Nakangiting sinalubong niya ng magaang halik sa labi si Blake nang makapasok ito sa condo nito. Naguguluhan at kunot na kunot ang noo nito habang nakatitig sa kanya. Her smile faltered.
"You don't like me here?"
"No -I mean I'm just so shocked." Anito sabay iling sa kanya. "But why are you here anyway?"
"I missed you, baby. Don't you missed me?" Nakangusong saad niya bago naupo sa tabi nito. Niyakap niya ito at inihilig ang ulo sa balikat nito. She felt him stiffened at her side. Dahan-dahang inalis nito ang kamay niyang nakayakap sa beywang nito at agad na tumayo.Napakurap-kurap siya sa sakit na gumuhit sa kanyang puso. Walang kangiti-ngiti ang mukha nito habang nakatitig sa kanya.
"I'm sorry, Bleau. I can't entertain you right now. I'm just so tired."
Mapait na napaling siya dahil sa sinabi nito. She can't believed him. Did he just told her to leave him alone? Ang sarap magmura. Ilang araw siyang naghintay sa pagbabalik nito tapos sasabihin nitong hindi siya maiintertain? Bakit? Entertainer ba ito?
"Are you being serious right now, Blake?" Her voice is laced with sarcasm as she stared at his unsmiling face.
"Do I look like I'm joking, Bleau?" Balik-tanong naman nito sa kanya. And her temper just skyrocketed at his answer. Padabog na tumayo siya at pabalibag na itinapon ang nadampot niyang unan sa pagmumukha nito.
"Fvck you!" She spatted and walked out at his door. Naiinis na pinahid niya ang luhang namalisbis sa pisngi niya.
Bullshit! Bakit ba siya naiiyak? This is freaking frustrating!
Matalim na tinitigan niya ang dalawang babaeng nakasabay niya sa loob ng elevator. Kitang nag eemote siya mag-iingay ang mga ito. Mga walang isip!
"Fvcking shut up, will you? You two are freaking annoying!" Di mapigilang sigaw niya nang hindi pa talaga ang mga ito tumigil sa pag-iingay. Napapiksi pa ang mga ito habang hindi makapaniwalang napatitig sa kanya.
"Anong problema mo, miss?! Bakit ka naninigaw?" Matapang na sagot ng isang babae habang ang katabi nito ay tahimik lang na pabalik-balik ang tingin sa kanilang dalawa.
"Can't you see dumb ass?!" Balik-sigaw niya. "You don't own this freaking elevator so shut your loud annoying mouth!"
"I can't believe this! Ang sama pala ng ugali mo, miss Bleau. Idol ka pa naman sana ng kapatid ko. Too bad. Your attitude sucks." Iling nito bago ang mga ito lumabas at naiwan siyang tulala dahil sa binitiwan nitong mga salita. Napamura siya sa isip at dali-daling lumapit sa nakaparada niyang sasakyan. Impit na napaiyak siya nang makapasok siya sa loob niyon. Aminado naman siyang hindi siya mabait na tao. But she has never done this stupid thing ever. No one should be blame because of her bad behavior. Kasalanan naman niya. Hindi na siya magtataka kung kumalat man ang balitang masama nga talaga ang ugali niya. Hindi naman siya magmamalinis. She's never the good type of girl anyway.
A loud blaring sound of her ringtone woke her up from a deep slumber. Pupungas-pungas na bumangon siya at dinampot ang kanyang nag-iingay na cellphone. Her browse knotted upon seeing her best friends name on her phone. Napatingin siya sa oras sa kanyang cellphone. It's past five in the morning. Ang aga pa para tumawag ito sa kanya.
"Fvcking shit, Bleau!" Agad na napatakip siya sa kanyang tenga dahil sa lakas ng boses nito mula sa kabilang linya.
"What the fvck, Britt? Your voice is too loud!"
"Is the news true, huh?" Anito at hindi pinansin ang pagrereklamo niya.
"What news?"
"That you and Blake has broke up?"
BINABASA MO ANG
Bittersweet Revenge
RomanceTwo persons with different reasons. She came back with a revenge.. He came back for a friend. Bleau and Blake's story!