Sáng hôm sau
Cô thức dậy vui vẻ tung tăng ra khỏi phòng đi dòng ra nhà sau múc một ráo nước để rửa mặt.
- Con chào má chúc má buổi sáng vui vẻ"thấy bà đi đâu về cô vội cuối đầu chào"
- Chào con lệ sa " bà đi vào lấy cái thúng lớn rồi đi ra"
- Má đi đâu vậy ạ,cha và Thái Anh cũng không có nhà nữa mội người đi đâu vậy." Lúc nãi cô tìm khắp nhà nhưng không thấy nàng định ra sau rửa mặt rồi đi kiếm tiếp "
- Cha với vợ con đang ngoài ruộng đấy, mọi người đang đào khoai trưa nay lái nó xuống cân đó con" bà nhẹ nhàng nói với cô"
- Vậy ạ má cho con theo với " cô vội lao mặt rồi chạy theo bà"
Nàng và ông đang hì hục nhổ khoai lên cô đi tới nhìn thấy ông nhổ thì thích thú.
- Con chào cha,cha cho con phụ với "cô nói xong thì đi lại gần ông túm lấy bụi kế bên nhổ mạnh lên"
Do cô cầm có một bụi mà cô còn cầm phần trên đọt non nên nó đứt làm cô mất đà té ngã ra phía sau hai chân dơ lên trời.
- Ây da..."cô té đau rít lên một cái"
- Ấy mình có sao không cẩn thận chút "thái anh chạy lại đỡ cô lên phủi phủi đích quần cô nói"
- Haha... có sau không con,"ông Phác cười hỏi"
- Dạ con không sau nhưng mà sau con nhổ nó không lên mà còn bị đứt dây nửa." Cô dơ cái đọt khoai lên nói ông"
- Haha con phải rơm hai ba bụi lại rồi cầm xát cái gốc thế này nhổ nó mới lên củ " ông tận tình chỉ cô"
Cô theo lời ông chỉ rơm ba bụi một lượt dùng hết sức mình nhổ lên, cô nhổ lên bụi khoai nặng chĩu củ nào củ náy to tướng cô thích thú dơ lên kheo ông.
- Con làm được rồi nè cha ơi khoai to quá trời luôn nè ,"cô thích thú cười típ mắt kheo"
- Ừm đúng rồi giỏi lắm con "ông khen"
- Mình hay thật đó mới học có một lần đã biết rồi" thái anh quay sang khen cô "
- Hihi....."cô nghe nàng khen thì cười hãnh diện rồi ra sức nhổ tiếp"
Rồi mọi người cũng tập trung nhổ nhanh cho kịp giờ để thương lái xuống cân, suốt buổi mọi người cười không ngớt gì cô, gì có những bụi khoai ít củ mà cô dùng sức nhiều nên có nhiều lần cô ngã ngửa, mọi người vui vẻ làm quên luôn cả mệt tới xuế trưa cũng xong,
.
.
.
Lúc này ông bà Phác đang nhóm rơm nướng khoai cô và nàng ngồi cạnh gốc cây nghĩ mệt ngắm nhìn đồng quê cô nhắm mắt hưởng thụ,đang miên mang thì mùi thơm của khoai nướng sộc vào mũi cô làm cô bừng tĩn dậy.
.
.
.
- Quao...mùi khoai nướng này còn thơm hơn cá nướng nữa đó cha " cô mắt sáng rỡ nhìn mấy củ khoai "- Ừm ngon hơn cá nướng nữa đó, con ăn thử đi coi chừng nóng nha " ông lấy cây khìu khoai ra khỏi đống tro,
- Phù..phù.. nóng quá.....ưm~ ngon...ngon quá"cô lấy rơm quắn quanh củ khoai cầm cho đỡ nóng, rồi lột vỏ thổi phù phù cắn ăn"
- Mình... mình ăn khoai nướng đi ngon lắm nè "cô lột sạch vỏ thổi cho ngụi đưa cho nàng"
- Dạ mình.."nàng hai tay đón nhận củ khoai từ cô rồi ăn, cả hai ngồi ăn rất vui vẻ"
Cô thích thú ăn ba bốn củ liền, bà Phác thì lụm khoai vào rổ, bà vui gì có được cô con rể giàu sang mà không chảnh chẹ hống hách,ngược lại còn lễ phép, dễ ăn, dễ nuôi... mà còn yêu thương cưng chìu con gái mình như vậy,Bà thầm nghĩ đúng là phước ba đời nhà bà để lại...
.
.
- Chiều rồi về thôi tụi con" ông Phác gọi"Về đến nhà mọi người tắm rửa ăn cơm trò chuyện với nhau tới tối thì ai về phòng nấy.
.
.
Vào đến phòng cô lên giường nằm trước nàng đóng cửa xong đi lại giường nằm.- Mình sao vậy "thấy mặt cô nhăn nhó trán đổ đầy mồ hôi nàng lo lắng hỏi"
- Tui...tui đau bụng quá.. mình " cô ôm bụng nhăn nhó nói"
- Mình đau lắm hả..mình đợi em để em đi tìm chai dầu "nàng thấy cô ôm bụng nhăn nhó thì lo lắng chạy đi"
- Má ơi..má cho con mượn chai dầu " do ông bà ngủ ngay bộ giường nhà trước không có phòng nên nàng chạy ra kiu được ngay"
- Nè, mà chi vậy con con bị đau đâu hả"bà vén mùng đưa cho nàng hỏi"
- Dạ không phải con, chồng con chị ấy đau bụng"nàng nói"
- Đau nhiều lắm không để má vô coi"bà vén mùng chui ra đi theo nàng vào phòng"
- Mình.. mình nằm lại em xức dầu cho "thái anh"
Cô nằm lại vén áo lên cho nàng xức dầu xong cô lấy cái gối để lên bụng nằm nghiên lại co chân tay ôm bụng.
- Lệ Sa sao rồi con " bà Phác lên tiếng hỏi"
- Dạ má con hơi đau chút, không sao đâu má,má về phòng nghỉ ngơi đi ạ cũng khuya lắm rồi " cô gượng cười nói cho bà yên tâm về phòng nghỉ"
- Ờ có gì thì nói má hay nghe " bà quay ra nói thái anh rồi đi về phòng "
Thái Anh đi ra ngoài lấy thao nước ấm vào nàng ngồi trên đầu giường vắt cái khăn lau mặt cho cô gì trán cô đổ đầy mồ hôi, cô được thế kéo nàng nằm xuống tay ôm ngang eo mặt úp vào ngực nàng ( giống tư thế mẹ ôm con) mặt cô dụi dụi vào ngực nàng nhõng nhẽo nàng cười lấy tay vuốt vuốt tóc cô tay con lại vỗ lưng cô cho cô dễ chịu.
- Mình ngủ đi ngủ một giấc thức dậy sẽ hết đau, chắc tại trưa mình ăn nhiều khoai quá nên nặng bụng thôi " nàng vỗ nhè nhẹ lưng cô nói"
Nghĩ mình tham ăn nên mới như vậy cô càng ngại ngùng dụi mặt sâu vào ngực nàng,tay nắm lấy cái tay nàng đang vỗ lưng mình kéo xuống mông,( ý muốn nàng vỗ mông cho ngủ) nàng cười bất lực với cái con người này bình thường không biết sau nhưng khi bệnh thì nhõng nhẽo quá,rồi nàng cũng vỗ vỗ nhẹ vào mông cô, một lúc sau thì cô cũng chìm vào giấc ngủ.