Sa hindi ko malamang dahilan ay inaabangan ko sya right after ng mga classes nya at sinasabayan pauwi, I don't know what happened to me pero parang nagugustuhan ko na sya? NOOOO.
Nagulat sya nung bigla akong sumulpot sa likuran nya,"SHOOT! Anong ginagawa mo dito Aly?"
"Ah inantay kita."
"Huh?" nagtaka sya. "Everyone can see!" sabi nya at tumngin sa paligid.
"I don't care."
"Di ba ayaw mo may makaalam na nag-uusap tayo?"
"Ah sinabi ko ba yun?"
"Lasing ka ba or something?" habang binubuksan nya yung pinto ng kotse nya.
"Hahaha! Hatid na kita!"
"What? ako kaya yung may sasakyan tapos ikaw maghahatid saakin?"
"Edi ako magdi-drive!"
"Sus palibhasa coding ka!" tumawa na lang ako para wala namang akong masabi.
"Ah! Den"
"Oh?"
"Pwede ba agahan na natin every saturday?"
"Bakit?"
"Um-kase para may kasabay ako sa breakfast!" ano ba yan bakit ako pinagpapawisan?
"Sus yun lang pala eh! Okay." Di ko alam nangyari saakin pero parang may dumaloy na kuryente sa katawan ko.
"Ah good, 5:30 ha! Jogging tayo! Bye. See you!" at tumakbo na ko paalis at di ko na sya inantay magsalita.
Ang aga ko naman ata masyado baka di pa tapos mag-prepare yun, aga ko din nagising eh hindi ko nga alam kung nakatulog ako. Excited ba ako? Maya-maya lumabas na si Den.
"Valdez! Ang aga naman, inaantok pa ko!"
"Wait lang, tabi ka saakin. Picturan ko lang mga paa natin."
"Oh para saan naman?"
"Remembrance, first jog natin e." At hinila ko na lang sya "Halika na mawawala yang antok mo kapag tumakbo na tayo."
Natapos kami mga 6:30 am na siguro dahil minsan naglalakad na lang kami at nagkukwentuhan.
"Gutom na ko!" sabi ko sakanya.
"Ako din eh! Gusto mo lutuan kita ng breakfast?" alok saakin ni Den.
"Wow marunong ka magluto?"
"Ang OA mo ha, Eggs and bacon lang naman!"
"Kahit na atleast ipagluluto mo parin ako." What Alyssa? Bakit natuwa ka dun. Pumasok na kami sa bahay nila at dumeretcho sa kusina, pinahiram nya muna ko ng t-shirt para hindi matuyuan ng pawis ang likod ko. Yiee! sweet lang.
"Oh Dig in!" sabay lapag ng niluto nya.
"Wow! thanks den." pinicturan ko muna yung luto nya.
BINABASA MO ANG
The Playlist
FanfictionThis is a short stories about ALYDEN, based on songs. Enjoy, Thank you :)