***Kim Calling***
"Dude sa'n ka na? tuloy tayo ngayon ha!"
"Sige susunod ako, don't worry! Puntahan ko lang prof ko, pinatawag ako eh!"
"Yari ka nanaman nyan Baldo!"
"Sus kayang-kaya ko naman bolahin yung prof na yun eh!"
"Ang yabang mo talaga kahit kelan! Sige na, dalian mo na!"
"Ge bye. See you later."
***End of Call***
Pag-baba ko ng phone kanina pa may mga nag-papacute na girls sakin. Ugh! as usual ako lang naman ang star player ng women's basketball team namin that's why Im famous.
"Hi Ly" sabi nila saakin
"Hello Girls!" nginitian ko lang sila at dumeretcho na ko sa classroom nung prof ko.
Kumatok muna ako para malaman nyang andun na ko sya lang naman mag-isa nakaupo sa teachers table eh kakausapin nya daw ako.
"Oh Valdez pasok ka at maupo ka." kaya umupo ako sa armchair malapit sa table nya.
"Ano po ba paguusapan natin ma'am?"
"Di na ko magapaligoy-ligoy pa miss valdez, I'm here to inform you that you are failing on my subject."
"But ma'am not now kailangan ko po pumasa para hindi ako mawala sa team."
"Aba Miss Valdez hindi mo na saakin pwedeng idahilan yang varsity varsity na yan and besides alam mo naman sa umpisa pa lang na requirements ang GOOD grades kapag varsity ka."
Sinubukan kong mag-pacute, "Eh ma'am last na po talaga to, babawi ako sa finals."
"Are you kidding me Valdez? Sinabihan na nga kita ngayon para maayos mo pa itong midterm grades mo saakin eh!" nakakainis hindi nya na lang kasi ako basta ipasa e.
Sige na kahit ayaw ko, "Eh ano po ang gagawin ko ma'am para makabawi?" Ugh! ayoko talaga makiusap.
"May naisip na din akong solusyon dyan dahil alam ko namang makikiusap ka nanaman saakin." alam mo naman pala, hmp! dalian mo na may lakad pa ako.
"Tutorials!" nagulat ako sa sinabi nya.
"But ma'am I have other responsibilities pa and trainings"
"No buts Miss Valdez buo na desisyon ko,ipapa-tutor kita, bukas ko na lang sasabihin kung sino ang magtututor sayo, sige na at may next class pa ako."
"But ma'am.."
"No buts miss valdez and tomorrow 9 am dito sa classroom na to." tumayo na sya at iniwan ako sa classroom. Nakakainis naman tong professor na to kahit kelan!
***Calling Kim***
"KIM asan kayo? Paalis na ko ng school"
"Woah badtrip?"
"Oo medyo!"
"Dito kami sa dati, sunod ka na may papakilala ako sayo para di ka na mabadtrip!."
BINABASA MO ANG
The Playlist
FanfictionThis is a short stories about ALYDEN, based on songs. Enjoy, Thank you :)