༻❁༺
Yến Vân Hà tới gặp ân sư cũng là vì chuyện của Trương Chính.
Trương Chính bị bắt giam, với tính cách của Châu Trọng Hoa, ông nhất định sẽ dâng thư cầu tình. Nhưng lấy tư cách học sĩ Hàn Lâm Viện, ông lại không có thực quyền trong tay.
Nếu Nguyên Các Lão xem thường mặt mũi bệ hạ chém đầu Trương Chính, tức cũng chẳng nể nang gì một Châu Trọng Hoa.
Lại nói nếu như vì chuyện này mà ông bị kết tội, chức viện trưởng bỏ trống, Đảng Nguyên ắt sẽ biến thư viện Đông Lâm thành đất ấm thu hút nhân tài.
Bất luận thế nào đi nữa, việc này tuyệt đối không được phép xảy ra.
Triều đình luôn lấy ổn định làm đầu, nếu thế lực một bên quá mạnh, thế cục sẽ mất cân đối.
Chẳng qua không biết hôm nay Ngu Khâm đến đây là để có thể dễ dàng định tội, hay do Thái hậu cũng không muốn Đảng Nguyên dễ dàng đắc ý.
Châu Trọng Hoa không phải kẻ ngốc, đương nhiên ông biết ý của Yến Vân Hà.
- Trước khi dâng thư, hắn đã nhờ ta chăm sóc mẹ già, cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng nếu hắn xảy ra chuyện, ta không nên mạo hiểm cầu tình. Nhưng người sống một đời, khó có được tri kỷ, ta không thể nào trơ mắt ra nhìn hắn bị nhốt trong ngục được. - Châu Trọng Hoa kích động nói.
Yến Vân Hà chỉ chờ ân sư trút hết tâm tư trong lòng rồi bình tĩnh đáp:
- Người yên tâm, bệ hạ sẽ không mặc kệ.
Châu Trọng Hoa khẽ mở mắt, ổn định nhìn Yến Vân Hà, ông cầm lấy tay y.
- Có lời này của ngươi, ta cũng cảm thấy yên tâm.
Trước khi rời khỏi Châu phủ, Yến Vân Hà còn nói:
- Con biết bây giờ trong lòng người rất tức giận, có điều hắn đã thành tâm cầu kiến, lại đang đợi dưới đêm đông giá lạnh...
Hai người kia đều biết một tiếng "hắn" này là đang ám chỉ ai.
Không phải Yến Vân Hà muốn nói thay Ngu Khâm, chỉ là bây giờ vẫn chưa mò ra tâm tư Thái hậu.
Y là người của bệ hạ, Ngu Khâm là người của Thái hậu.
Gặp y mà không gặp hắn, chẳng phải là tát vào mặt Thái hậu hay sao.
Châu Trọng Hoa đích thân tiễn Yến Vân Hà tới đình viện, Yến Vân Hà lo nếu cứ đi tiếp, hai người sẽ đụng phải Ngu Khâm, vậy nên y nhiều lần thỉnh ông dừng bước, sau đó cùng Tống Văn rời phủ.
Ra khỏi Châu phủ, Yến Vân Hà nhìn tôi tớ mời người dưới hiên vào, hai người lướt qua nhau, y nhìn Ngu Khâm, song người nọ lại phớt lờ y.
Giống hệt mười năm trước, khi hai người lần đầu gặp gỡ tại thư viện Đông Lâm.
Vĩnh An Hầu là tước vị cha truyền con nối, cụ cố Yến Vân Hà theo Thái tổ khai quốc kiến nghiệp, lập nhiều công lao hiển hách.
Giang sơn ổn định được trăm năm, giặc ngoại xâm lăng hết lần này đến lần khác đều bị quân Đại Tấn đánh đuổi, bình định.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM] Tâm tư chẳng sạch - Trì Tổng Tra
ContoLòng dạ độc ác mỹ nhân hay bệnh công (Ngu Khâm) x Tướng quân anh tuấn thụ (Yến Vân Hà)