Chương 100: Ngoại truyện 3: Về Thẩm Tiểu Ngu
Trong Giải vô địch trí tuệ trẻ lần thứ 7, hội trường không lớn lắm chật kín người, không còn chỗ ngồi. Ngoài các bậc cha mẹ đang nôn nóng theo dõi tình hình thi đấu của con mình, thì còn có một ít báo đài có liên quan đến cuộc thi này tới phỏng vấn ghi hình.
Những ai chưa có con thì chắc chưa nghe qua tên cuộc thi này bao giờ, nhưng là một sự kiện cấp nhà nước được bộ giáo dục quốc gia duy trì thì sức nặng của Giải vô địch trí tuệ trẻ là không thể nghi ngờ.
Tên cũng như nghĩa, cuộc thi này nhằm so bì trí thông minh của lớp trẻ. Cuộc thi đo lường trí tuệ của các con thông qua nhiều phương diện như cờ vây, Toán Olympic, khả năng ghi nhớ, âm nhạc, v.v., cuối cùng quyết định được quán quân.
Cuộc thi này mỗi năm đều có hơn mười ngàn cháu đi thi, tuổi từ năm đến mười hai. IQ của các bé đạt quán quân mấy năm rồi có thể lên tới 130, là các thần đồng thiên tài hoàn toàn xứng đáng.
Vào giờ khắc này, sân thi đấu đã tiến vào trận chung kết cuối cùng. Trải qua các bài kiểm tra ở nhiều phân đoạn, chỉ còn 10 tuyển thủ ở lại trên sân thi đấu.
Những bé vào được tới top 10 cả nước đều đã là những thiên tài có chỉ số thông minh dạng khủng. Hiện tại họ phải tìm ra bé nào tài năng nhất trong tất cả các thiên tài, không khí bấy giờ cực kì nóng bỏng.
Giữa đông đảo các bậc phụ huynh đang căng thẳng chờ mong là một cặp cha mẹ trẻ đội mũ đeo khẩu trang trông không có vẻ gì đặc biệt. Thậm chí so với các cặp cha mẹ đang lo lắng kia, trông họ rõ ràng thả lỏng hơn hẳn, dường như kết quả thi đấu của con mình cũng không quan trọng. Họ còn có tâm trạng bình luận về bé mập nhà nào đó không làm được được đề toán Olympic trước mặt nên cuống đến độ đổ mồ hôi đầm đìa.
Bà mẹ trẻ còn lo lắng nói: "Điều hòa trên sân mạnh lắm, thằng bé đổ nhiều mồ hôi thế kia nhất định là ướt hết quần áo rồi, dễ bị cảm lắm. Không biết bố mẹ thằng bé có mang quần áo đi thay cho nó không."
Ông bố trẻ cầm trong tay một tấm thẻ bài lấp lánh, hình dạng nhìn y như lightboard mà các fan hay mang đi tiếp ứng cho thần tượng, mặt trên đang tỏa ra ánh sáng màu hồng phấn chói lòa, năm chữ "Thẩm Tiểu Ngu cố lên" cực kì bắt mắt.
Anh giơ bảng tiếp ứng lên quá đầu lắc lắc về phía sân khấu, lại nghiêng đầu nói: "Cho nên cũng cần phải liệt phần tố chất tâm lý vào danh sách thi luôn. Nhìn Tiểu Ngu nhà mình xem, bình tĩnh biết bao!"
Một người phụ nữ ngồi ở hàng sau vừa tò mò vừa hưng phấn sấn tới gần: "Con các anh chị cũng đang trên sân khấu à? Là bé nào đấy?"
Giọng nói của bà mẹ trẻ rất êm ái dễ nghe: "Bé gái nhỏ nhất kia kìa."
Người phụ nữ kinh ngạc cảm thán: "Đó là con nhà chị à? Ôi chao giỏi thật đấy, mới năm tuổi thôi, là tuyển thủ nhỏ nhất lọt vào chung kết năm nay đấy! Group trường tụi em còn đang bàn tán không biết là con ai mà giỏi gớm, tương lai tươi sáng lắm đây!"
Bà mẹ trẻ cười cong mắt, người phụ nữ ngắm nghía nửa khuôn mặt dưới vành mũ mấy lần, xuýt xoa một tiếng: "Sao em cứ thấy chị quen quen ấy nhỉ?" Chị ta nhìn về phía ông bố bên cạnh, "Anh trông cũng quen luôn, hình như em từng thấy trên TV rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự an bài lớn nhất của trời cao~ Xuân Đao Hàn
RomansTriệu Ngu yêu thầm một anh trai mười năm. Cô định tốt nghiệp cấp ba xong sẽ đi thổ lộ với anh chàng này. Không ngờ cô vừa mới kết thúc kì thi đại học, anh bé của cô lại nổi tiếng. Anh chàng này thừa lúc cô đang bế quan học tập chạy nước rút thi đại...