28

488 46 1
                                    

Chương 28 // Có qua có lại

Giang Ngôn đứng bên cửa sổ trên tầng hai, nhìn thấy hết cảnh hai người đang ôm nhau dưới sân nhà. Chú Golden nhào lên theo hướng nhìn của cậu, hai chân trước vịn lên bậu cửa sổ, kêu gâu gâu với người bên dưới.

Tiếng sủa phá tan sự tĩnh lặng của màn đêm, Tiêu Thầm và Dư Anh giật nảy cả mình, đành buông nhau ra nhìn theo hướng âm thanh.

"Gâu gâu!" Yuki lại sủa thêm mấy tiếng, thấy Dư Anh thì ra sức vẫy đuôi mừng.

Giang Ngôn chống khuỷu tay lên bậu cửa, cằm tựa lên bàn tay rồi nhìn xuống.

Dư Anh quay lại hỏi Tiêu Thầm: "Vào nhà em ngồi?"

"Ừ."

Dư Anh dẫn Tiêu Thầm vào trong, Tiêu Thầm bắt đầu quan sát căn nhà theo phản xạ có điều kiện. Nhìn sơ bên ngoài thì căn nhà này đã khá lâu đời rồi, tuy thiết kế trông có vẻ cũ, nhưng nếu vào thời đại đó thì nó là phong cách thịnh hành.

Kiến trúc là một loại nghệ thuật lắng đọng, một công trình kiến trúc ưu tú sẽ không bao giờ thị thời đại đào thải.

Tiêu Thầm không khỏi nói: "Nhà cậu đẹp thật."

Diện tích căn nhà rất lớn, nhìn từ xa trông như một cung điện thời cổ đại, rất có tính lịch sử.

Hóa ra Dư Anh còn là con nhà giàu.

"Có phải căn nhà này đã rất lâu đời rồi không?" Tiêu Thầm hỏi.

"Đúng vậy, của ông ngoại để lại cho mẹ em."

Tiêu Thầm thì thầm: "Phú bà đây..."

Dư Anh bật cười.

Hai người vào cửa thì Diệp Mẫn Hành đã dừng bước: "Ôi, đây là...Tiêu Thầm nhỉ?"

"Chào cô." Tiêu Thầm khiêm tốn cúi người, "cô vẫn còn nhớ con à?"

"Nhớ chứ nhớ chứ, Anh nó đi Tây Tạng với con còn gì." Diệp Mẫn Hành khó hiểu nhìn sang Dư Anh, hàng chân mày thanh mảnh nhướn lên, "thì ra là Tiểu Tiêu đến à, mẹ còn tưởng ai mà phải vội vàng chạy ra như thế."

Bà lại hỏi Tiêu Thầm: "Ăn cơm chưa? Sao mà trễ thế này mới đến, hôm nay là sinh nhật của Anh đấy, lẽ ra con phải đến sớm hơn thì mới kịp tiệc sinh nhật chứ."

Tiêu Thầm mỉm cười, không biết cố ý hay không mà lại nói rằng: "Không ai mời thì làm sao mà con mặt dày đến ăn chực được."

Dư Anh bỗng dưng trúng đạn, không có lý do gì để phản bác, Diệp Mẫn Hành phì cười rồi thầm mắng thằng con mình ngốc nghếch.

"Anh ăn chưa?" Dư Anh hỏi Tiêu Thầm.

"Ăn ở nhà ăn của công ty rồi."

Diệp Mẫn Hành vào bếp lấy đồ uống cho Tiêu Thầm, anh vội vàng bảo không cần nhưng Dư Anh lại nhỏ giọng hỏi: "Có muốn lên phòng em ngồi không?"

Tiêu Thầm nhìn anh một cái: "Chỉ ngồi thôi à?"

Dư Anh buồn cười: "Anh còn định làm gì?"

Tiêu Thầm thầm nói tôi muốn làm nhiều thứ lắm.

Mà thôi, đành cố nhịn vậy, không cần phải quá vội vàng, vì như thế sẽ khiến anh trở nên nông cạn. Duy trình khoảng cách vừa phải mới có thể chứng tỏ vị trí của đối phương trong tim mình...

[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ