Sao Lại Gọi Mình Ơi

988 45 0
                                    

Thấm thoát ngày cưới cũng đến:
.
.
.
Sáng sớm mặt trời còn chưa lên Lệ Sa đã bị Trí Tú gọi vậy để học nghi thức đủ thứ vì cô từ nhỏ đã sống xa quê nên không hiểu gì những nghi lễ rườm rà này.
.
.
.
Lây hoay tới trưa thì cũng rước dâu về làm lễ bái lạy tổ tiên xong thì Lệ Sa phải cùng Thái Anh đi từng bàn chào hỏi họ hàng quan khách, lát sau sợ thái anh mệt nên cô đưa nàng về phòng cho nàng nghỉ ngơi, rồi quây ra tiếp khách,

- Chị dâu" trên đường đi ra thấy trân ni cô gọi"

- Có gì không cô út ?

- Dạ chị dùm kêu sắp nhỏ mang một ít đồ ăn vào cho thái anh giúp em với, từ sáng giờ chắc em ấy chưa ăn gì !

- Ừm để chị mang vào cho em ấy

- Dạ được vậy thì tốt quá em cảm ơn chị, giờ em phải ra tiếp khách, phiền chị rồi.

- Người trong nhà cả mà cô út đi đi.

Trân Ni cùng con Huệ tay bưng mâm cơm đến phòng Lệ Sa,Trân Ni theo phép lịch sự em gõ cửa hai cái rồi bước vào.

- Lệ Sa cô ấy sợ mợ sáng giờ chưa ăn gì nên nhờ tôi mang chút gì cho mợ,mợ sang ăn cho nóng.

- Dạ em cảm ơn chị,mà chị là..??

- À tôi là Kim Trân Ni là vợ của chị Tú.

- Dạ con chào mợ hai,con không biết là mợ nên con..."Nàng quýnh quáng hết cả lên"

- Thôi thôi sau này mình là chị em một nhà cả mà, em kiu chị là chị Ni được rồi.

- D... dạ

- Thôi em qua ăn đi nè sáng giờ chắc đói lắm rồi.

- Dạ...con.. à em mời chị ăn chung với em cho vui một mình em ăn ngại lắm.

- À được sáng giờ chị cũng chưa ăn gì...

Rồi hai chị em cùng nhau ăn uốn nói chuyện,Trân Ni chỉ cho nàng phong tục nếp sống của gia đình..v.v. Thái Anh nghiêm túc lắng nghe lời chị,nhờ đó hai chị em chở nên thân thiết hơn.
.
.
.
Ngoài này Lệ Sa bị mời rượu hết ly này đến ly khác mà không thể từ chối được.
Đến quá chiều tiệc tàn thì cô cũng say khướt không còn biết gì, được Trí Tú dìu về phòng, trí tú cũng uốn không ít nên hai người cứ xiêu xiêu vẹo vẹo.
.
.
.
Về tới phòng:

- Trả cục nợ này lại cho mợ đó,.. ức..người gì bé xíu mà nặng như.. ức.con heo.."trí tú"

- Dạ em cảm ơn chị hai.."nàng đón lấy cô từ tay Trí Tú"

- Nè nè nè chị nói ai là.. ức..con heo vậy hả.. cái bà chị già mặt băng kia..ức " cô xiêu vẹo đứng cải cố"

Thấy cô đã say khướt không còn biết gì nàng đở cô nằm xuống giường nói .

- Mình say lắm rồi mình nằm xuống nghỉ đi nha.

Trân Ni thấy trí Tú định tiếng lên nói lại thì ôm chị cản,

- Thôi được rồi mình, mình về phòng nghỉ đi, mình say lắm rồi.

- Ức...coi như tui nể mình không chấp nhất với nó đó,

[Lichaeng] Nhân Duyên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ