Chương 44:

55 4 0
                                    

Tính cách Trương Ôn Luân cũng giống như vẻ ngoài của hắn, tuy hay cười, thoạt nhìn có vẻ cởi mở với bất kỳ ai, nhưng thực ra đối với chuyện của người khác hắn không bao giờ quan tâm. Hắn chịu ơn Thượng Đình Chi nên sẵn sàng chìa ra một tay, nhưng sự giúp đỡ vẫn là có giới hạn.

"Thầy Trương, ý thầy là trong công trường của tôi có uế vật sao?", Chu Nhuận Hoa đặt tách trà xuống, nghi hoặc nhìn Trương Ôn Luân ngồi đối diện.

"Có một vụ tai nạn xảy ra mới đây ở công trường xây dựng trường trung học, ông chủ có nghe nói đến chưa?" Trương Ôn Luân bình tĩnh nói, "Một số công nhân nhập cư bị rơi khỏi giàn giáo và gãy chân, nhiều người còn nghe thấy tiếng khóc của phụ nữ lúc nửa đêm."

"Tôi có nghe nói." Chu Nhuận Hoa bình tĩnh gật đầu, "Về sau hình như chuyện đó đã êm xuôi rồi?"

"Đúng vậy, bởi vì thứ uế vật kia đã đi rồi." Trương Ôn Luân nghiêng người nói, thần bí đến gần Chu Nhuận Hoa, "Ông chủ Chu đoán xem thứ đó đi đâu?"

Chu Nhuận Hoa buồn cười hỏi, "Thầy Trương ý muốn nói thứ đó đã tới công trường của tôi sao?"

Thấy Chu Nhuận Hoa có vẻ dửng dưng, Trương Ôn Luân đẩy đẩy cặp kính tròn của mình, dựa lưng vào sô pha, sâu xa nói, " Ông chủ Chu, nghe lời tôi, chớ để những thứ ô uế lung tung."

"Không phải chứ, thầy Trương làm sao biết được ở chỗ tôi có uế vật?" Chu Nhuận Hoa buồn cười hỏi, " Tôi dạo này cũng không gặp thầy hiệu trưởng, chắc không đến nỗi lại có thứ tà môn gì bỗng dưng chủ động chạy tới tìm tôi đâu."

Trương Ôn Luân không vội giải thích, hỏi: "Nghe nói gần đây chỗ nghĩa trang của Chu lão bản đã tạm ngưng xây dựng. Phải chăng là xảy ra chuyện?"

Nghĩa trang tạm ngừng thi công là vì mộ Lý Tướng Quân được phát hiện, không liên quan gì đến "uế vật", tuy nhiên chẳng mấy ai được biết chuyện này nên từ góc nhìn của Chu Nhuận Hoa, Trương Ôn Luân quy cho uế vật này kia cũng là điều dễ hiểu.

"Có chút chuyện, nhưng cũng lặt vặt thôi." Chu Nhuận Hoa hàm hồ đáp, thổi thổi tách trà, ánh mắt sau làn khói nghi ngút ẩn giấu sự gian xảo.

Việc dừng thi công đối với Trương Ôn Luân thì xem như là chuyện không hay, nhưng đối với Chu Nhuận Hoa lại là một điều tốt, bởi vì cục trưởng cục Văn hóa cho hắn một tuần để di dời lăng mộ Lý Tướng Quân, đổi lại tất nhiên hắn ta cũng chiếm được rất nhiều lợi ích. Nhưng so với bảo vật dưới công trường thì chẳng đáng gì, nhặt đại một di vật văn hóa trong lăng mộ đem bán cũng đủ để bù lại tất cả tổn thất của Chu Nhuận Hoa.

Hơn nữa, mộ Lý Tướng Quân là nơi phong thủy đắc địa, đem bình tro của người phụ nữ kia chôn xuống đó cũng coi như là làm một việc tích đức rồi.

Chu Nhuận Hoa thầm gảy bàn tính. Trương Ôn Luân thấy hắn không coi trọng lời cảnh báo của mình, liền nghiêm nghị nói: "Ông chủ Chu, đừng trách tôi không nhắc nhở ông. Thứ uế vật đó uy lực không tầm thường đâu. Rất có thể ai đó đã cố tình sắp đặt thứ đó để hãm hại ông đấy."

Được Thượng Đình Chi nhờ cậy, Trương Ôn Luân không thể tiết lộ, cũng không muốn tiết lộ rằng hắn biết cái bình đó là do Chu Nhuận Hoa cố ý trộm đi. Vậy nên hắn chỉ có thể nói chuyện dưới góc độ người ngoài cuộc để tránh cho Chu Nhuận Hoa nghi ngờ.

[ĐM]: NGTT (Nhà giàu thất thủ) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ