Chương 9 // Quan hệ của người lớn
Giang Ngôn nghe lời Dư Anh, lấy khăn lông khô ra cho Tiêu Thầm, khi Đinh Chiếu Thu nhận khăn còn tỏ ra hứng thú đánh giá cậu một phen: "Chu đáo thế?"
Giang Ngôn không trả lời, cũng không nói là do Dư Anh sai cậu đi lấy khăn.
Tiêu Thầm nhận khăn thì chỉ nói cảm ơn, sau đó nghe Dư Anh hỏi mình: "Làm sao mà tóc ướt vậy?"
"Vừa mới đi tập về, tắm xong chưa kịp sấy tóc."
Đinh Chiếu Thu ho một tiếng, thầm nhủ người anh em sao lại tự khai hết ra thế kia.
Quả nhiên, Dư Anh hỏi tiếp luôn: "Sao lại vội sang đây thế?"
Tiêu Thầm mím môi không nói nữa, anh chẳng biết phải trả lời ra sao.
Lúc quan trọng vẫn phải nhờ Đinh Chiếu Thu giúp đỡ: "Tôi vội mua hoa tặng người khác mà, không muốn chờ nữa nên đến thẳng đây luôn."
Dư Anh đang gói bó hoa cẩm chướng vào giấy, nghe vậy thì tăng tốc lên, đáp: "Vậy tôi làm nhanh hơn một chút, không lỡ việc của anh."
"Không sao đâu, cậu làm từ từ cũng được." Đinh Chiếu Thu vừa lau tóc vừa làm như vô tình hỏi: "Lát nữa ông chủ Dư có bận gì không? Không bận thì đi uống mấy ly với bọn tôi đi?"
Tiêu Thầm cúi đầu lau tóc, nghe vậy ngẩng lên nhìn hắn.
Đinh Chiếu Thu vẫn tỏ ra bình thường, ánh mắt còn rất chân thành, Dư Anh ngẩng lên nhìn hắn: "Đi cùng?" Nhưng ánh mắt anh lại chuyển hướng sang Tiêu Thầm, nửa gương mặt của Tiêu Thầm bị khăn lông che mất, không thấy rõ biểu cảm.
Dư Anh xác nhận lại: "Anh Thầm cũng đi?"
Đinh Chiếu Thu khẽ nhướng mày: "Đi chứ, chỉ không biết là cậu có thời gian hay không thôi."
Dư Anh gật đầu: "Có chứ."
Sau khi hoàn thành bó hoa cẩm chướng có màu sắc cổ điển kia, Đinh Chiếu Thu liền gọi điện cho trợ lý, bảo người nọ ghé qua nhà đưa hoa cho mẹ hắn.
"Tôi còn tưởng cậu làm hòa với bạn trai cũ rồi." Tiêu Thầm nhỏ giọng nói với Đinh Chiếu Thu, "hóa ra là tặng cho mẹ cậu à."
"Đùa gì chứ?" Đinh Chiếu Thu tỏ vẻ không dám tin, "tôi giống loại người nhai lại cỏ đó à? Hơn nữa tặng hoa cẩm chướng cho bạn trai thích hợp à, cậu nghĩ thế nào vậy?"
Tiêu Thầm khinh thường đáp: "Vậy tặng hoa hồng cho bạn bè thì hợp à?"
Lần trước khi Tiêu Thầm nằm viện, chính Đinh Chiếu Thu tặng anh một bó hoa hồng màu hồng phấn kiêu kỳ đấy thôi, trông ẻo lả hết sức.
"Tôi không quan trọng vấn đề này, quan tâm đến ai thì tặng người đó, cần gì phải phân biệt thế, đều là tấm lòng mà." Đinh Chiếu Thu rút một điếu thuốc ra, nhìn sang Giang Ngôn đang ngồi trong góc chơi với chú Golden thì nhét trở về.
"Ông chủ Dư làm xong việc chưa? Xong rồi thì chúng ta đi thôi." Đinh Chiếu Thu hỏi, sau đó gọi Giang Ngôn: "Bé con, nhóc đi với bọn chú không, chú dẫn nhóc đi ăn đồ ngon."
Giang Ngôn ngước lên liếc hắn một cái, ánh mắt lạnh lùng, giọng nói vẫn còn khàn khàn đặc trưng của thiếu niên đang trong lúc vỡ giọng: "Tôi phải về nhà làm bài tập."
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNG
Ficción GeneralTác giả: Tẩu Trách Lộ (Đi Đường Hẹp) Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 42 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Ngày Tiêu Thầm ngã bệnh phải nằm viện, anh gặp được một chàng giao hoa đẹp trai, anh sống ba mươi năm...