Chương 22

174 15 2
                                    

༻❁༺

Khương Thượng quản lý toàn Công bộ, Triệu Tường thân làm thuộc hạ, lợi dụng chức vụ để buôn lậu thuốc nổ.

Mặc kệ Khương Thượng có biết việc này hay không, gã cũng đã là người trong cuộc.

Có người lợi dụng tuyến đường này trữ một lượng lớn thuốc nổ, mà nếu số thuốc nổ bị người dụng tâm lợi dụng, ảnh hưởng đến an nguy của hoàng đế Thành Cảnh, đồng nghĩa sẽ dẫn tới chuyện quốc gia hỗn loạn.

Có thể hiện tại hoàng đế Thành Cảnh và Khương thái hậu đang mâu thuẫn, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Khương thái hậu thật sự muốn đổi hoàng đế khác.

Ngay cả khi trong lòng bà ta có ý nghĩ này, thì lúc này đây cũng chưa phải thời cơ thích hợp.

Lòng tham của kẻ đứng sau quá lớn, bắt đầu ra tay từ Công bộ, nỗ lực kéo Khương thái hậu xuống nước, nếu có thể được thái hậu trợ lực, kết quả sẽ là làm ít mà công to.

Còn nếu Khương thái hậu không chấp nhận, việc Công bộ buôn lậu thuốc nổ liên quan đến mưu phản cũng đủ giáng một đòn nghiêm trọng vào bà ta rồi.

Có điều thái hậu mà dễ uy hiếp thì đã không thể ngồi ở vị trí này lâu như vậy.

Bà ta không lựa chọn đứng vào hàng, cũng không phớt lờ đi, bà ta chọn đè nó xuống từ đầu nguồn.

Vụ án của Triệu Tường được thẩm lý ở Đại Lý tự, ngay lập tức người xử lý vụ án bị gán tội và giải vào đại lao.

Cuối cùng, lấy danh nghĩa Triệu Tường sợ tội tự sát, đóng dấu kết luận vụ án.

Đường dây buôn lậu dính tới bang Thanh Y, Ngu Khâm được phái đi cùng tiêu diệt thổ phỉ, tất nhiên, mục đích của Ngu Khâm không chỉ là tiêu diệt thổ phỉ, mà còn là giám sát y trong suốt quá trình.

Phải đảm bảo y không truy cứu sâu việc này, nếu y truy cứu, vậy thì phải dùng cách xử lý đơn giản nhất, diệt trừ y giống như Triệu Tường.

Chẳng trách khi vừa đến Vân Châu, phản ứng đầu tiên của Ngu Khâm là ngăn cản, cho rằng mình nên đi Khai Bình điều binh.

Một lẽ thường tình là phải điều tra trước rồi mới điều binh sau, làm sao Ngu Khâm có thể không nghĩ tới.

Xem ra không phải không nghĩ tới, mà là căn bản không muốn y điều tra.

Dẫn y vào phủ Ngụy Tri Lý vì hắn biết y sẽ không tìm được gì ở đây, muốn mượn điều này xóa bỏ nghi ngờ, để y tin rằng bang Thanh Y chính là thổ phỉ.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, đêm đó Trần Thanh tình cờ đến tìm Ngụy Tri Lý tranh luận, kể cho hai người nghe toàn bộ sự tình.

Chuyện này nhất định phải được giấu kín, vậy nên đành phải đi đến bước xấu nhất thôi.

Chỉ có người chết mới giữ được bí mật.

Yến Vân Hà cầm nhuyễn kiếm trong tay, mỉm cười nhìn Ngu Khâm.

- Mấy ngày qua Hàn Sơ đối tốt với ta như vậy, cố ý mua đào hoa tô cho ta thì ra là sợ ta không thực hiện được tâm nguyện trước khi chết, muốn thỏa mãn cơn thèm ăn của ta đây mà.

[DM] Tâm tư chẳng sạch - Trì Tổng TraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ