Buổi chiều:
Tất cả mọi người đang có mặt tại bàn ăn trừ ông Lạp, đang ăn thì Lệ Sa nói:
- Thưa má con muốn thưa với má ngày mai cho con đưa vợ về thăm nhà được không ạ "Lệ Sa"
- À được chứ con,dù gì nhà cũng không có chuyện gì tụi con ở bên đó chơi vài hôm rồi hẵn về cũng được."bà cả cười hiền nhìn cô và nàng nói"
- Dạ má là số một thương thương má nhất"Lệ Sa vui vẻ ôm hôn hôn bà mấy cái"
- Dạ con cảm ơn má " Thái Anh vui vẻ cuối đầu cảm ơn bà"
- Có gì đâu mà cảm ơn con, thôi thôi ăn cơm " Bà cả cười cười nói"
Rồi cả nhà lại ăn cơm cười nói vui vẻ, nhưng bà hai thì khác bình thường bà hoạt bát nói nhiều lắm mà nhưng sao nay lại như người mất hồn vậy chứ.
- Má hai má sao vậy trong người không khẻo sau" Trí Tú thấy bà vậy nên hỏi thăm"
- Hả...à má không sao " bà hai giật mình đáp"
Nghe vậy cô út cũng đưa tay sờ lên chán bà hai
- Hửm.. đâu có nóng,hay thức ăn không hợp ? "cô út hỏi"
- Hả...à..ờ không có...không có cả nhà ăn cơm đi " thấy cô út sờ trán mình bà hai mặt đỏ bừng bừng quay mặt đi "
.
.
.
Chuyện là lúc trưa bà hai chạy qua phòng cô út để khoe cái đầm tây mới mua hồi sáng coi bà mặc có đẹp không, thấy cửa không khóa bà hé ra nhìn thử coi cô ngủ chưa sợ vào lúc cô ngủ sẽ đánh thức cô.
Thì đập vào mắt bà là cảnh cô đang thay đồ người chần như nhộng,bà hoảng hồn khép nhẹ cửa lại rồi chạy về phòng tim đập loạn xạ...... chuyện là vậy đấy.
.
.
.
- À mà Trí Tú con coi không còn bận gì thì cũng đưa Trân Ni về thăm nhà đi cũng lâu lắm rồi con bé không về thăm nhà "bà cả nhìn qua Trí Tú nói"- Dạ vậy mai má cho con xin phép đưa vợ về bên nhà bên chơi vài ngày nha má." Trí Tú nói"
- Haiz..ai cũng rủ nhau đi hết ở nhà vậy buồn chết mất." Cô út chán nản nói"
- Vậy cô út lấy chồng đi rồi chồng chở cho đi " bà cả nói"
- Chị này thật là " Cô út giận lẫy nói"
- Haha. . cô út mà lấy chồng không biết ai chồng ai vợ ha " lệ sa vừa cười vừa nói"
- Nữa chắc lấy về ngày nào cũng đấu kiếm được đó Sa " Trí Tú nhìn qua lệ sa nói rồi cả hai cùng phá lên cười"
- Nè tụi con thôi đi nha đừng có mà chọc út "cô út "
Rồi ai cũng phá lên cười chỉ có riêng bà hai là mặt càng ngày càng đỏ thêm.
.
.
.
Bữa cơm chiều trôi qua rồi ai cũng về phòng nấyPhòng Lệ Sa
Cô đang giúp nàng xếp quần áo để chuẩn bị cho ngày mai, rồi cả hai lên giường ôm nhau ngủ tới sáng.Sáng hôm sau:
Lệ Sa và Trí Tú tay sách nách mang nào là quần áo trà bánh trái cây....
- Dạ thưa má con đưa vợ về nhà bển" trí tú thưa"
- Dạ thưa má tụi con đi ạ "cô chòm tới hôn vào má bà một cái"
- Ừm bốn đứa đi đi, đi đường cẩn thận nha" bà cả nói"
- Dạ má"cả bốn đồng thanh rồi ra xe đi"
Thần Hợi thì lái xe chở Lệ Sa và Thái Anh
Còn thần Sửu thì chở Trí Tú với Trân Ni.Do đi xe không quen nên Thái Anh cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.
- Em sao vậy mệt hả "thấy chán nàng đổ đầy mồ hôi cô lo lắng hỏi"
- Em thấy đau đầu khó chịu quá "Thái Anh mệt mỏi dựa vào vai cô trả lời"
- Mầy chạy từ từ thôi đã đường toàn là ổ gà ổ voi mà mầy còn chạy nhanh thế làm cái gì"thấy nàng khó chịu cô lo lắng quát thần Hợi"
- Dạ dạ con xin lỗi cô " bình thường cô ăn nói nhỏ nhẹ nay nghe cô nạt thần hợi bất ngờ kèm chút sợ"
Được một hồi thì cũng tới nơi, cô nhẹ nhàng dìu nàng xuống xe nàng do say xe mệt mà tựa hẳn vào người cô nên cô đành bế nàng lên đi nhanh vào nhà, thần Hợi tay sách hành lý lũ phủ đi theo sau.
- Cha má ơi..."đứng trước cửa lệ sa gọi"
Nghe tiếng ông bà Phác từ nhà dưới chạy lên
- Tụi con mới về hả,ủa mà Thái Anh bị làm sao vậy con sau mặt mài tái méc vậy nè" bà Phác chạy ra mừng thấy cô ẩm nàng thì chạy lại phụ cô đưa nàng vào nhà "
- Dạ em ngồi xe không quen nên say xe đó má "Lệ Sa cười cười đáp"
- À thôi thôi con bế nó vào nhà uống miếng trà là khỏe lại à"ông Phác nói"
- Dạ cha..."Lệ Sa"
- Dạ thưa cô út hành lý con để đây ạ " thần Hợi xách hành lý vào nhà rồi thưa"
- Ừm anh để đó được rồi về nghỉ ngơi đi "lệ sa"
- Dạ thưa cô thưa ông bà con về "thần Hợi cuối đầu chào rồi ra xe về nhà"
- Dạ cha má khỏe không ạ "lệ sa tay ôm nàng ngồi trên phản hỏi "
- Ừm cha má khỏe"ông Phác "
- Nè con cho nó uống miếng nước là khỏe hà"bà Phác rót ly trà bỏ tí đường vào đưa cô"
- Dạ con cảm ơn má " Lệ Sa nhận ly nước nói"
- Mình uống miếng nước đi cho khỏe"Lệ Sa kề ly nước tới miệng nàng nói"
Nàng hớp vài ngụm lát sau cũng đở hơn
.
.
.- Dạ thưa cha má " nàng ngồi dậy chào ông bà "
- Khỏe chưa con,dậy ra sau rửa mặt rồi ăn cơm với cha má"bà Phác vuốt ve tóc nàng quan tâm hỏi "
- Dạ má "rồi nàng chạy ra sau rửa mặt rồi chạy vào nhà phụ bà Phác dọn cơm.
Bữa cơm đơn giản chỉ có một đĩa cá rô kho với một đĩa dưa muối vậy mà Lệ Sa lại thích thú ăn liền hai bát cơm, ông bà Phác lúc đầu ái ngại, nhưng rồi cũng vui mừng gì cô không chê bữa cơm nghèo mà còn vui vẻ ăn nhiều như vậy.