17

478 48 1
                                    

Chương 17 // Yên vui

Tiêu Thầm hơi không vui vì Dư Anh không hề nhắc đến chuyện mình từng làm cảnh sát, nhưng bình tĩnh nghĩ lại thì anh hình như chẳng có lập trường gì để mà không vui cả.

Cớ gì mà người ta phải nói cho mình biết chứ?

Tiêu Thầm rầu rĩ nói: "Sao trước giờ cậu không nói mình từng làm cảnh sát?"

Dư Anh cười đáp: "Không có cơ hội nào thích hợp, nên không nói."

"Sếp Dư, hôm nay anh đến có việc gì không?" Nữ cảnh sát phụ trách nội vụ hỏi Dư Anh.

"Đến làm Thẻ thông hành biên giới, mấy ngày nữa đi du lịch Tây Tạng."

"Dư Anh!" Đằng sau vang lên một giọng nam sang sảng, một người đàn ông mặc cảnh phục bước vào phòng nội vụ, gương mặt rắn rỏi không che nổi nụ cười, "anh từ đằng xa đã thấy giống cậu rồi, không ngờ lại là thật."

"Anh Đằng, đã lâu không gặp."

Dương Đằng khoác vai Dư Anh, nắm tay đấm đấm trên ngực anh: "Sao hôm nay lại đến đây?"

"Đi làm Thẻ thông hành biên giới, chuẩn bị đến Tây Tạng."

"Đi làm gì?"

"Du lịch."

Dương Đằng ôm cổ Dư Anh kéo ra ngoài: "Đi, qua chỗ anh ngồi một lát, có Bán Thiên Yêu* mới này, pha cho cậu một ấm nếm thử xem."

*Bán Thiên Yêu: một loại trà nổi tiếng của núi Ngũ Di, Phúc Kiến, Trung Quốc

"Em đi chung với bạn." Dư Anh dừng lại, nhìn sang Tiêu Thầm, "có người chờ em mà."

Dương Đằng quay đầu lại nhìn thấy Tiêu Thầm, Tiêu Thầm vội nói: "Cậu cứ đi đi, tôi làm giấy tờ ở đây được rồi."

"Vậy anh làm xong thì đến tìm em." Dư Anh giao giấy tờ của mình cho Tiêu Thầm, "em ở ngay văn phòng chỗ đầu hành lang."

"Được."

Dư Anh bị đồng nghiệp cũ kéo đi tâm sự, để lại Tiêu Thầm một mình đi làm hồ sơ, nữ cảnh sát vừa rồi lại tìm một cô bé trợ lý đến: "Tiểu Văn, em giúp vị này làm Thẻ thông hành biên giới."

"Có ngay."

"Có mang theo căn cước công dân và hộ khẩu không?" Cô bé kia tươi cười nhìn Tiêu Thầm.

Tiêu Thầm đưa giấy tờ của mình và Dư Anh cho cô: "Làm phiền rồi."

Cô bé cúi đầu đánh giá tấm hình chụp Dư Anh trên căn cước công dân, cảm thán: "Ngay cả hình 3x4 của sếp Dư mà cũng đẹp trai thế này..."

"Cho em xem! Xem cái nào!" Mấy cô bé ngồi bên cạnh cũng thò đầu sang, "chậc, trai đẹp vẫn mãi là trai đẹp, nhìn nhan sắc này xem."

Phòng nội vụ toàn là những cô gái trẻ tuổi, ngay cả chủ nhiệm phòng cũng là một cô bé vừa tốt nghiệp trưởng cảnh sát mới hai năm, ai nấy đều tràn ngập sức sống, mỗi người một câu ríu rít nói cười rất náo nhiệt.

Tiêu Thầm đoán có lẽ là vì Dư Anh đến đây mới khiến các cô vui vẻ như thế.

Cô trợ lý giúp Tiêu Thầm làm giấy tờ đưa cho anh điền đơn xin Thẻ thông hành: "Anh điền cái này, sếp Dư không có đây thì anh điền giúp anh ấy luôn nhé, lát nữa đưa anh ấy ký tên là được."

[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ