Chương 16 // Mọi sự bình an
Khi bữa cơm gần kết thúc thì Đinh Chiếu Thu gọi cho Tiêu Thầm.
'Còn ở đó không? Tôi qua một chút.'
Tiêu Thầm đáp: "Sắp ăn xong rồi, cậu không bận à? Không cần qua đâu, bọn tôi sắp đi rồi."
Đinh Chiếu Thu nhếch miệng cười: 'Cậu lừa người ta đến trước cửa nhà tôi rồi, chẳng lẽ tôi không nên làm tròn nghĩa vụ chủ nhà sao?'
Đinh Chiếu Thu có mặt trong vòng năm phút, hắn bắt tay với Dư Anh: "Lại gặp nhau rồi, cậu Dư."
"Gọi tôi là Dư Anh được rồi."
Đinh Chiếu Thu gọi phục vụ mang thêm ghế đến, thấy Tiêu Thầm ngồi ngay bên cạnh Dư Anh thì cười đầy ẩn ý: "Hai anh em cũng thân thiết nhỉ? Còn ngồi sát bên nhau."
Tiêu Thầm múc một chén nhỏ đậu hũ Văn Tư, bưng lên húp một miếng rồi mới nói: "Là do cậu bài trí bàn ghế không hợp lý, cái bàn to thế này chỉ có hai cái ghế, còn đặt cách cái bàn, tôi với Dư Anh muốn nói chuyện còn phải gào lên."
"Được rồi, đừng kén chọn nữa, hôm nay chỉ còn lại một phòng lớn thế này thôi, mà tôi còn phải từ chối người quen để dành cho cậu, đừng có mà được nước lấn tới." Đinh Chiếu Thu rút một điếu thuốc, hỏi Dư Anh: "Tôi hút điếu thuốc, không ngại chứ?"
Dư Anh lắc đầu: "Không sao."
Tiêu Thầm thì lại phản đối: "Ăn cơm đừng hút."
Đinh Chiếu Thu cười hê hê: "Trước kia ăn cơm với tôi thì cậu cũng hút bao nhiêu lần còn gì? Sao tiêu chuẩn kép thế?"
Đinh Chiếu Thu mặc kệ anh, tự mình châm thuốc rít một hơi.
Tiêu Thầm biết Dư Anh cũng hút thuốc, nhưng không biết người nọ có chịu được việc ngửi khói thuốc trong lúc dùng bữa hay không, anh thừa nhận là tiêu chuẩn kép, vì lúc đi ăn với Đinh Chiếu Thu thì anh chẳng bao giờ nghĩ đến việc này cả.
"Mùi vị thức ăn thế nào?" Đinh Chiếu Thu hỏi Dư Anh.
"Rất ngon." Dư Anh đứng lên, chuẩn bị đi tính tiền, "thanh toán ở đâu nhỉ?"
"Tiền cơm đã tính rồi." Đinh Chiếu Thu hất cằm về phía Tiêu Thầm, "đã trừ tài khoản của cậu ta rồi."
Dư Anh nhíu mày: "Không thích hợp lắm." Cộng thêm lần trước nữa, anh đã được mời ăn hai bữa rồi.
"Lần sau mời lại là được." Tiêu Thầm nói, giơ hai ngón tay lên, "hai bữa."
Dư Anh cười: "Được."
Đinh Chiếu Thu cầm điện thoại lén lút gửi tin nhắn cho Tiêu Thầm. Di động của Tiêu Thầm rung lên một cái, anh lấy ra đọc.
Đinh Chiếu Thu: Gian xảo thật, tôi thấy cậu cố ý tính tiền trước phải không?
Tiêu Thầm vẻ mặt như thường, cúi đầu gõ: Cố ý, thì sao?
Đinh Chiếu Thu: [Mạnh]
Tiêu Thầm tiếp tục ăn đậu hũ Văn Tư, quay lại thì phát hiện Đinh Chiếu Thu vẫn còn đang cúi đầu xem điện thoại, sắc mặt không được bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] THOÁNG HƯƠNG
Fiksi UmumTác giả: Tẩu Trách Lộ (Đi Đường Hẹp) Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 42 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đã hoàn thành . Giới Thiệu Ngày Tiêu Thầm ngã bệnh phải nằm viện, anh gặp được một chàng giao hoa đẹp trai, anh sống ba mươi năm...