Chapter 4

27K 633 6
                                    


"Bleau!". Nakangiting kumaway si Brittany sa kanya. Ang kaibigan ang sinundo niya sa airport.

" Britt". Niyakap niya at hinalikan ito sa pisngi. " I'm sorry I got caught up into something".

" It's okay, Bleau.I knew it already". Nanunudyo itong tumitig sa kanya habang naglalakad sila." I heard that you just met Blake a while ago?".

" Blake?What are you talking about?" Pagtataray niya habang kunot- noong nakatitig dito. Imbes na sagutin ay binulungan lang siya nito. Smile!

She faked a smile. There are press people around them. Brittany just gave a pretty smile and waved her hand at them. Plastik talaga..haha. Ang sarap talagang kurutin nito. Brittany had always loved the press unlike her. And now, she's not even in the mood to smile.


Tamang- tama nang buksan ni Carlsen ang telebisyon. Entertainment ang palabas. Nakayakap siya sa nobya habang kumakain ng popcorn. Natigil lamang ang pagsubo niya nang tumambad ang mga pamilyar na mukha.

Two - well known people was seen at the airport just a while ago. They looked pretty good together.

" Blake.. Bleau." Bigkas niya sa pangalan ng dalawa.

" Kilala mo siya, honey?".

" Yhup." Nakangiting baling niya sa nobya. " He's my bestfriend. He will be my best man on the wedding".

" Really?.. Big time pala ang mga bisita honey."

" Anything for you, honey". At kinintalan ito ng halik sa labi.





Pagkarating nila sa bahay ni Brittany sa White Plains ay binuksan agad nito ang telebisyon at tumambad sa kanila ang mukha nilang dalawa ni Blake.

" What the hell!" Aniya at naupo.

" I knew it!..haha. Look at yourself,Bleau! You looked badly smitten with him!" Pang- aasar nito at itinuro pa talaga siya.

" Me? That's crap, Britt!" Tiningnan niya ang sarili and she was stunned. She really looked like a woman in love. Her eyes are smiling. Damn! This is pathetic! That's not her!

" See what I told you my dear." Nagdekwatro ito at humithit ng sigarilyo at ibinuga ang usok paitaas.

" I'll be damned!". Frustrated niyang saad pabalik.

Ipinokus na rin nila sa susunod na balita ang kanilang atensyon. Ipinikit lang niya saglit ang mga mata at iminulat din nang marinig ang balita.

Many well - known persons have arrived in our country this week . Ms. Cyler Bleau Robert , Mr. Carlsen's ex - girlfriend arrived first in the country . Mr. Blake Bryan , a billionaire businessman who is said to be the best man in the said wedding has just arrived a while ago and also Ms. Brittany Smither , a model is in the country . Are they here for the upcoming wedding ?

Naiinis na pinatay niya ang telebisyon at humalukipkip.

" Want some?" Alok nito sa kanya ng sigarilyo.

Kinuha niya ito mula sa kaibigan.
Humithit siya dito at ibinuga iyon paitaas. She can feel her blood raging because of hatred.

Bullshit! So, he's the bestfriend? Don't he dare step on the way and he'll regret it. She won't let that Blake ruin her plan.




Blake couldn't help smirking as he remembered what happened a while ago at the airport. He didn't expect he will meet her there. He knew she is beautiful but in person?

Goodness! She's very stunning! He remembered how she looked. A statuesque, 5'11 for sure, sexy, a real mestiza. Damn, he so loved her freckles on the nose. She has a pouty lips, pointed nose and a pair of brown eyes. He has a curly blonde hair that almost covered her eyes dahil nakalas sa pagkakatali nito. And he couldn't believed that he was aroused by simply thinking of her. He will have her for sure. And that's a promise.




Nabigla na lamang si Ayah nang matilamsikan siya ng putik nang may dumaang blue Porsche. Nadumihan tuloy ang uniform niya. The car stopped and a tall lady came out wearing a jeans and a tube. Nang tanggalin nito ang shades ay namukhaan niya ito. Ito ang kaibigan ng modelong si Cyler. Kinakabahang napaatras siya lalo na nang umibis mula sa sasakyan si Cyler wearing a jeans and a hanging floral dress.

" Britt, look who's here?"

" Do you know her, Bleau?" Nakataas- kilay na pinasadahan siya nito ng tingin.

" Well, she's Carlsen's fiancee". Tumabi pa si Cyler sa kanya. Nagmukha siya tuloy pandak dahil sa tangkad nito.

"Her?" Natawa ito na puno ng pang- iinsulto. " How come? Pinatulan yan ni Carlsen? I can't believed him!"

" Stop, please". Parang maiiyak na nakatingin siya sa dalawang babae.
" I loved him.. So much!"

" Of course, you loved his money." Pang- iinsulto pa ni Brittany.

" Britt, the lady is going to cry". Pang-iinis pa nito at binuntutan iyon ng nakakalokong tawa.

" Wala kayong karapatang insultuhin ako ng ganyan dahil hindi niyo ako kilala!". Namumulang saad niya habang naiiyak.

" Talaga? Wala kaming karapatang insultuhin ka?!" Galit din na sabat ni Cyler." Look at yourself!" Dinuro pa siya nito na at tinulak na ikinatumba niya.

" Tama na, please!" Nakalugmok sa putik at naiiyak na sigaw niya.

" No!" Napataas na din ang boses ni Cyler. " Carlsen cheated on me because of you slut!! Dahil sa malanding gaya moh! You understand me, girl?".

Si Brittany ay natulala na lang sa galit na nakikita sa kaibigan. Ngayon niya lang ito nakitang galit na galit. Pulang pula na ang mukha nito at nakakuyom ang mga kamay dahil sa galit.

" Hindi yan totoo". Lalong naiyak ang babae dahil sa takot sa nakikitang galit ng kanyang kaibigan.

" So, that's what he told you huh?"

" Hindi nagsisinungaling si Carlsen!"

" He cheated already, bitch! I never thought that he' ll take you seriously that's why I didn't mind when they told me he has a woman in the Philippines. So, tell me woman, is that not cheating? O sadyang tanga ka lang?!" Nanginginig siya sa galit and her tears are threatening to fall. No way! Never will she cry in front of other people!

Napailing- iling lang ang luhaang babae habang nakalugmok pa rin sa putik. Nagsinungaling ba si Carlsen? O si Cyler? Hindi na niya alam ang gagawin. Lalo lamang itong naiyak dahil sa naisip.

" Cyler Bleau, calm down!" Pigil sa kanya ni Brittany na kinakabahan. Nakita niya kasing papalapit na si Blake sa kinaroroonan nila.

" No I won't, Britt ! It will be better that she will know how a fucking asshole her fiancee is!!

Napangiwi nalang si Brittany sa pagmumura niya. Wala na! Lagot na sila.

" Tama na.. Ayoko na please! Nasasaktan na ako." Napaiyak lalo ito at humagulgol na sa palad nito.

" Will you stop with the crying? It irritates the hell out of me!Don't act as if you are the freaking innocent one here when in fact you are not!!" Patuloy na pagtatalak niya kaya hindi niya napansin ang paglapit ni Blake sa tabi niya.




~~

Click the 🌟 and hit comment.

OiBhabie

Bittersweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon