" What have you done to her?"Napaangat ang tingin ni Bleau kay Blake. Natilihan siya. Hindi makapagsalita dahil sa bilis ng tibok ng puso niya.
" Fancy meeting you here, Blake". Pagsasalo ni Brittany sa kanya.
Tumango lang ito at nananatiling nkatitig sa kanya. Madilim ang ekspresyon ng mukha nito.
" What happened in here?"
Bleau looked at his deep brown eyes. It seemed darker maybe because of anger. Napasulyap naman ito sa kanya bago tinulungan ang babaeng makatayo.
" We're just talking anyway, di ba Ayah?". Brittany said in a friendly smile but with a warning look.
"Ah..eh".
"No!" Agaw niya sa sasabihin nito sa mataas na boses. " You don't have to lie you see."
" Bleau!" Nabiglang sambit ng kaibigan.
" This lady here..
" Her name is Ayah." Agaw ni Blake sa sasabihin niya sana.
" Who the hell cares about her name?! She looked at him and met his dark gaze. " This lady here is walking like a fvcking lunatic that's why she got herself dirty. Kung hindi ba naman tanga eh nananaginip pa ata sa gitna ng kalsada!" Mataray na saad niya. Not minding his intense gaze that made her heart beats a liitle bit faster than usual.
" Hindi yan totoo! Naglalakad lang ako sa gilid ng sinadya niyong daanan ang putik para matilamsikan ako." Pagtatanggol nito sa sarili kahit parang maiiyak pa rin.
" Why did you do it? " Pormal lang itong tumitig sa kanya.
" Tsss.. I thought so. You are all taken by that innocent look." Galit na sabi niya bago tumalikod sa mga ito.Napailing na lang na napasunod ang kanyang kaibigan.
" Whatever you do Bleau.. Nothing can change the fact that Carlsen is going to marry her not because she's innocent or vulnerable as you said but because he loves her".
She tried to calm herself upon hearing what he said bago sumakay na at pinaharurot ang sasakyan palayo doon. Hoping that what she's feeling ng pinagtanggol nito ang babaeng iyon ay mawala.
" Stop it, Bleau! You're hurting yourself". Pinipigilan siya nito sa pagwawala niya. Marami na siyang nabasag na gamit sa condo niya dahil sa galit niya. Napahagulgol na lang siya ng iyak sa kaibigan.
" I'm so sorry for acting like this.. It's not me anymore." Luhaan na tiningnan niya ang kaibigan.
" I'm still here for you ,Bleau. I won't leave you, okay? Whatever happens I'm with you always." Napaiyak na rin ito sa nakikitang kamiserablehan niya.
Lalo lang siyang napaiyak dahil sa sinabi ng kaibigan.She's still lucky Brittany is her friend.
" Stop with the crying, please.. You looked like a mess!" Natatawang sabi nito at pinunasan ang tumutulong luha niya. Natawa na lang din siya dahil sa ekspresyon ng mukha nito. Brittany is such a blessing!
Namumula sa galit si Carlsen nang malaman niya ang nangyari sa kanyang kasintahan.
" She will never stop pestering us!!" Galit na napasabunot ito sa sariling buhok.
BINABASA MO ANG
Bittersweet Revenge
RomanceTwo persons with different reasons. She came back with a revenge.. He came back for a friend. Bleau and Blake's story!