༻❁༺
Bỏ qua ẩn ý trong lời nói của Du Lương, Yến Vân Hà kiệt sức chịu đựng hết buổi lâm triều.
Trong triều, các phe nhân mã miệng lưỡi sắc bén. Sau khi hoàng đế Thành Cảnh mở rộng ân khoa, đề bạt hàn môn, thế cục từ lâu đã không còn là Nhất Ngôn Đường của Nguyên Các Lão nữa.
Yến Vân Hà miễn cưỡng lên tinh thần lắng nghe, cuộc tranh luận hiện tại là về nạn trộm cướp hoành hành ở vùng hắc đảo loạn sơn Vân Châu cách kinh thành không xa.
Theo lý, nạn trộm cướp tương đối nghiêm trọng đều cách khá xa kinh thành, đằng này dưới chân thiên tử, thổ phỉ từ đâu lại dám xuất hiện?
Khắp nơi đều có lính canh, chưa kể binh lực đóng giữ. Nạn trộm cướp đích thị đã đến mức độ rất nghiêm trọng nên tri huyện mới dâng thư cầu cứu.
Tuy không biết hoàng đế Thành Cảnh sẽ bổ nhiệm vị võ quan nào mang binh tiêu diệt, có điều dù sao cũng là cơ hội tốt để lập công, khó tránh các phe đều cố cạnh tranh đầu rơi máu chảy.
Sau khi tan triều, Yến Vân Hà từ chối lời mời của Du Lương, đi thẳng về phủ đệ.
Hôm nay y không cần túc trực trong cung, hoặc nói đúng hơn là từ vụ uống rượu khi tòng quân, y tạm thời mất đi tư cách làm cận thần của hoàng đế.
Hồi phủ ngủ một giấc ngon lành, lúc người của Hoàng Thành ty đến, Tống Văn vào đánh thức y thì trời vẫn còn chưa tối.
Đúng như y dự đoán, Triệu Tường đã chết, treo cổ tự tử tại biệt viện dưới danh hắn ta.
Hắn thân là Công bộ thị lang, lấy chức kiếm lời, buôn lậu vũ khí. Giám sát quân khí làm mất ba trăm kiện súng lửa đều do hắn gây ra. Lẽ ra phải kịp thời bù đắp sơ hở, không ngờ lại bị phát hiện trước, sau khi Triệu Tường chạy trốn, tự biết mình phạm sai lầm nghiêm trọng, sợ tội tự sát, đây là những gì được viết trong di thư hắn để lại.
Yến Vân Hà đặt hai tay trên đầu gối, ngón tay gõ nhẹ.
- Lúc các ngươi tìm được Triệu Tường, biệt viện kia còn người nào không?
- Chỉ có bốn tên tôi tớ. - Thân sự quan đáp.
Yến Vân Hà tiếp:
- Không có phụ nữ?
- Không phát hiện.
Yến Vân Hà đăm chiêu.
- Các ngươi hãy đi điều tra một người tên Lương Âm Nhi ở Vạn Hoa lâu, nàng vào Vạn Hoa lâu từ khi nào, thân phận trước khi vào là gì, sau khi vào hay lui tới với ai, điều tra thật rõ ràng. - Nói xong, Yến Vân Hà lại hỏi - Lúc trước bảo các ngươi điều tra ở bến thuyền, có manh mối gì không?
Buôn lậu vũ khí cần phương tiện vận chuyển, trước khi Triệu Tường thăng chức Công bộ thị lang, hắn từng nhận chức Lang trung Đô Thủy Thanh, phụ trách phòng lũ giữ thuyền, cho nên khả năng hắn chọn đường thuỷ là rất lớn.
Thân sự quan nghe đến đây, lập tức nói:
- Đại nhân đoán không sai, quả nhiên Triệu Tường đã chế tạo thuyền riêng ở bến thuyền, vận chuyển bằng thuyền riêng thường không được ghi chép, mấy anh em vất vả lắm mới nghe ngóng được nhóm thuyền ấy lái về hướng Vân Châu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM] Tâm tư chẳng sạch - Trì Tổng Tra
Cerita PendekLòng dạ độc ác mỹ nhân hay bệnh công (Ngu Khâm) x Tướng quân anh tuấn thụ (Yến Vân Hà)