Chương 80: Hôm nay em có lại thích anh thêm chút nào không?
Lúc Triệu Ngu gặp được Thẩm Tuyển Ý, mẹ anh đã tái giá ở xa. Bà gả tới Bắc Kinh, có gia đình mới, sinh đứa con mới. Chút phí sinh hoạt hàng tháng gửi cho đứa con ở mãi Hàng Châu chính là tất cả phần trách nhiệm mà bà ta thực hiện.
Cô chưa bao giờ nghe thấy Thẩm Tuyển Ý đề cập đến mẹ anh.
Có lẽ khi bà Thẩm không chịu chi tiền lúc bà nội nhà họ Thẩm sinh bệnh thì mối quan hệ mẹ con vốn chẳng thân thiết là bao kia lại càng thêm xa cách.
Đứa bé trai đứng dưới tán ô vẫn còn đang ầm ĩ, bà Thẩm dịu dàng dỗ nó mấy câu, rồi mỉm cười chỉ vào Thẩm Tuyển Ý: "Thông Thông, trước kia không phải con luôn ầm ĩ đòi có anh trai sao, đây là anh trai con này."
Bé trai mười mấy tuổi giậm chân quấy phá: "Con không có anh trai! Bố con nói bố mẹ chỉ sinh một đứa thôi! Mẹ, mau đi thôi, phiền chết lên được! Con không muốn ở đây nữa, con không muốn! Con có quen biết gì bà già kia đâu, bà ta cũng đâu phải là bà nội con!"
Bấy giờ bà Thẩm mới nặng lời hơn: "Thông Thông, con không được nói năng như thế!" Bà ta ngẩng đầu đầy hối lỗi: "Tuyển Ý, em nó còn nhỏ chưa hiểu chuyện, con đừng để bụng nhé."
Thẩm Tuyển Ý nhìn thoáng qua thằng bé được lớn lên trong sự yêu chiều của mẹ này, vẫn cười: "Không sao. Em ấy nói cũng đúng." Anh hỏi: "Mẹ đi viếng bà nội ạ?"
Vẻ mặt bà Thẩm hơi xấu hổ, "Đúng vậy, mấy năm nay mẹ bận quá, sau khi bà con qua đời mẹ chưa đi thăm viếng lần nào. Vừa hay lần này có thời gian, nhưng trường học cũng cho nghỉ vào tết Thanh Minh, bố nó lại đi công tác ở Hongkong rồi, mẹ đành phải đưa em theo cùng."
Thẩm Tuyển Ý lại hỏi: "Vậy mẹ đã viếng bố con chưa?"
Bà Thẩm dời mắt đi, cúi đầu xoa đầu đứa con trai nhỏ: "Bố con thì mẹ không đi, Thông Thông quấy quá, mẹ đưa em xuống núi."
Thằng nhóc nổi giận đùng đùng hừ mấy tiếng: "Không được đi tảo mộ cho gã kia! Không là con sẽ mách bố con đấy!"
Bà Thẩm vỗ đầu nó: "Thông Thông!" Bà ta lại nhìn Thẩm Tuyển Ý ra chiều hối lỗi: "Em trai không hiểu chuyện, con đừng để trong lòng nhé."
Thẩm Tuyển Ý mím môi.
Triệu Ngu đút hai tay trong túi áo, cười tủm tỉm cong lưng: "Bé con, em mấy tuổi rồi?"
Thằng nhóc ngắm nghía cô mấy cái, hình như thấy cô là một chị gái xinh đẹp nên nó trả lời rất nể tình: "Em mười một."
Triệu Ngu nhướng mày: "Mười một tuổi." Cô đứng dậy, cười tươi rói nhìn về phía bà Thẩm: "Vậy là cấp 2 rồi nhỉ? Thế thì cũng không nhỏ, nên hiểu chuyện mới đúng."
Bà Thẩm gật gật đầu rất xấu hổ, giữ chặt tay thằng bé: "Vậy...... Mẹ với em đi nhé. Tuyển Ý con à, bình thường con nhớ chú ý giữ sức khỏe, đừng làm việc quá sức."
Thẩm Tuyển Ý cong môi cười cười: "Con biết rồi, mẹ, mẹ cũng giữ sức khỏe nhé."
Bà Thẩm cười với anh lần cuối, rốt cuộc cũng kéo thằng bé rảo bước đi xuống nhanh hơn. Chưa xuống được mấy bậc thang, thằng bé lại bắt đầu quấy khóc vì bùn mưa làm bẩn đôi giày thể thao hàng giới hạn mới mua của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự an bài lớn nhất của trời cao~ Xuân Đao Hàn
RomanceTriệu Ngu yêu thầm một anh trai mười năm. Cô định tốt nghiệp cấp ba xong sẽ đi thổ lộ với anh chàng này. Không ngờ cô vừa mới kết thúc kì thi đại học, anh bé của cô lại nổi tiếng. Anh chàng này thừa lúc cô đang bế quan học tập chạy nước rút thi đại...