31

586 40 7
                                    

Chương 31 // Phù hợp đến mức hoàn mỹ

Tiêu Thầm về đến nhà thì nhận được cuộc gọi của Dư Anh.

"...A lô?"

'Xin lỗi, vừa rồi không nên nổi nóng với anh.'

"Là lỗi của tôi." Tiêu Thầm tựa vào cửa, dùng tay xoa trán, "người nên xin lỗi là tôi."

Tiêu Thầm cúi đầu, nghẹn lời: "Tôi đã uống quá nhiều, đầu óc không tỉnh táo, xin lỗi."

Đầu bên kia không có âm thanh.

Tiêu Thầm bị gió lạnh tạt vào người, phải che miệng ho vài tiếng: "Dư Anh..."

'Ừ, em đây.'

"Chúng ta...tạm thời khoan hãy gặp nhau đã."

Dư Anh im lặng một lúc lâu rồi mới hỏi: 'Vì sao?'

"Cậu cho tôi một chút thời gian, tôi cần phải sắp xếp lại suy nghĩ của mình."

'Anh cần bao lâu?'

Tiêu Thầm nghĩ nghĩ, đáp: "Một tuần."

"Ừm, một tuần, em chờ anh.'

Tiêu Thầm vào bếp rót một ly nước ấm, uống cạn rồi nói: "Vậy...tôi cúp đây."

'Hôm nay anh bị lạnh, nhớ uống nước nóng trước khi ngủ, tốt nhất là uống một ly trà rễ Bản Lam, phòng bệnh trước.' Dư Anh căn dặn.

"Ừ, tôi biết."

'Chúc ngủ ngon, anh Thầm.'

"Ngủ ngon."

.

Hai người đồng ý cho nhau thời gian một tuần để điều chỉnh tâm trạng, nhưng khi thật sự liên lạc lại với nhau thì đã là một tháng sau.

Công ty của Tiêu Thầm nhận một hạng mục ở tỉnh khác, anh phải đi đấu thầu, thuận tiện khảo sát thực địa luôn, thế là anh đi tỉnh một chuyến mất hơn hai mươi ngày.

Tuần đầu tiên, anh không liên lạc với Dư Anh, sau khi thời hạn một tuần kết thúc, anh chỉ gửi tin nhắn cho Dư Anh qua WeChat, thông báo rằng mình đã đi công tác rồi.

Thứ nhất là vì công việc thật sự quá bận rộn, thứ hai là anh vẫn chưa chuẩn bị tinh thần để gặp lại Dư Anh, thế nên trong ba tuần tiếp theo, anh vẫn không liên lạc lại với Dư Anh.

Không phải là không muốn, mà là thấy mất mặt quá.

.

Mất liên lạc với Tiêu Thầm lần nữa, Dư Anh đã nhận ra sự khác biệt quá lớn trong nhịp sinh hoạt của mình mà Tiêu Thầm.

Anh vẫn tuân thủ đúng lời hẹn, không làm phiền Tiêu Thầm, dù thời hạn một tuần đã qua cũng không chủ động liên hệ.

Nếu Tiêu Thầm đã hiểu rõ, đã thông suốt thì tự nhiên sẽ đến tìm anh. Nếu anh ấy tránh né, tức là vẫn chưa vượt qua chướng ngại trong lòng.

Anh cần cho đối phương thời gian.

Dù cho Dư Anh thuyết phục bản thân vô số lần như thế, anh vẫn rất khó chống lại nỗi nhớ đang cào xé.

Gần đến tết, các công ty thi nhau mở tiệc tất niên, đơn hàng của studio Tĩnh Lặng cũng tăng lên chóng mặt, công việc trở nên bận rộn hơn nhiều.

[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ