15

546 46 5
                                    

Chương 15 // Nhân nhượng thầm lặng

Hai người sững sờ nhìn nhau vài giây, Dư Anh cúi người xuống trước, nhặt kéo lên rồi khẽ nhắc nhở: "Cẩn thận, bị thương thì phải làm sao?"

Lớp học bị tiếng kéo rơi chạm đất cắt ngang, yên lặng một lát, cô giáo bắt đầu giảng tiếp.

Tiêu Thầm ngượng ngùng miết cánh hoa hoa tulip bên tay mình.

"Đừng có bứt hoa thế chứ." Dư Anh kề bên tai anh, nhỏ giọng nói, "anh Thầm, sao anh không biết thương hương tiếc ngọc gì cả."

Người này lại chọc mình rồi, Tiêu Thầm quay đầu lại thì phát hiện đáy mắt Dư Anh thoáng ánh cười nhàn nhạt.

"Tôi không có bứt." Ngón tay Tiêu Thầm cọ nhẹ lên cánh hoa mong manh, động tác rất dịu dàng, nhưng lời nói ra lại rất lạnh lùng: "Nhưng muốn thương hương tiếc ngọc cũng không đến lượt nó."

Anh đúng là muốn thương hương tiếc ngọc đấy, nhưng người ta vừa cao vừa to, thế là không nhịn được bật cười.

"Cười gì vậy?" Thấy Tiêu Thầm cười, Dư Anh cũng cười theo. Tiêu Thầm hiếm khi cười một cách rõ ràng như vậy, Dư Anh cảm thấy anh cười rất đẹp.

Nụ cười của một người lạnh lùng hấp dẫn thế đấy.

"Không có gì." Tiêu Thầm ngưng cười, "nghiêm túc nghe giảng."

Dư Anh đóng vai bé ngoan: "Được."

Tiêu Thầm bảo người ta phải nghiêm túc nghe, nhưng chính mình thì đã thả hồn đi đâu, đúng là tiêu chuẩn kép lắm. sau đó, anh không tiếp tục nghe cô giáo nói nữa, chẳng khác nào một học sinh yêu sớm, bị tình yêu làm mụ mị đầu óc chẳng nghĩ được gì khác nữa, nhìn một đóa hoa cũng nghĩ đến nụ cười của Dư Anh.

Vừa rồi khi Dư Anh chạm vào cổ tay, Tiêu Thầm cảm nhận được những vết chai trên tay anh, bàn tay ấm áp nhưng lại thô ráp.

Trồng hoa cỏ cũng tổn thương tay đến thế à? Tiêu Thầm bất giác nghĩ. Bình thường anh vẽ hoặc làm mô hình cũng ma sát da tay, nhưng cùng lắm cũng chỉ có một vài vị trí nhất định bị chai thôi, hơn nữa vì thời gian làm việc không dài nên chúng sẽ nhanh chóng biến mất.

Tiêu Thầm nghiêng đầu nhìn tay Dư Anh...

Bàn tay anh rất to, mang đến cảm giác an toàn và bình yên.

Tiêu Thầm mơ màng vượt qua một tiết học, bình thường đi làm quá bận rộn, lớp cắm hoa chẳng khác gì một nơi để anh thư giãn nghỉ ngơi, anh cũng thấy rất có lỗi với cô giáo, có lỗi với số học phí mà mình đã đóng.

Dù lơ đãng khi nghe giảng bài, nhưng tác phẩm trong giờ học của anh vẫn được cô giáo khen ngợi rất nhiều, nghệ thuật cần năng khiếu, Tiêu Thầm học ngành thiết kế, căn bản về mỹ thuật và trình độ nghệ thuật vẫn rất cao, có thẩm mỹ riêng trong cách phối màu, một tác phẩm hoàn thành chỉ bằng cảm giác cũng đủ để người ngoài phải kinh ngạc thảng thốt.

Hai người cùng đi thang máy xuống, Dư Anh khen Tiêu Thầm rất có khiếu, giỏ hoa cắm ra có cảm giác nghệ thuật.

Tiêu Thầm cười cười: "Chuyên ngành của tôi là mỹ thuật, khi đi học phải vẽ rất nhiều."

[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ