Chương 37 // Quá khứ đã qua
Gần đến giao thừa, mỗi người đều tiến vào trạng thái làm việc căng thẳng mà hưng phấn, cần phải kết thúc, cần phải nỗ lực xông lên.
Hôm nay, Tiêu Thầm bận rộn cả buổi sáng, nhân lúc nghỉ ngơi giữa trưa thì đến quán cafe gần Tĩnh Lặng mua chút gì đó, rồi mang café đến cửa Tĩnh Lặng.
Hành Chuẩn đứng bên ngoài, dựa vào một thân cây mà hút thuốc, nhìn vẻ mặt mất kiên nhẫn.
Tiêu Thầm lại gần.
"Làm gì mà đứng đây?"
Hành Chuẩn nghe tiếng quay đầu lại, miệng ngậm thuốc, gật đầu chào hỏi: "Đến rồi?"
"Nghỉ trưa, qua ngồi một chút."
"Anh Dư Anh ra ngoài." Hành Chuẩn nhả khói.
Tiêu Thầm giả vờ: "Anh nói là qua ngồi một chút, có bảo đến thăm cậu ấy đâu."
Hành Chuẩn cắn điếu thuốc, cười nheo mắt.
Tiêu Thầm hiếm khi thấy Hành Chuẩn hút thuốc, anh uống một hớp café rồi dựa vào cây giống cô: "Sao lại đứng đây?"
"Hót thở." Hành Chuẩn dập tắt thuốc, ném vào thùng rác bên cạnh, nhưng không định vào nhà.
"Không vào trong?" Tiêu Thầm hỏi.
"Trong đó ồn quá, em ra ngoài cho yên tĩnh." Hành Chuẩn lại lấy thêm điếu thuốc khác, cúi đầu châm lên.
Trong lúc đó, Tiêu Thầm nghe thấy tiếng cười nói trong cửa hàng, anh nhìn qua cửa kính thì thấy có mấy cô gái mặc tạp dề đang cắm hoa, đều là người lạ.
"Người mới à?"
Hành Chuẩn ậm ừ.
Sau khi đăng tin tuyển người lên, người đến studio ứng tuyển rất đông, sau cùng chọn được hai người, Dư Anh giao hai người mới này cho Hành Chuẩn, chuẩn bị hướng dẫn kỹ càng.
"Có người mới đến, sao em có vẻ không được vui thế." Tiêu Thầm nhìn cô.
"Một mình Hứa Khả Khả đã đủ phiền rồi."
Tiêu Thầm cười cười.
Đúng vậy, Hành Chuẩn không có vẻ gì là người thích đông vui náo nhiệt.
Nhưng đây không phải nguyên nhân chính.
Tiêu Thầm ngẩng lên nhìn vào trong phòng, phát hiện có một cô gái cứ liên tục nhìn sang bên này, ánh mắt hình như là hướng về phía Hành Chuẩn.
"Cô bé cột tóc đuôi ngựa kia cứ nhìn em mãi nhỉ, quen à?"
Hành Chuẩn cầm cái ly giấy trong tay, cô gẩy tàn thuốc vào đó, đáp: "Bạn gái cũ."
Tiêu Thầm sững sờ: "...Tình cờ thế?"
Nào phải là tình cờ, cô gái kia rõ ràng nhắm vào Hành Chuẩn.
Hành Chuẩn thấy phiền chính vì cái này.
Nhưng hai người kia là do Dư Anh và cô cùng đánh giá sau khi phỏng vấn, chỉ tính trình độ, không xét đến phương diện tình cảm, cô không có cách nào đuổi người ta đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNG
Ficção GeralTác giả: Tẩu Trách Lộ (Đi Đường Hẹp) Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 42 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Ngày Tiêu Thầm ngã bệnh phải nằm viện, anh gặp được một chàng giao hoa đẹp trai, anh sống ba mươi năm...