5

611 60 4
                                    

Chương 5 // Lý do chính đáng

Cuộc gặp gỡ tình cờ mà Tiêu Thầm tạo ra này không phải thật hoàn mỹ.

Vì Dư Anh vừa gặp anh đã hỏi thẳng: "Anh tình cờ tìm được chỗ này, hay là tìm ai đó hỏi địa chỉ vậy...hả?"

Tiêu Thầm cũng không rối, hỏi ngược lại: "Cậu thấy sao?"

Dư Anh ngồi xuống cạnh Tiêu Thầm, chú Golden kia ngoan ngoãn nằm bên chân anh ta.

"Chỗ em không dễ tìm đâu." Dư Anh một tay chống cằm, nghiêng đầu nhìn Tiêu Thầm, "hẳn là hỏi thăm ai chứ gì."

Tiêu Thầm nâng ly nhấp một chút nước, không đáp.

Dù hỏi thăm người ta địa chỉ chỗ này thì đã sao nào, anh có rất nhiều lý do để che giấu, nào là nói nghe tiếng mà tìm đến, vì hoa chứ không vì người.

Nhưng anh không thích nói dối, cho nên quyết định im lặng.

Dư Anh cũng không hỏi nhiều, sau vài lần gặp mặt, anh vẫn có thể đoán chính xác tính tình Tiêu Thầm ra sao...

Không thích nói, có vẻ lạnh nhạt, khi gương mặt vô cảm thì thật sự là vừa ngầu lại vừa chán đời, có cảm giác xa cách.

Nhưng thật ra cũng thú vị lắm, Dư Anh thích tán gẫu với anh, đây có lẽ chỉ là vì duyên mà thôi, có người vừa gặp đã hợp mắt, có thể dễ dàng trở nên hào hứng, rồi bao nhiêu lời trong lòng đều có thể tuôn ra hết.

Tiêu Thầm cúi đầu nghịch điện thoại, không nói gì cũng không phải cố ý giả vờ mình ngầu, mà là thật sự không biết nên nói gì cả.

Anh không phải người thích xã giao, thậm chí còn hơi sợ giao tiếp xã hội, có thể tìm đến nơi này đã là một đột phá rất lớn rồi.

Hành Chuẩn ngẩng đầu nhìn sang bên này, hỏi Dư Anh: "Anh Dư Anh, quen à?"

Dư Anh gật đầu cười: "Quen."

"Đây là nghệ nhân cắm hoa chỗ bọn em." Dư Anh giới thiệu cho Tiêu Thầm, "Hành Chuẩn."

"Chào anh." Hành Chuẩn chào hỏi Tiêu Thầm.

"Xin chào." Tiêu Thầm tự giới thiệu, "Tiêu Thầm."

"Em là Hứa Khả Khả!" Giọng nói của Hứa Khả Khả vang lên đột ngột, nghe thanh thúy lắm.

Dư Anh cũng cười: "Chuyên tìm cảm giác tồn tại thôi."

"Đó là đương nhiên." Hứa Khả Khả vừa cắt cành hoa vừa nhún vai, trông khá đắc ý.

Tiêu Thầm nhìn ra cửa sau, hỏi: "Chỗ này còn có sân sau à?"

"Có đó, đằng sau là vườn hoa, bình thường hay trồng vài thứ, cũng có ổ của nó nữa." Dư Anh xoa đầu Golden, hỏi Tiêu Thầm: "Đi xem không?"

"Được."

Diện tích sân sau cũng rất rộng, có bàn ghế, có võng, cùng một cái nhà gỗ nhỏ dành riêng cho Golden ngủ. Trong sân bày rất nhiều chậu cây, một luống hoa rất lớn nữa, trong đó trồng đủ mọi loại hoa tươi.

"Thật đẹp." Tiêu Thầm không khỏi cảm thán, "trang trí trong cửa hàng cũng đẹp."

Tiêu Thầm làm về thiết kế, kiến thức mỹ thuật rất vững, cũng có trình độ chuyên nghiệp trong đánh giá thiết kế nội thất.

[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ