A/N: Hey @odaromosin, sorry ngayon ko lang nagawan ng story itong request mo. I know it's been 98487 years bago ko nagawa ang request mo pero eto po pambawi ko. Better late than never, right? Hope you like it.
Para sa ibang readers din sana ma-enjoy nyo itong song na to.
Feel Free to vote and comment. Salamat :)
*power hugs*
--------------
I was in a hurry, I was running, walking on the crowded hallway, dito kadalasan makikita ang iba't ibang uri ng students ng academy dahil sa mga hallway matatagpuan ang mga lockers namin.
Merong mga mean girls na kung saan tadtad ng kolorete ang mukha at wala ng ginawa kundi mag-selfie.
Nandyan din ang mga black eyed pips na palaging akala mo may lamay dahil halos lahat ng gamit nila ay itim at kung makapag-eye liner akala mo magkakaubusan na sa market, tahimik lang sila palagi dahil palaging may headset sa tenga nila, I wonder kung paano sila nag-uusap-usap.
Sa isang banda naman makikita ang mga dancers na sobrang lilikot, gagalaw lang palaging may step pa.
Syempre ang mga athletes mostly sila ang mga bully dahil they were stronger and fast pero kadalasan kulang sa hmm you know "brain" kaya kawawa ang mga invisible students where I belong kami ang mga geeks ng school, not so popular students, nag-eexist lang kami kapag kailangan mangopya ng ibang student or magpapagawa ng assignments, madalas din kaming pag-tripan.
As I was briskly walking to the hallway, ramdam ko na pinagtatawanan ako ng ibang mga cool students pero I ignore them, nakarating ako sa locker ko na puro vandalism dahil nga trip kami ng mga oh so cool students dito, madali kong kinuha ang mga kailangan kong libro, at pag-kasara ko ng pintuan ng locker ko tumambad saakin ang isa sa pinaka-sikat na babae sa school, si Dennise Lazaro, hindi ko alam kung saan sya belong sa mga student groups na sinabi ko, ibahin nyo si Den as her friends call her, maganda sya, matalino, mayaman, isa lang ang hindi ako sure kung mabait ba sya dahil boyfriend nya lang naman ang pinaka-bully sa lahat ng bully si Mr.MVP Luis Alfonso Revilla, sabi ng marami perfect match daw sila.
Nagtataka lang ako kasi mukha namang mabait si Dennise at malayong-malayo ang ugali nila sa isa't isa pero malay ko lang naman diba? Besides di ko pa naman nakakausap si Dennise kahit pa classmates kami sa tatlong subjects.
Ohh sorry my bad hindi nyo pa pala ako kilala, I'm Alyssa Valdez, Aly or Ly ang tawag saakin ng mga co-geeks ko. Nakakatawa noh? "Co-geeks" talaga. At oo babae ako at crush ko si Dennise, isa akong bisexual lpero kasi mas attractive para saakin ang mga babae, anyways back to reality.
Ayun nga natigilan ako habang yakap ko ang mga librong kailangan ko, pinagmamasdan ko lang si Dennisena naglalakad sa fgitna ng hallway, syempre hindi lang naman ako ang nakapansin sakanya halos lahat naman mapapalingon sa ganda nya. Nilapitan sya ng tatlong mean girls, oops nag-beso-beso sila. Nako mean girl pala sya. Haaay! Tapos naramdaman kong may tumulak saakin kaya napasandal ako sa locker at nalaglag ang kaunting librong
BINABASA MO ANG
The Playlist
FanfictionThis is a short stories about ALYDEN, based on songs. Enjoy, Thank you :)