Chương 13 // Vé hoa hồng
Diệp Mẫn Hành kéo lại cổ áo cho Dư Anh rồi ngẩng đầu nhìn anh: "Cũng vì ba con về thôi, ông ấy nghỉ phép còn gì, không thì mẹ còn phải ở nước ngoài thêm vài tháng ấy chứ."
Dư Anh đùa: "Đúng là tình yêu làm người ta ghen tỵ chết mà."
"Biến." Diệp Mẫn Hành vừa cười vừa đánh nhẹ vào tay anh.
Hành Chuẩn bước lại gần họ: "Cô về rồi?"
"À, về rồi đây, Tiểu Hành đổi kiểu tóc à? Đẹp quá, ngầu lắm đó."
Hành Chuẩn trước kia để tóc dài mượt mà nữ tính, cách đây không lâu vừa mới cắt thành tóc tém, vừa mát mẻ lại có phong cách hơn hẳn.
"Cảm ơn cô." Hành Chuẩn cười cười.
Diệp Mẫn Hành lúc này mới chú ý đến trong nhà đầy người, bà mỉm cười rạng rỡ: "Đông thế này?" Rồi lại nhìn quanh, bà hỏi Dư Anh: "Bé cưng Giang Ngôn đâu rồi?"
"Đang đi học mà."
"Đã vào năm học rồi à?" Diệp Mẫn Hành tính ngày một chút, bà đã loanh quanh ở nước ngoài ba tháng rồi, đi lúc vừa vào hè, bây giờ đã đến mùa thu mới trở lại, ngay cả Hứa Khả Khả cũng là nhân viên mới vào trong thời gian bà ở nước ngoài.
Tĩnh Lặng trước kia là do Diệp Mẫn Hành quản lý, nửa năm trước mới giao lại cho Dư Anh. Trước khi kết hôn với cha của Dư Anh, Diệp Mẫn Hành là con gái của gia đình giàu có nhất thành phố, cũng chính là thế hệ câu ấm cô chiêu vào thời đại đó. Sau khi kết hôn, bà không đi làm mà chỉ là một bà nội trợ toàn thời gian với cuộc sống tinh tế, được cha của Dư Anh chiều thành bệnh công chúa, sau khi Dư Anh tốt nghiệp đại học thì bà mới mở studio này ở ngay gần làng đại học.
Diệp Mẫn Hành khi còn trẻ đúng nghĩa là một tiểu thư danh gia vọng tộc, năm xưa biết bao nhiêu nhà có gia thế hiển hách muốn được làm thông gia với họ Diệp, nhưng Diệp Mẫn Hành lại chỉ ưng ý cha của Dư Anh. Cha Dư Anh là một quân nhân, xét cả bối cảnh gia đình lẫn tính cách và sự từng trải đều khác Diệp Mẫn Hành một trời một vực, cuộc hôn nhân của hai người họ đã từng gây ồn ào suốt một thời gian dài.
Diệp Mẫn Hành không đi làm, từ khi giao studio lại cho Dư Anh thì rất thường ra nước ngoài du lịch, chỉ trừ những khi cha Dư Anh ở nhà, thời gian còn lại thì bà đều dành để tận hưởng ở khắp các nơi trên thế giới.
"Hình như chúng ta có một khuôn mặt mới ở đây." Diệp Mẫn Hành vừa cười vừa nhìn sang Hứa Khả Khả, "cô bé xinh đẹp này mới đến sao?"
Hứa Khả Khả bước đến nắm tay Diệp Mẫn Hành: "Chào cô, con là Hứa Khả Khả, học viên cắm hoa mới vào."
"Cô là Diệp Mẫn Hành." Diệp Mẫn Hành cũng bắt tay lại.
Hứa Khả Khả hơi choáng váng, cảm thấy bàn tay mình đang nắm thật quá mềm mại ấm áp, mùi nước hoa nhàn nhạt phảng phất nơi đầu mũi.
Diệp Mẫn Hành cũng đã chú ý đến Tiêu Thầm, nhưng tưởng anh là khách nên không hỏi nhiều, Dư Anh thì chủ động giới thiệu: "Mẹ, đây là bạn con, Tiêu Thầm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNG
General FictionTác giả: Tẩu Trách Lộ (Đi Đường Hẹp) Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 42 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Ngày Tiêu Thầm ngã bệnh phải nằm viện, anh gặp được một chàng giao hoa đẹp trai, anh sống ba mươi năm...