? Cậu có thể ở khách sạn.
Bên ngoài khách sạn là con phố nhộn nhịp, xe cộ nườm nượp, đèn neon nhấp nháy, vẽ nên những đường nét độc đáo của thành phố ban đêm. Sự cáu kỉnh và bất an khi sống trong ngôi nhà ma ám đã tan biến mất từ lâu, uống Cocacola, ăn gà rán, hạnh phúc như là thần tiên.
Hạ Nhạc Dương không có bạn bè ở thành phố này, cho dù hồi nhỏ có bao nhiêu đứa trẻ chơi cùng thì cũng đều đã mất liên lạc từ lâu rồi.
Ban đầu không muốn cãi cọ với gia đình mình, cậu đến ở trong khách sạn vì tức giận với sự thiếu hiểu biết của Hạ Tiểu Thủy.
Một người chị như vậy mà coi được à? Chị gái nhà người ta thì dịu dàng ân cần, còn Hạ Tiểu Thủy thì bạo dạn độc đoán, cũng may cậu lớn lên ở nước ngoài, nếu không không biết sẽ bị Hạ Tiểu Thủy bắt nạt đến thế nào...
Nghĩ đến đây, chị gái cậu xem ra thật sự là mệnh thiếu thủy – chẳng ôn nhu gì cả.
Mê tín thật sự dễ tẩy não người ta mà! Hạ Nhạc Dương vô tình nhớ tới cách nói "mệnh thiếu X" của Thượng Đình Chi.
Ngẫm lại thì cậu đã tỏ tình ba lần, tất cả đều dẫn tới kết cục hết sức bi thảm.
Cô gái đầu tiên nói không thích người thấp hơn mình. Cậu điên cuồng bổ xung canxi, mãi mới cao hơn 1m7, thì lúc đó người ta đã cao lên 1m8.
Cô gái thứ hai nói không thích người có điểm số kém mình. Cậu cày mãi, cuối cùng đỗ vào một trường khá nổi tiếng. Nhưng cô ấy đỗ Harvard.
Cô gái thứ ba nói không thích những người đẹp hơn mình, cậu chấm hỏi đầy đâu, suýt thì đi cạo chọc, cuối cùng ngẫm lại khó quá bỏ qua.
Ngoại trừ ba người Hạ Nhạc Dương chủ động theo đuổi, không phải không có ai tỏ tình với cậu, cả nam lẫn nữ, nhưng cậu không thích bọn họ, cho nên tới giờ vẫn còn là một trinh nam...
Cũng may quan điểm trong nước còn tương đối bảo thủ, sẽ không ai chê cười cậu, dù sao cậu cũng không giám nói cho đám bạn ở nước ngoài.
Ăn xong gà rán Coca-Cola, Hạ Nhạc Dương thoải mái tắm rửa, khách sạn ở gần phố cổ không hơn gì ở nhà, nhưng còn hơn ngôi nhà quái dị kia.
Hôm nay quá khuya rồi, không thích hợp đi quẩy nữa, Hạ Nhạc Dương quyết định sáng mai phải về sớm, bất kể cha có nói gì cũng không bao giờ quay lại biệt thự Cố gia.
Chính Thượng Đình Chi dù sao cũng không để cậu ở lại, vậy người nhà của cậu lo cái gì?
Quá 11h, Hạ Nhạc Dương buồn chán xem TV, dần dần thiu thiu, nằm trên giường bật đèn ngủ, nhưng vừa chuẩn bị nhắm mắt thì Hạ Quốc Hoa nhắn tin khiến cậu lại phải dậy.
Thầy bịp này còn biết mách lẻo sao?
Hạ Nhạc Dương cau mày nhìn điện thoại, thầm nghĩ không đến nỗi đó chứ, lúc đi khỏi nhà rõ ràng còn chào hỏi Thượng Đình Chi đàng hoàng rồi.
Nhưng Hạ Quốc Hoa gọi sang là vì Thượng Đình Chi.
"Tiểu Thượng ngã cầu thang gãy chân, mau đến bệnh viện."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]: NGTT (Nhà giàu thất thủ) - Không Cúc
Short StoryNhà giàu thất thủ (Hào trạch công lược) Tác giả: Không Cúc Biên dịch: Langsatti