Chapter 26- Sorry

2.3K 74 0
                                    

MAITTA ESTRELLA POV

Tsk! tagal ng mga kasama namin. Lalo na si Jake. May usapan kasi ang mga barkada na magbi-beach ngayon. At sulitin daw ang araw at oras habang hindi pa umaalis si Jake papuntang probinsya.

"peste Ulo! Bakit ba ang tagal ni Jake at Allan!?" naiiritang tanong ko kay Ulo na panay ang txt.

"aba! malay ko dyan?? Kilala mo naman si bakla madami pang nilalagay sa mukha. Bakit kasi di mo pa hinintay si bakla Budah!" kalabit naman niya kay Tomboy na busy sa cellphone niya.

At ang tomboy, bigla nalang lumayo sa amin na parang walang narinig. -_-

Nandito kami ngayon sa waiting shed dito sa kanto ng Village namin. Ang sabi naman niya kasi sa akin kanina ay mauna na ako kaya hindi ko na siya hinintay. At pati si Chua ay wala pa din.

Napatingin kaming lahat sa dumating na sasakyan. Pagbaba ng driver ay...


dug...dug..dug..dug..dug..


King ina naman oh! Shet! Ang OA ng puso ko! >____<

"Ha-hi!? Wala pa daw ba si Jake." tanong niya saken na parang nahihiya din. "Kasi kung wala pa daw ay susunduin nalang ni boss sakanila."dagdag pa niya dahil hindi ako nakasagot agad sa tanong niya.

"Ha? Ah...ah kuwan eh.. Ah wala pa. Silang dalawa ni Allan!" napahinga pa ako ng malalim dahil sa wakas ay natapos ko ang sasabihin ko sakanya.

fvck!? Bakit ba kase ang hirap magsalita sa harapan ng lalaking to? Lalaki din naman si Ulo pero hindi naman ako ganun nahihirapang magsalita sakanya.


Umalis siya agad sa harap ko at pumasok ulit ng sasakyan. Pero laking gulat ko ng bumaba nanaman siya at patungo saken.


" Oh!? A-akala ko ba susunduin niyo si Jake?" diko naiwasan ang pagtaas ng boses ko.

Napakamot siya sa ulo niya. "Eh- ewan ko ba don. Sabi niya maiwan nalang daw ako dito para-para li-ligawan ka."

Shet!? Agad-agad! At bakit parang mahihimatay na ako???!

LACHLAN CHUA POV

Haha! Natatawa talaga ako dun sa kaibigan ni Jake at kay Red.Kung magharap sila ay para silang pininturahan ng pula dahil sa tuwing naghaharap sila ay pulang-pula silang dalawa.

At yung ekspresyon ni Red kanina sa sinabi ko na maiwan na lang siya para maligawan niya si Maitta. It was priceless! fvck!? Hahahahahaha!

"Ti-Tita nandyan pa po ba si Jake? Sila nalang po kasi ni Allan ang wala e." magalang sa saad ko ng pagbuksan ako ni Tita Liza ng gate nila.


"Ah! Oo. Halika anak. Pasok ka muna. Matagal talaga magprepare yon ng mga gamit niya. Lalo na't sa beach ang punta niyo." anyaya niya sakin sa loob at sumunod naman ako.

Hindi naman nagtagal at bumaba na rin si Jake. And I hate it! Nagagalit ako sa nakikita ko. Pero I don't want to be rude dahil kaharap namin ang mga magulang niya kaya nanahimik nalang ako. Hindi ako umiimik hanggang sa makasakay kami ng sasakyan. At may natanggap naman akong message na wag na daw daanan si Allan dahil nandon na daw siya sa meeting place.


"oh? Anong problema mo at hindi mo ako pinapansin? " kita ko sa peripheral view ko na nakangiti siya pero hindi ko parin siya inimikan." I love you babe. Dahil ba matagal ako magprepare? Sinadya ko talaga yon e.Para sunduin mo ako." tsssss.

"Who told you that you're allowed to wear that kind of short!? Shit!! Balak mo bang ipakita ang kaluluwa mo sa lahat!!?" inihinto ko ang sasakyan at pinagsusuntok ko ang manibela.

nagulat siya sa reaksyon. But I don't care because I hate her at this moment.!


"A-ano ba!!! Ha?! Ganon ba ako??! All I thought gusto mo to? Pero kung ayaw mo pwede mo din naman sabihin ng maayos diba!? Ako mismo ay ayaw magsuot ng ganito dahil kilala mo ako!! Ayoko sa mga pormang ganito! Nakinig lang ako sa suggestion ni Allan na mas magagandahan, mas hahanga ka sakin kapag nakita mo kaseksihan ko! At ako namang si tanga at gaga! Sinunod ko ang sinabi niya! I hate you! Uuwi nalang ako!" akma na niyang buksan ang pintuan ng sasakyan pero pinigilan ko siya.

"So-sorry. So-sorry babe. I-I just got carried away. A-ayoko lang na nakikita kang nagsusuot ng ganyan kakaiksi dahil feeling ko, lahat ng titingin sayo ay binabastos ang pagkatao mo. So-sorry." yakap ko sakanya pero nagpupumiglas siya. Kaya naman hindi ko siya pinilit. Nakipagtitigan lang ako sa masamang tingin niya sakin.

○_________○

fvck!?


"Shit! Babe? why are you crying like that!??" dahil bigla nalang siyang umiiyak na parang bata. At humihikbi pa.

"Ka-Kase baka isipin mong pokpok o malandi ako e.! So-sorry babe!" yakap niya sakin. Haha! She's really an innocent. King ina! Natutuwa ako sa mga ganitong actions at ugali niya.


"shhhhshhhsh....tama na. Para ka tuloy tanga dahil dyan sa pag-iiyak mo. " hagod ko sa likod niya. " I just want to protect you babe. At hindi mo naman na kailangang magsuot ng ganon e. Dahil kahit anong suot mo, kita ko parin ang kagandahan at kaseksihan mo. " humiwalay siya sa pagkakayakap sakin at tumingala.

"talaga?" parang bata na naninigurado at naka-pout pa kaya naman....


mwah!

Ngumiti at tumango ako sakanya.

Ang syota kong abnormal [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon