29

517 39 1
                                    

Chương 29 // Người đã yên giấc

Hạng Lâm đang yêu, nói chính xác thì đang đơn phương rơi vào vòng xoáy tình yêu.

Sáng cuối tuần, Tiêu Thầm vẫn luôn thức dậy rất trễ, anh mơ màng cầm bàn chải tự động để đánh răng, di động thì mở loa ngoài để bên cạnh, nghe giọng nói hào hứng của Hạng Lâm trong điện thoại cũng khiến anh tỉnh táo hơn trước nhiều.

Tiêu Thầm nhổ bọt kem ra, vừa súc miệng ậm ừ nói: "Chúc mừng."

"Chúc mừng gì chứ, còn chưa đâu vào đâu."

"Vậy thì em kích động làm gì." Tiêu Thầm bắt đầu bôi kem cạo râu.

"Thì thông báo chính thức cho anh một tiếng, bà đây không thèm treo cổ trên một cái cây là anh nữa đâu."

Mắt Tiêu Thầm thoáng hiện nét cười, anh hỏi: "Làm sao mà quen? Người đó làm nghề gì?"

"Giáo sư đại học, dân trí thức cao cấp đó." Hạng Lâm nói rất kiêu ngạo, như thể chàng trí thức cấp cao kia đã là đấng phu quân của mình rồi, "quen lúc đi du lịch."

Tiêu Thầm đã bôi một lớp kem cạo râu trắng xóa trên cằm, anh lấy dao cạo từ trên kệ đồ dùng, vừa soi gương vừa cạo: "Yêu xa à?"

"Không, anh ấy cũng là người ở đây thôi. Bọn em gặp nhau ở nước ngoài."

"Có duyên thế? Vậy rất được, là người tốt thì cứ thử đi."

"Gần đây mẹ anh ấy nằm viện, hôm nay em định đi thăm, lão Đinh nói anh có đối tượng rồi? Còn mở cửa hàng hoa?"

"Người ta gọi là studio cắm hoa nghệ thuật." Tiêu Thầm sửa lời, "không phải bán hoa bình thường."

"Anh có đối tượng thật à?"

"Tạm thời thì chưa."

Hạng Lâm tặc lưỡi: "Vậy cái studio đó ở đâu? Em đi mua bó hoa ủng hộ người ta."

Tiêu Thầm cho cô địa chỉ, thật ra lát nữa anh cũng sẽ sang bên đó, trên danh nghĩa là để trả khăn quàng cổ cho Dư Anh, còn mục đích thực sự chỉ là để tạo cảm giác tồn tại.

Hai người gặp nhau ngay ngoài đầu hẻm vào studio Tĩnh Lặng.

Hạng Lâm mặc áo khoác dài quá đầu gối màu rượu đỏ, đi một đôi giày bốt cao gót bằng da, cô gặp phải Tiêu Thầm ở ngay ngoài cửa quán cafe.

Cô đã cắt tóc ngắn, độ dài chỉ vừa đủ che đi đường quai hàm, còn uốn lọn lớn, trông rất trẻ trung.

"Tóc mới đẹp lắm." Tiêu Thầm đi đến bên cô, trong tay cầm túi giấy đựng khăn quàng.

Hạng Lâm xốc chiếc túi xách da cá sấu phiên bản giới hạn từ cổ tay lên cánh tay, nháy mắt nói: "Tất nhiên rồi, có phải trẻ ra hơn mười tuổi không?"

"Làm gì đến nỗi." Tiêu Thầm hết sức thẳng thắn, không có EQ trong việc làm vui lòng phụ nữ, anh nhìn thoáng qua áo khoác đỏ rượu của cô rồi nói: "Mấy cô bé vừa hai mươi cũng không mặc thế này."

Hạng Lâm đẩy anh một cái: "Biến đi."

Đến cửa studio Tĩnh Lặng, Tiêu Thầm đột ngột dừng bước.

[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ