Chương 37

728 31 11
                                    

Yến Vân Hà được hoàng đế Thành Cảnh cho truyền, lúc này đã là giờ Hợi.

Hoàng cung nửa đêm giống như một con thú khổng lồ ẩn nấp trong bóng tối, khiến người ta không dám phát ra bất kỳ tiếng động quá lớn nào.

Tiểu thái giám cầm đèn, bước chân rón rén, có lẽ do vừa trải qua một cuộc ám sát nên ai nấy đều lo lắng đề phòng, sợ phạm thêm sai lầm.

Hoàng đế Thành Cảnh không phải là một đế vương ôn hòa, tính khí của người thay đổi thất thường, triều thần còn khó lòng ứng phó, nói chi đến cung nhân.

Mặc dù không đến mức xử chết cung nhân tùy tiện, nhưng quy củ trong cung hiện nay vẫn nghiêm ngặc hơn nhiều so với thời tiên đế trị vì.

Yến Vân Hà đã từng cho rằng, tính cách của hoàng đế Thành Cảnh ngày hôm nay, phần lớn là vì Thái tử Hựu Nghi.

Tục truyền bằng chứng xác thực về việc thái tử mưu nghịch chính là do cung nhân theo cạnh cung cấp. Người đẩy tường đổ, sau án mưu nghịch, những người từng dính líu đến vụ án này trong phủ thái tử đều lần lượt biến mất.

Nghe đồn không ai dám dùng lại những kẻ đã phản bội chủ nhân của mình, sau khi bị đuổi, bọn họ trở về quê, thế nhưng có lần Yến Vân Hà đọc được ghi chép về đám người này ở Hoàng Thành ty.

Là hoàng đế Thành Cảnh sai người tập hợp bọn họ lại, việc bọn họ đang ở đâu, Yến Vân Hà đã có suy đoán.

Hoàng đế Thành Cảnh triệu kiến Yến Vân Hà ở Dưỡng Tâm điện, lúc Yến Vân Hà đến đó, hoàng đế Thành Cảnh đã thay thường phục, cúi đầu uống trà.

Hoàn toàn không nhận ra người vừa vướng vào một cuộc ám sát, trông người như thể mới đi dạo trong ngự hoa viên về, vui vẻ mãn nguyện.

Gặp người của mình, hoàng đế Thành Cảnh thường sẽ không câu nệ quy củ, chỉ khi không hài lòng thì người mới phá lệ chú ý nội quy.

Yến Vân Hà quỳ xuống hành lễ, hoàng đế Thành Cảnh chậm rãi nói: "Tướng ra ngoài, có mặc kệ quân mệnh không?"

Chỉ một câu nói, Yến Vân Hà lập tức đập trán xuống sàn một lần nữa: "Bệ hạ, thần chuộc tội!"

"Tôn Tử binh pháp có câu, thành không đánh, đất không tranh, quân mệnh không nhận, mang tội gì?" Hoàng đế Thành Cảnh đặt chung trà xuống, giọng điệu bình thản, giống như chỉ đang nói chuyện cỏn con trong nhà với Yến Vân Hà.

Tuy nhiên, điều này cho thấy, hoàng đế Thành Cảnh đã biết tất cả về cuộc đối thoại ở Phương phủ.

Bao gồm sự bất mãn của Yến Vân Hà, lời phản bác và lập trường của y.

Mồ hôi thấm ướt tấm thảm trước mặt, Yến Vân Hà không dám đứng dậy, hoàng đế Thành Cảnh vươn tay ra đỡ lấy vai y: "Đứng dậy đi, trẫm còn chưa nói gì, sao ngươi lại sợ thế?"

Tâm trạng Yến Vân Hà thay đổi liên tục chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ở cùng hoàng đế Thành Cảnh, và rồi y nhận ra, việc mình nói thay cho Kỳ Thiếu Liên không hề làm hoàng đế Thành Cảnh khó chịu.

Trái lại, nếu y không chú ý đến tình cảm, gây rắc rối cho Kỳ Thiếu Liên, đây nới là điều có thể khiến hoàng đế Thành Cảnh mất hứng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 29, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[DM] Tâm tư chẳng sạch - Trì Tổng TraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ