Chương 6

239 18 3
                                    

༻❁༺

Dấu son đỏ ấy khá chói mắt, đó là son môi của phụ nữ.

Hiện thực luôn làm người ta chấn động hơn so với tưởng tượng, dù trong lòng đã chuẩn bị từ trước, nhưng khi tận mắt thấy rồi vẫn khó chịu vô cùng.

Mà Ngu Khâm thì chỉ cảm thấy Yến Vân Hà vô lễ, kim đao vung lên, suýt nữa là cắt đứt một đoạn tay áo của y.

Nghĩ gì nói đó, Yến Vân Hà bật thốt:

- Ngu đại nhân thật có phúc.

Theo ánh mắt của y, Ngu Khâm hơi cúi đầu, lập tức nhìn thấy dấu vết trên áo.

Yến Vân Hà liếc nhìn bát mì chưa ăn xong đã vương vãi dưới đất.

- Sao thái hậu không giữ ngươi lại dùng bữa?

Ngu Khâm lấy tay sửa lại cổ áo, đầu ngón tay tái nhợt không tí huyết sắc đè lên vị trí son môi càng khiến nó thêm phần chói mắt.

- Nếu ngươi không có chuyện gì làm, có thể trở về doanh tiếp tục uống rượu. - Ngu Khâm dứt khoát cất đao vào vỏ, lạnh lùng nói.

Trong lời của cả hai người, ngay cả xưng hô đại nhân khách khí cũng lười phải nói.

Yến Vân Hà ngoài cười nhưng trong lòng thì không.

- Chuyện hôm nay, tương lai nhất định trả.

Ý cười của Ngu Khâm cũng không đến được đáy mắt.

- Cung kính chờ đại giá.

...

Hôm sau, Yến Vân Hà đến Đại Lý tự, hoàng đế Thành Cảnh không vô duyên vô cớ giao cho y nhiệm vụ điều tra vụ án của Công bộ thị lang, còn cho phép dùng đến Hoàng Thành ty, vậy nên vụ án này xem ra không hề đơn giản.

Mặc dù chủ bộ sao chép vụ án đã chết, tuy nhiên hồ sơ vẫn còn nằm ở Đại Lý tự.

Yến Vân Hà một bên phân loại hồ sơ, một bên lệnh cho tướng Hoàng Thành ty tới những nơi mà Triệu Tường đã đến trước khi mất tích, bao gồm tất cả ngóc ngách trong phủ, thậm chí có bao nhiêu cái bô cũng phải tìm ra cho y.

Yến Vân Hà bận rộn, Ngu Khâm cũng không thể nhàn.

Ngự sử tố cáo Yến Vân Hà uống rượu trong doanh bị buộc tội lạm dụng chức quyền, đã cách chức và vĩnh viễn không được thu nhận.

Mật thám truyền tin cho Cẩm y vệ ở trong doanh cũng bị đánh gãy hai chân, tống khỏi doanh Thần Cơ.

Bất kỳ ai biết rõ nội tình đều thấy được Yến Vân Hà đang phân cao thấp với Cẩm y vệ.

Song, cũng có người cho rằng việc trả thù này của Yến Vân Hà khá hời hợt. Rõ ràng cáo trạng làm cho y phải chịu tổn thất nặng nề, vậy mà chỉ đánh trả như vậy thôi sao?

Lẽ nào thời gian Yến Vân Hà ở biên cương không phải đánh trận giết người mà là tụng kinh niệm phật?

Yến Vân Hà không đi tu, nhưng nếu tiếp tục để y ở lại Đại Lý tự xem hồ sơ, nói không chừng y sẽ bứt rứt muốn đi tu thật.

[DM] Tâm tư chẳng sạch - Trì Tổng TraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ