8: Honeybee Imperial

1.1K 35 15
                                    

" Doll House "

Dalawang buwan na ang nakalipas at sobrang daming nagbago sa'min ni Lexir.

He really meant his hate words towards me.

Literal na pinagtatabuyan niya ako sa tuwing nag-aatempt akong lumapit sa kanya.

Wala na siyang pakialam kung sabihin ko sa lahat 'yung totoo niyang katauhan. Ni si kuya ay hindi na 'rin siya natatakot.

I am so depressed and hopeless with our situation.

Feeling ko sirang sira na talaga 'yung buhay ko dahil sa pagkabigo sa kanya.

" Gaga! Grade 10 ka palang gurl. Ang bata mo pa para malungkot ng ganyan dahil sa bakla!"

" He's not gay!"

Umikot lang ang mga mata ni Rei saka walang ganang napanguso.

" Indenial queen ka talaga, Honeybee. Stop convincing me that he's not gay. Convince yourself. I bet you really know the truth. Ayaw mo lang maniwala sa katotohanan. Hirap sa'yo. Nagpapakabaliw ka sa wala."

Frustrated akong napatingin kay Rei.

I know she's just waking me up on my senses.

Pero ang mahirap sa ginigising, kung ayaw naman nito gumising.

" Lexir is gay. Kahit ibigay mo man ang sarili sa kanya. Bakla pa'rin 'yun." Napailing siya saka ngumiti.

Tumingin siya sa'kin at nawala ang ngiti. Binigyan niya ako ng nagdududang titig.

" Hindi ka naman umabot sa ganung katangahan, di ba?"

Napalunok ako at natigilan.

Hindi ko sinabi kay Rei na nagawa ko na. Alam ko naman na mas lalo lang itong manenermon sa'kin.

She try to pry some questions, but I just deny it. I don't want to give her excuses anymore just to let her give me again unsolicited advices.

This is my life. Eh ano ngayon kong tanga ako sa pag-ibig kay Lexir? Eh ano ngayon kung umabot ako sa kabaliwang 'yun?

Shit. Mahal ko talaga siya. Ikakamatay ko kung hindi siya magiging akin sa huli.

" Basta Honeybee, one day. .marerealize mo 'rin na 'yang pagkakahumaling mo sa baklang Lexir.." She laugh a little and suddenly get serious.

" You'll outgrow that stupid feelings soon. Lilipas 'din 'yan. Balang araw.. pagtatawanan mo nalang 'yung nangyari. Bata palang tayo Honeybee. We can be inlove and wild, but there's more to teenage life than falling inlove."

Rei... kung alam mo lang.

If only you know how I wanted these feelings. So much that I'll die having it. I will love him in whatever shape of life, on whatever phase of time.

Batang pagmamahal man para sa iba pero sa'kin ay hindi. Totoo ito at alam kong hindi ko kailanman kakalimutan kung anong meron sa'min.

Lalo at...may nabuo pala sa isang gabing pagkakamaling 'yun.

I was feeling so sick that morning when I realized that it had been a month already since I am not in my usual self anymore.

Palagi akong nasusuka tuwing umaga at palaging natutulog sa klase.

My teachers and classmates are bothered why these days I am so inactive.

Malayo sa Honeybee noon na sobrang hype.. at masaya.

Thirty pregnancy test, and all of that came with one big result.

POSITIVE.

Two lines that will forever change my life.

GAY DADDYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon