Chương 26 // Nguy cơ tuổi tác
Tiêu Thầm vất vả lắm mới dỗ Giang Ngôn ngủ được, bản thân anh cũng cứ lăn lộn mãi đến nửa đêm mà không ngủ được, trong đầu toàn là những việc liên quan đến Dư Anh... Sự tồn tại của Giang Ngôn, "bóng ma" mà Hứa Khả Khả nhắc đến, nếu không thể nói rõ những chuyện chưa có lời giải này thì anh và Dư Anh có vẻ như thật sự không thể tiến thêm một bước.
Sáng sớm hôm sau, Tiêu Thầm đưa Giang Ngôn về trường trước, biết được người đánh nhau với cậu nhóc không phải bạn học mà lại là bọn lưu manh bên ngoài, anh cũng chỉ đành từ bỏ suy nghĩ đi tìm giáo viên để đòi lại công bằng cho Giang Ngôn.
Tiêu Thầm đưa Giang Ngôn đến trước cửa lớp, bây giờ học sinh cấp ba vào học rất sớm, vì là giờ tự học, thế nên mới có bảy giờ mà lớp đã đông đủ rồi.
Tiêu Thầm mặc áo khoác tôn thêm đôi chân dài, anh đứng trước cửa dặn dò Giang Ngôn: "Nếu ngoài trường còn có người đến tìm con thì gọi điện cho chú." Anh đưa số WeChat và số điện thoại của mình cho Giang Ngôn.
"Chú." Giang Ngôn cầm điện thoại, nhìn anh hỏi, "con có thể ở lại nhà chú thêm một thời gian không? Chờ sau khi vết thương lành hẳn mới về nhà."
"Được." Tiêu Thầm giữ đầu cậu nhóc lắc lắc mấy cái, "vào lớp đi."
Giang Ngôn đeo balo vào lớp, vừa ngồi xuống thì các bạn học nữ đã vây lấy cậu rồi thi nhau hỏi oppa chân dài vừa rồi là ai, sao cậu lại có anh trai đẹp như thế.
Giang Ngôn lạnh mặt không trả lời.
Tiêu Thầm rời khỏi trường học rồi đến thẳng công ty.
Cuộc sống của anh lại quay về trạng thái bận rộn và gấp rút trước kia.
Đi kiểm tra công trường đang thi công, sửa bản vẽ, bắt đầu hạng mục mới... Bận đến nỗi không buồn nhìn đến điện thoại, trong lúc đó Dư Anh có gửi cho anh vài tin nhắn trên WeChat, toàn bộ đều là hình chụp các tác phẩm cắm hoa của đối phương, Tiêu Thầm không có thời gian xem mà chỉ liếc qua thông báo tin nhắn, nhưng vẫn không nén được nụ cười.
Dư Anh: [Hình ảnh]
Dư Anh: [Hình ảnh]
Dư Anh: [Hình ảnh]
Tiêu Thầm là người thực tế, cũng không thích khen bừa, anh chỉ ngắn gọn và dứt khoát chọn ra bức đẹp nhất theo thẩm mỹ của riêng mình...
Anh gửi tin nhắn: 2
Có nghĩa là bức thứ hai đẹp, anh vẫn còn đang bận, không có thời gian nhắn một đoạn tin dài, thế nhưng Dư Anh lại có thể lập tức hiểu ý anh.
So với Tiêu Thầm thì tiết tấu sinh hoạt của Dư Anh chậm rãi thong thả lắm, có khi anh gửi năm tin nhắn mà Tiêu Thầm chỉ có thể đáp lại bằng một cái emoji.
Nếu không biết được tuổi tác thật của Dư Anh thì có khi Tiêu Thầm sẽ có cảm giác mình đang theo đuổi một sinh viên ấy chứ.
Dư Anh là một sinh viên trẻ tuổi với nhịp sống thảnh thơi, bất cứ lúc nào cũng có thể mang đến cảm giác tồn tại trong mắt anh, còn anh chính là một kẻ đầy tớ hói đầu của xã hội, trâu già gặm cỏ non...
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNG
Ficção GeralTác giả: Tẩu Trách Lộ (Đi Đường Hẹp) Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 42 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Ngày Tiêu Thầm ngã bệnh phải nằm viện, anh gặp được một chàng giao hoa đẹp trai, anh sống ba mươi năm...