Isa akong geek, yea right tawa muna kayo.
Oh okay ka na?
Ako si Dennise Michelle Lazaro! Oo geek ako, mahilig mag-aral at magkulong sa bahay, sometimes invisible pero may mga true friends naman ako at isa na dun si Alyssa Valdez yep the "PHENOM" volleyball player kung anong ikina-geek ko yun naman ang ikina-cool nya, the ever famous crush ng bayan at idol ng masa. Kilala ko na sya since kinder garten, medyo nauumay na ko sakanya, haha. Joke!
"Lazarooooo! Labas naman tayo!" habang ginulo nya yung buhok ko. Oo super free sya maglabas masok sa bahay namin dahil super close ng family namin.
"Valdez! Midterms na, mag-aral ka na lang balita ko delikado ka sa ibang subjects mo ah?" inalis ko yung salamin ko at humarap sakanya.
"Paano ba naman kasi alam naman nilang UAAP na ulit busy na ulit ako." nakahiga sya sa bed ko at nilalaro yung panda ko.
"Haay! nako hindi mo naman pwedeng idahilan yan eh ginusto mo naman yan di ba?" tumayo ako at inagaw ko yung panda ko tapos umupo ako sa bed ko.
Niyakap naman nya ko tapos pinatong nya yung ulo nya sa balikat ko "Err di ba tutulungan mo naman ulit ako?" humarap ako sakanya para awayin sya pero sobrang lapit na pala ng mukha namin nagulat ako at namula kaya hinampas ko sya ng panda ko.
(A/N: Play nyo yung song -------->
Oo ganyan naman yan si Aly sobrang lambing kapag may kailangan sya saakin, taga-gawa nya ko ng assignments, projects, reports pati props ng play nila, minsan taga-sigaw kapag may game sya kulang na nga lang ako na din magpaligo sakanya eh. Pero one time nung nalasing sya dahil sa EX girlfriend nya naalala ko ako naglinis sakanya as in super wasted sya nun.
"Hoy! Ly bumangon ka nga dyan, magpalit ka na ang baho mo!" niyuyugyog ko sya habang nakahiga sa bed nya pero wala bagsak eh! kaya ako na lang naghubad sakanya. Ooops! grabe ang hot nya talaga kainis! Picturan ko kaya sya tapos ipagbenta ko yung mga pictures nya sa school, bwahahaha! Joke lang. Tapos yun pinupunasan ko sya ng biglang....
"Lazaro! I love you so much, akin ka na lang!" hinalikan nya ko sa lips tapos bagsak ulit sya. Natigilan ako sandali, naramdaman ko yung lips nya, wait totoo ba yung sinabi nya o lasing lang sya?
Pasok yung school namin sa finals, Championship game syempre todo effort naman ako sa pag-gawa ng banner for Alyssa malapit lang ako sa pwesto ng mga player para kitang-kita nya ako.
"GO BALDO! Palo pa more!" sobrang lakas ng sigaw ko. Kasama ko nga pala yung mga solid fans ni Aly gusto nila akong maging president ng fansclub ni Aly kaso ayoko busy na ko masydo kaya ganito na lang. Tapos nag-time out lumapit sakin si Aly.
"Lazaro! Ang ingay mo pero thank you ha!" Tapos kinis nya ko sa noo at bumalik na sa mga teamates nya. Nagulat yung mga tao kasi pinakita sa monitor yung ginawa ni Aly. Napansin kong may mga kinilig at may mga nainis sa akin. Tapos na yung game panalo na kami! yehey!
Kinabukasan sa school may lumapit saakin mga babae, nagulat ako syempre chix yung mga yun kapag chix ibigsabihin mean girls sila (pero pauso lang ni author yun) , waah! natigilan ako mas matangkad kasi sila saaakin.
"GIRLFRIEND KA BA NI ALY?" sabi nung leader siguro nila sya kasi nasa gitna e (pauso lang ulit ni author)
"Ha? Hi~hindi noh!" tapos tinulak nila ko nalaglag yung hawak kong books.
BINABASA MO ANG
The Playlist
FanfictionThis is a short stories about ALYDEN, based on songs. Enjoy, Thank you :)