A/N: Hello! @HEARTSFULLOFREGRETS eto na yung request mo, sana hindi ka nainip. Thank you sa pagrequest mo :-)
Bago lang saakin yung song pero sana nabigyan ko sya ng justice. Sorry sa typo errors.
Salamat readers s pag-vote.
---------------------
"Bakit ba kasi ayaw mo pumayag? Para isang araw lang naman hinihingi ko sayo eh!" sabi ni Alyssa habang hinahabol si Dennise.
"Sino ba kas may sabing pilitin mo ako?"
"Ang damot mo!"
"Wow! Kanina lang nanunuyo ka then all of a sudden your getting mad of me na?"
"Ikaw kasi isang araw llang naman para mapatunayan ko sayo that I deserve a chance!"
"Ayoko nga! Bukod sa feeling mo lalake ka eh napaka play girl mo pa. Ang dami dami ko naririnig na issues sayo noh!"
"Naririnig mo lang pala eh! Wala ka ngang evidence na nanloko nga ako ng babae at isa pa wala sa gender yan noh!"
"Ewan ko nga sayo! At isa pa tigilan mo nga kakasunod saakin! Umalis ka na!"
"NO! not until you gave me a chance!" medyo nagsisigawan na sila kaya nakukuha na nila ang atensyon ng ibang tao sa paligid at napapatingin na sakanila.
"Hell No!" na patuloy parin sa paglalaka ng mabilis.
"Why are you scared?" at napahinto naman si Dennise sa sinabi ni Alyssa, at bigala itong napalingon.
"Ang yabang yabang mo talaga forever!"
"Then tell me! Why? Bakit hindi kita mapapayag sa isang araw na date? Huh?"
"Di ba sinabi ko na sayo?"
"Geez Miss Dennise Michelle Lazaro, pwede ba wag ka maniwala sa mga chismis dito sa school... kaya nga niyaya kita sa date para mas makilala mo ako!"
"Well I'm not interested!"
"So takot ka nga?"
"Saan naman ako matatakot aber?"
"Saakin!"
"At bakit naman ako matatakot?"
"Natatakot ka na baka mali ka!"
"Huh! wag mo nang patunayan sakin na tama ako Valdez!"
"What if mali ka? I need to prove myself, your judging me even without knowing me!" nairita naman si Dennise dahil sa kakulitan ni Alyssa, napakagaling nyang magpaikot.
"FINE! Just one day! Shut Up okay!" sa inis nya ay sya narin ang sumuko sa pagtatalo nila, nagpalakpakan naman ang ibang estudyanteng napatigil sa eksena nilang dalawa. Nagulat naman si Den at nagdirediretcho sa paglalakad para makaalis na duon habang si Alyssa naman ay nag-bow pa bago umalis.
**beep-beep**
Nakita naman ni Alyssa na may isang matandang babae na lumabas sa pinto ng bahay nila Dennise kaya bumaba agad ito sa sasakyan nya.
"Goodmorning po ate, si Lazaro po ba gising na?"
"Ay madaming Lazaro dito ineng!"
Napapangisi naman sya sa katangahan nyang yun, "Ay sorry po, si Dennise po ba gising na?"
"Ahh si micmic, ay ayun nakaen na kakatapos lang magjogging, halika pasok ka!" natawa naman sya sa nickname ni dennise habang sumunod sya sa kasambahay nila, "Ay maupo ka muna ha!"
BINABASA MO ANG
The Playlist
FanfictionThis is a short stories about ALYDEN, based on songs. Enjoy, Thank you :)