Chương 77: Anh thích em

490 23 0
                                    

Chương 77: Anh thích em

Triệu Ngu ít khi mất ngủ.

Cô cũng không phải là người chậm tiêu, ngẫm lại hành vi của Thẩm Tuyển Ý trong hơn nửa năm rồi, lại kết hợp với ca khúc mang hàm ý tỏ tình của anh, ý đồ của anh là gì không cần nói cũng biết.

Vừa ý thức được chuyện này, cô lại không hề có cảm giác vui sướng nhớ mãi không quên vì được đáp lại. Cô cũng không thể nói rõ cảm giác trong lòng mình là thế nào. Ban đầu nó chấn động như một trận cuồng phong, gào thét càn quét cây đại thụ mọc trong lòng cô. Nhưng ngoài thổi cho lá hoa rung rinh xào xạc thì chẳng còn để lại gì.

Cô đã từng cố gắng muốn tới gần anh biết bao, nhưng khi anh quay lại, cô lại không nhịn được muốn lùi về phía sau.

Những cảm xúc phức tạp, lẫn lộn kia gần như chiếm trọn tâm trí cô, tước đoạt hết tất cả khả năng suy nghĩ lý trí của cô trong đêm nay.

Cô gần như thức trắng đến bình minh, rồi bị trưởng bộ phận âm nhạc gọi điện kêu cô lên công ty tiếp tục việc sản xuất album mới. Các bài hát đặt hàng đã đi vào giai đoạn cuối, hôm nay họ sẽ xác nhận tất cả những bài hát được sử dụng trong album.

Album lần này có tổng cộng 11 bài hát, trước đây đã xác định xong 9 bài. Mấy bài sàng lọc ra cuối cùng đều rất không tồi, cô chọn bài nào chăng nữa cũng không sai đi đâu được.

Nhà sản xuất đang phát lại mấy bản demo, thấy cô ngẩn ngơ, anh ta cười hỏi: "Không thích cả à? Vậy em có bài nào em muốn dùng không?"

Triệu Ngu dựa vào lưng ghế, ngón tay nắm lấy chiếc USB màu hồng nhạt cô để trong túi quần áo theo bản năng.

Nhưng cuối cùng cô vẫn không lấy chiếc USB kia ra. Cô cười, chỉ vào bản demo trên màn hình: "Lấy hai bài này đi ạ."

Album được định vị là "Không phải em".

Sau khi xác định danh sách bài hát, phần tiếp theo là ghi âm bản audio. Một nửa số bài được quyết định từ trước thật ra đã ghi âm xong và đi vào giai đoạn hậu kỳ rồi. Đến gần trưa, Thẩm Tuyển Ý nhắn tin WeChat sang, hỏi cô ăn trưa chưa.

Triệu Ngu nhìn cái icon cười hì hì trên khung chat kia, ngón tay ngưng thật lâu trên bàn phím chín nút, lại chẳng biết nên nhắn lại câu gì.

Tới sẩm tối, Thẩm Tuyển Ý lại nhắn tin hỏi cô ăn tối chưa.

Cô vẫn không nhắn lại.

Dòng chữ nhắc nhở "Đối phương đang gõ chữ" hiện lên rất lâu trên khung chat, cô căng thẳng đợi một lúc lâu, nhưng cuối cùng anh chẳng nhắn thêm gì cả. Chỉ là tới buổi tối đi ngủ, anh lại cười tủm tỉm và chúc cô ngủ ngon.

Mấy ngày sau đấy, Triệu Ngu đều ru rú trong phòng thu âm để thu bài hát. Ngày nào cũng thấy tin nhắn hỏi thăm sáng chiều của Thẩm Tuyển Ý, lòng cô tựa như một mặt biển chưa từng tĩnh lặng, ngày ngày cuộn sóng nhấp nhô.

Dường như cô nhắn lại cũng không phải, mà chẳng nhắn cũng không hay.

Cảm xúc rối rắm, vật lộn, phức tạp này khiến mỗi ngày của cô đều như đắm chìm trong mặt biển nhấp nhô cảm xúc. Vào ngày cô gặp được Thẩm Tuyển Ý, việc ghi âm đã đi vào đoạn nút cổ chai.

Sự an bài lớn nhất của trời cao~ Xuân Đao HànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ