Chương 11 // Trong ngoài bất nhất
Ngoài cửa vang lên tiếng gõ, Tiêu Thầm dập tắt thuốc lá rồi ra mở cửa.
Khách đến là cô và chú của anh, Tiêu Thái Anh thay giày vào nhà, nhìn Tiêu Thầm: "Hôm nay tan làm sớm à?"
Chú của anh thì thốt lên: "Cũng chín giờ đến nơi rồi, sớm gì nữa?"
Tiêu Thái Anh liếc ông: "Lần nào tôi đến nó chẳng ở công ty tăng ca?"
Tiêu Thầm nói: "Gần đây không bận lắm, công việc khá ít."
"Cũng may là không bận, công ty các con cũng nên có nhân tính hơn một chút, làm gì mà cứ như giai cấp bóc lột ấy." Tần Vân Hòa cầm theo một túi đồ vào nhà, "hôm nay chú với cô con đi ăn tiệc đầy tháng cháu trai người bạn, thuận đường sang đây thăm con luôn, mua vịt quay cho con này."
Tiêu Thái Anh đi theo ông, xen vào: "Công ty nào không phải giai cấp bóc lột? Như nhau cả."
"Ủa." Tần Vân Hòa thấy Dư Anh thì dừng bước, "nhà có khách à?"
"Chào cô chú." Dư Anh chào hỏi lễ phép.
"Ừ, chào con." Tần Vân Hòa đáp lời rồi hỏi Tiêu Thầm: "Thầm Thầm, bạn con?"
"Vâng."
Tiêu Thái Anh vẫn còn nhớ Dư Anh, bà bước đến cười với anh: "Con vẫn khỏe nhỉ."
"Cô còn nhớ con?" Dư Anh thấy mắt bà sáng bừng.
"Nhớ chứ." Tiêu Thái Anh cười đáp, "đẹp trai thế này sao mà không nhớ được."
Tần Vân Hòa mang vịt quay vào bếp rồi hỏi: "Con vịt này để đây hay là cắt luôn?"
"Để dành đi chú." Tiêu Thầm trả lời, "con vừa ăn cơm rồi, không đói."
"Được rồi."
Tiêu Thầm định rót nước cho hai ông bà thì bị Tiêu Thái Anh cản lại: "Không cần đâu, cô đi ngay đây."
"Sau này trễ rồi thì đừng ghé nữa, buổi tối không an toàn." Tiêu Thầm nói, "lát con đưa cô chú về."
Tần Vân Hòa ngồi xuống sô pha mở tivi lên, phất tay nói: "Cô chú còn đủ tay đủ chân, cần gì đưa đón?"
Tiêu Thầm vẫn kiên quyết, Dư Anh lại nhỏ giọng nhắc nhở: "Anh ơi, anh vừa uống rượu, không thể lái xe đâu."
Tiêu Thầm bừng tỉnh: "À...quên mất."
"Vậy lát nữa gọi xe cho cô chú." Tiêu Thầm lại nói.
"Đã bảo không cần mà!" Tần Vân Hòa ngại phiền, "con càng lớn thì càng lằng nhằng thế nhỉ, còn lắm lời hơn cả cô con."
Tiêu Thầm ngậm miệng.
"Con họ Dư nhỉ?" Tiêu Thái Anh hỏi Dư Anh.
"Vâng, trí nhớ cô tốt thật."
"Cô nhớ con và Thầm Thầm quen biết ở một lễ cưới? Không ngờ vẫn còn liên hệ nhỉ?"
Dư Anh nhìn sang Tiêu Thầm một cái, vừa hay lại chạm mắt với anh, nên đáp: "À, con cũng có duyên với anh ấy lắm."
"Tốt." Tiêu Thái Anh gật đầu, "tính nó cô độc lắm, không nhiều bạn bè."
"Mấy anh ngầu như thế thường ít bạn." Dư Anh cười đáp, "không thèm giao thiệp với người nào không vừa mắt đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNG
Algemene fictieTác giả: Tẩu Trách Lộ (Đi Đường Hẹp) Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 42 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Ngày Tiêu Thầm ngã bệnh phải nằm viện, anh gặp được một chàng giao hoa đẹp trai, anh sống ba mươi năm...