A/N: Uyy nakapag-update ako. Sana nabigyan ko ng hustisya ang kanta na to kasi one of my favorite song ko to.
Miss ko na AD, lately kasi kinikilig na ko sa #MyLy eh sorry, sila kasi magkasama sa U-23. Pero sabi nga nila #WeShallNeverSink.
Sinipag ako mag-update dahil kay @-sonnet- , thank you sa pag-appreciate ng stories ko. It was nice talking to you :)
sorry too many typos..
Enjoy Guys. *power hug*
————————
She calls me so I immediately come wherever she was then I saw her sitting on one of the bench at the park. She is sobbing. Again my best friend, the very important person in my life, was hurt.
Bumaba ako ng sasakyan at tumakbo papalapit sakanya pero ng makalapit na ako ay dahan-dahan akong umupo sa tabi nya. Right after that humarap sya saakin nakita ko ang napakalungkot nyang itsura, ibinagsak na lang nya ang ulo nya sa may dibdib ko, niyakap ko naman agad sya. Bawat pag-hikbi nya parang nanghihina ako, ayokong nakikita syang ganito.
"Sshhh! stop crying" I whisper then I kiss her head. Nakayakap lang ako sakanya habang pinipispis ang likuran nya sya naman ay parang batang humahagulgol sa dibdib ko.
Mga ilang minute pa naramdaman ko na na tumigil na ang pag-iyak nya, umalis na sya sa pagkakayakap namin, as she wipe her tears away. Tinignan ko lang sya and it breaks my heart.
"Hey!" sabi ko sakanya tapos ay hinawakan ko sya sa may baba at iniharap sya saakin. "You want to run away with me?"
"Huh?" ayun lang ang nasabi nya.
"You know a getaway? An escape, let's forget the world for a little while" I told her.
"When?" she asked as she was fixing herself, she was tying her hair.
"How about now?"
Her eyes widen, "Are you crazy?"
"What if I say YES, I'm crazy, so let's?"
"Baldo, baliw ka talaga!"
"I know, but I really want to make you happy." I don't know what I'm saying but I really want to make her happy right now.
She smiles, and I know what's next after that beautiful smile, "Okay Let's"
"Oh Great" I hold her hand and pull her up, run towards my car.
"Wait nga Alyssa, madapa naman ako, saan ba tayo pupunta?"
"I don't know pero pumayag ka na so sakay na!" sabi ko sakanya habang pinagbubuksan ko sya ng pintuan ng sasakyan. Napailing na lang sya then again nakita ko ang maganda nyang ngiti.
"Haay nako kung hindi lang kita mahal baldo" sabi nya hbang nagsusuot sya ng seat belt, natigilan naman ako sa sinabi nya, Oo I'm hoping that she really meant it.
Pinaandar ko na yung sasakyan, tahimik lang sya. Nakatitig lang sya sa labas ng bintana, pinagmamasdan ang lahat ng dinadaanan namin. Nabibingi na ako sa katahimikan kaya ako na ang nagsimulang makipagusap.
BINABASA MO ANG
The Playlist
FanficThis is a short stories about ALYDEN, based on songs. Enjoy, Thank you :)