Chương 35 // Hôn rồi sẽ không mệt nữa
Tiêu Thầm ngồi giường xem điện thoại, Dư Anh đẩy cửa bước vào.
"Thế nào rồi?" Tiêu Thầm hỏi anh.
"Cũng tạm, tốt hơn em tưởng." Dư Anh đóng cửa lại, "còn không chịu nói thêm với em mấy câu, đuổi em ra đây này."
Tiêu Thầm cười: "Thật à?"
Dư Anh nhìn anh: "Còn nói chúng ta không ra gì."
Tiêu Thầm sững sờ, nụ cười cứng lại: "...Hả?"
Dư Anh cười khẽ, bước lại gần anh.
Tiêu Thầm đang chơi trò xây nhà, anh thoát khỏi giao diện, hỏi: "Chuyện đó thế nào? Mẹ của Giang Ngôn."
"Không biết. Phải xem người phụ nữ kia định làm gì nữa, dù sao thì em cũng không để cô ta dẫn Giang Ngôn đi đâu."
Tiêu Thầm gật đầu: "Dám dẫn đi thì kiện cô ta. Rốt cuộc thì trước kia Giang Ngôn làm sao? Vì sao cô ta lại bỏ mặc thằng bé?"
"Anh còn nghe nói...ba nó nghiện ma túy?"
Tiêu Thầm chưa từng hỏi chuyện này, trước kia Giang Ngôn chỉ nhắc đến Dư Anh "bắt" cha cậu, không biết phía sau còn bao nhiêu chuyện quá khứ dây mơ rễ má.
Dư Anh cũng từng định tìm cơ hội nói rõ chuyện của Giang Ngôn cho Tiêu Thầm nghe, hôm nay có vẻ thích hợp rồi.
"Ừm, nghiện ma túy. Lúc trước em làm trong đồn công an khu vực đó thôi, có lần làm nhiệm vụ, bắt được ba nó."
Bắt người nghiện ma túy và người chứa chấp là chuyện thường ngày của công an khu vực, khi Dư Anh ở đội hình sự trên Cục cảnh sát thành phố thì nhiệm vụ thường là những vụ án lớn, án nghiêm trọng, về đến đồn công an khu vực thì cường độ công việc giảm đi không ít, đặc biệt là những người phụ trách trị an khu vực như anh, hằng ngày toàn là hòa giải mâu thuẫn cho nhân dân, hay là đưa các ông các bà đi lạc về nhà.
Bắt người truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và người nghiện ma túy cũng nằm trong số nhiệm vụ của họ.
"Thời gian đó đang chú trọng càn quét ma túy và chất gây nghiện, bắt được vài người đang hít ma túy trong KTV, bao gồm cả ba của Giang Ngôn."
Dư Anh đột nhiên không nói nữa, Tiêu Thầm khó hiểu: "Sau đó thì sao?"
"Anh ta bị nhốt cùng những người khác trong đồn, lần đó là em phụ trách chính." Dư Anh khó khăn nuốt xuống, "ba nó bị nhốt vào không bao lâu thì chết."
Tiêu Thầm giật mình: "Chết? Chuyện...làm sao?"
"Dùng ma túy quá liều." Dư Anh nặng nề nói.
Hít quá nhiều ma túy sẽ chết, vả lại ba Giang Ngôn vốn đã không khỏe mạnh.
Sau này, bác sĩ khám nghiệm tử thi nói đương sự đang bị ung thư phổi, đồng thời xác nhận nguyên nhân cái chết là do hít quá nhiều ma túy nên đột tử.
Khi đó, vụ việc này gây ầm ĩ khắp nơi, vì người kia chết ngay trong phòng thẩm vấn của đồn công an khu vực, khi người phụ trách canh giữ phát hiện bất thường thì ba Giang Ngôn đã tắt thở rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNG
General FictionTác giả: Tẩu Trách Lộ (Đi Đường Hẹp) Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 42 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Ngày Tiêu Thầm ngã bệnh phải nằm viện, anh gặp được một chàng giao hoa đẹp trai, anh sống ba mươi năm...