Chương 4

244 20 0
                                    

༻❁༺

Tuy Ngu Khâm là cháu trai của Ngu Trường Ân, nhưng tính cách lại không giống ông nội. Nếu giống, sợ là hắn cũng không sống được đến tận bây giờ.

Lần đầu tiên Yến Vân Hà gặp người này ở thư viện Đông Lâm, y đã biết hắn thuộc dạng người có thù tất báo.

Bởi thế khi y đắc tội hắn ở Châu phủ, y cũng đoán trước được mình có thể sẽ bị trả thù.

Tống Văn nói không sai, minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng, y đang chờ Ngu Khâm xuất chiêu.

Ba ngày sau, có Ngự sử dâng thư tố cáo Yến Vân Hà uống rượu mua vui trong doanh trại, không xem kỷ luật ra gì, lấy gì thống lĩnh quân đội.

Cùng ngày, Yến Vân Hà bị triệu vào cung.

Yến Vân Hà lớn hơn Hoàng đế Thành Cảnh tám tuổi, dựa theo huyết thống y là anh họ của Bệ hạ. Khi Hoàng đế Thành Cảnh còn nhỏ, hai người có mối quan hệ rất tốt.

Tuy nhiên sau khi lên ngôi, bọn họ không còn là bạn nối khố nữa, thay vào đó chính là quân-thần.

Yến Vân Hà đang nghĩ xem nên ứng đối ra sao, Nghiêm công công nhìn thấy y, chủ động nói:

- Bệ hạ cho truyền đại nhân đến ngự hoa viên yết kiến.

Yến Vân Hà cúi đầu.

- Đa tạ công công.

Nghe Hoàng đế Thành Cảnh vẫn còn tâm trạng ngắm hoa trong ngự hoa viên, y đoán sự tình có lẽ cũng không quá to tát.

Đi vào ngự hoa viên, Hoàng đế Thành Cảnh tuổi gần mười tám ngồi bên hồ, tay cầm cần câu, thật sự đang câu cá.

Không cần nhìn cũng biết, dưới ao sen chắc hẳn đã có tiểu thái giám lặn xuống từ lâu để treo cá sống vào lưỡi câu của hoàng đế Thành Cảnh.

Đế vương trẻ tuổi khuôn mặt anh tuấn, lúc thả lỏng tựa lưng vào ghế không hề mang dáng vẻ đáng nói nào, mặc kệ long bào trên người, trông hắn còn giống kẻ ăn chơi trác táng hơn Yến Vân Hà năm đó.

Nhưng không ai vì điều này mà xem thường đế vương, tất cả những ai xem thường hắn đều phải trả giá, bao gồm cả Thái hậu.

- Ái khanh tới rồi.

Hoàng đế Thành Cảnh dùng giọng điệu vui mừng, gọi Yến Vân Hà tiến lên.

Yến Vân Hà quỳ xuống hành lễ, song Hoàng đế Thành Cảnh không bảo y bình thân.

- Bệ hạ!

Ngay khi Yến Vân Hà định nói, Hoàng đế Thành Cảnh lập tức đưa ngón tay lên, nhẹ nhàng xuỵt một tiếng:

- Nhỏ thôi, ngươi làm cá của trẫm chạy mất đấy.

Mãi đến khi câu được cá, Yến Vân Hà cũng đã quỳ đổ mồ hôi, lúc này Hoàng đế Thành Cảnh mới không nhanh không chậm nói:

- Gần đây trong cung có một lô súng lửa mới, ngươi cùng trẫm đi xem thử.

Đi tới bãi bắn bia, Hoàng đế Thành Cảnh cầm súng lửa lên, châm kíp nổ, nhắm về phía hồng tâm cách đó không xa.

[DM] Tâm tư chẳng sạch - Trì Tổng TraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ