Chương 10: Ô, hình như trông em quen quen
Thẩm Tuyển Ý nhớ lại chuyện thật lâu trước kia ngày anh còn bé. Đầu dây bên kia vẫn im lặng như tờ. Anh không khỏi bắt đầu ngẫm lại, hay là mình suồng sã quá nhỉ?
Dù gì đã bao năm rồi anh không gặp cô em gái nhà hàng xóm này, nói không chừng người ta chẳng có kiên nhẫn tán dóc với anh đâu.
Anh sờ đuôi tóc cách điện thoại, che giấu sự xấu hổ của mình: "Vậy chờ anh về Bắc Kinh, bao giờ rảnh anh mời em đi ăn cơm ha."
Cảnh phố đêm lao vun vút ngoài cửa sổ, tựa như trí não đang xoay chuyển nhanh chóng của Triệu Ngu trong giờ phút này.
Thời gian cưa cẩm tốt nhất là mười năm trước, tốt thứ hai chính là bây giờ!
Thời cơ để thay đổi ấn tượng cố hữu cũng thế!
Ai mà thèm làm em gái anh chứ?! Ai thèm làm cái đuôi nhỏ theo sau hả?!
Cô cần phải phá vỡ suy nghĩ cố hữu của anh về mình, để anh hiểu rõ thời đại đang tiến bộ, xã hội đang phát triển, Tiểu Ngu đang trưởng thành!
Việc này không nên chậm trễ, gấp lắm rồi. Vì thế Triệu Ngu trả lời không kém phần lạnh lùng cao ngạo: "Bao giờ rảnh nói sau, em khá bận đấy."
Cúp điện thoại xong, Triệu Ngu ôm trái tim hoảng loạn.
Cô bình tĩnh lại một lát, lại cảm thấy có phải ban nãy mình hơi lạnh lùng kiêu kì quá mức không nhỉ? Nên uyển chuyển hơn một chút mới phải chăng? Sau này anh ấy sẽ không lờ lớ lơ mình vì giọng điệu này chứ?!
Triệu Ngu khóc chít chít ôm đầu, hỏi bác tài: "Chú Trần, có phải giọng điệu của cháu lúc nghe điện thoại vừa nãy không tốt lắm không ạ?"
Tài xế vui tươi hớn hở: "Hả? Không có mà, rất lịch sự đấy."
Triệu Ngu đành buồn bực một mình vậy.
Ở đầu dây kia, Thẩm Tuyển Ý nhìn màn hình di động tối đi, hơi buồn bã buông tiếng thở dài. Ngoài dự kiến, nhưng lại trong cái lý cái tình, dù gì từ sau khi anh thành danh, rất nhiều bạn bè bạn học ngày xưa đã trở thành xa lạ.
Trợ lý Tiểu Sư đang ngồi cạnh dọn dẹp đồ đạc đứng lên hỏi: "Mới thế đã cúp rồi ạ? Không phải anh Chu kêu anh thương lượng với bên kia, xem thử bên ấy có đăng bài bác bỏ tin đồn được không sao?"
Thẩm Tuyển Ý cất di động về: "Không cần, tự dưng bị quấn vào scandal của anh đã là quấy rầy người ta lắm rồi."
Tiểu Sư đưa áo khoác cho anh, giọng nói ngược lại có vẻ hơi tức giận: "Những đứa fan kia thật sự bị cái giống gì rồi, chụp ảnh thì cũng thôi, lại còn tuồn ảnh ra, căn bản không xứng làm fan! Em thấy hay là cứ chuyển nhà cho bà anh đi ạ."
Thẩm Tuyển Ý xoa xoa huyệt Thái Dương đau nhức: "Bà anh ở đấy mấy chục năm rồi, không muốn chuyển đi đâu. Không sao, bao giờ về quê anh lại thuê thêm mấy người giúp việc."
......
Đối với những người đi làm, kỳ nghỉ đông đã qua hơn nửa.
Lúc Triệu Ngu tới ký túc xá thực tập sinh thì đã là rạng sáng, cô nhắn tin báo an toàn cho bố mẹ xong thì rửa mặt lên giường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự an bài lớn nhất của trời cao~ Xuân Đao Hàn
RomanceTriệu Ngu yêu thầm một anh trai mười năm. Cô định tốt nghiệp cấp ba xong sẽ đi thổ lộ với anh chàng này. Không ngờ cô vừa mới kết thúc kì thi đại học, anh bé của cô lại nổi tiếng. Anh chàng này thừa lúc cô đang bế quan học tập chạy nước rút thi đại...