Tua mấy tháng sau.
- Mấy đứa đi đâu vậy, sau để người ướt thế này mau, mau vào trong thay đồ kẻo bệnh "bà Lạp thấy hai cặp vợ chồng trẻ, người ước mưa run cầm cập lo lắng nói"
- Dạ "cả bốn đồng thanh rồi đi nhanh vào trong thay quần áo"
Chuyện là hôm này không có việc gì làm nên cô và chị quyết định đưa hai cô vợ yêu quý của mình đi chơi, họ đi khắp hàng quán này đến hàng quán nọ, rồi trèo cây hái trái...chuyện không có gì đáng kể khi cô kêu thần Hợi lái xe về còn họ xuống đi bộ, bổng bất chợt cơn mưa ầm ầm kéo đến mà không báo trước, nên họ tìm đại một bóng cây để trú.
Trời vừa tạnh họ mới đi bộ về, về tới nhà thì người run cầm cập, nhưng ai cũng vui cười rất hạnh phúc.
.
.
.
- Nè má có kiu tụi nhỏ pha trà rừng cho tụi con đấy uốn đi cho ấm."bà cả"- Dạ má "Trí Tú nhận lấy cho mình một ly em một ly"
- Mà tụi con làm gì mà để người ước như vậy thần Hợi đâu " bà cả"
- Dạ do vợ con không quen ngồi xe,con thấy trời cũng mát mẻ nên kiu thần hợi lái xe về trước tụi con cuốc bộ sẳn dạo mát luôn ai có dè trời lại mưa "Lệ Sa đưa ly trà cho Thái Anh nói"
- Mà cha chưa về nữa hả má "Trí Tú nhấp một hớp trà rồi hỏi"
- Ừm cha bây mới gửi thư về nói còn nhiều chuyện cần sử lý không về được chắc ba bốn hôm nữa mới về được " bà cả nói"
- Dạ.." trí tú"
- Mà không biết má hai với cô út bây đi đâu sáng giờ không biết có mắc mưa không nữa " bà cả trông ngóng ra cửa nói"
- Chắc họ đi chơi đâu đó thôi má đừng lo quá, về phòng nghỉ ngơi đi ạ " Lệ Sa nói rồi dìu bà về phòng nghỉ, hổm gài cô cũng để ý cũng biết chuyện hai người họ đang yêu nhau,nghe bà nhắc nên cô liền đánh trống lảng"
Rồi thì ai cũng về phòng nấy ôm nhau ngủ, trời sau cơn mưa khí hậu xoe xoe lạnh ôm nhau ngủ là hết ý, họ ôm nhau ngủ tới xế trưa, thì bỗng người Thái Anh run cầm cập trán lại nóng bừng bừng, Lệ Sa đang ôm nàng ngủ thì giật mình bởi cái nóng tỏa ra từ trán nàng,
Cô vội bật dậy, chạy qua phòng bà cả gọi bà,do cô vừa chạy vừa gọi nên cả nhà cũng gì thế mà chạy ra coi.
- Chuyện gì vậy con "bà cả gương mặt còn say ngủ hỏi cô"
- Chuyện gì mà em làm ùm lên vậy Sa " trí tú tay dụi dụi mắt hỏi"
- Má ơi phải làm sau đây Thái Anh em ấy nóng lắm mà người lại run bần bật ấy, phải làm sao, phải làm sao đây má "cô nói mà đứng ngồi không yên"
Nghe vậy bà chị và em cũng tức tốc đi qua phòng nàng xem thế nào,qua tới bà cả ngồi xuống bên giường sờ trán nàng tay và chân nàng.