She's too tired to get up but her best friend's loud annoying voice irritated the hell out of her. Inis na pinukol niya ito ng masamang tingin.
"You're too loud, Brittany! And so annoying!"
"Annoying it is. Just get up, will you?" Mabalasik na tinitigan siya nito habang nakapangalumbaba pa sa harapan niya.
"Bakit ba? It's too early." Tinatamad na saad niya at bumalik pa sa pagkakahiga. Niyakap niya ang malaking unan at isinubsob ang mukha doon. At gusto niyang mapapikit sa inis nang biglang hablutin nito ang unan na yakap-yakap niya. Oh God! She dearly love her best friend but she wanted to strangle her now.
"Brittany!" She wailed like a freaking baby.
"Just get up, will you? Don't make me stress, Cyler Bleau."
"Can we talk later? I'm too tired and sleepy." Aniya sa mahinang boses. Mag-uumaga na kasi siyang nakatulog dahil sa kakaisip sa lintik na nararamdaman niya para sa lalaking iyon.
"You're too tired and sleepy? Really? You two left early last night. Ano pang ginawa niyo?" Puno ng malisya at panunuyang saad nito sa kanya.
Her eyes grew wide at what she said. "What are you insinuating, Brittany?"
"I'm not insinuating something, Bleau. You tell me." Nakataas-kilay na pinasadahan pa siya nito ng tingin na ikanalukot ng buong mukha niya.
"I didn't do it with him,okay?"
"Talaga lang ha? Eh halos kainin niyo na ng buo ang isa't isa kagabi." Nakangising saad nito at umupo sa harapang bahagi ng kama niya. "Now, tell me Bleau. Is it painful?"
Inis na binato niya ang nakangising mukha nito. Natatawang sinalo lang nito ang mga unan na binato niya. She's wiggling her eyebrows as if teasing her. Hindi niya tuloy maiwasang pamulahan ng mukha kahit hindi naman nila ginawa iyon.
"Huwag kang pikon, Bleau. I'm just asking you.Aww! You're not a baby anymore, eh?"
"You're just dirty minded, Brittany. We didn't do it, okay? Hinatid niya lang ako pauwi kagabi." Nakasimangot na saad niya at muling niyakap ang unan niya. Pumangalumbaba siya doon na parang bata.
"Seryoso? He doesn't look like some gentleman. Akala ko nga madadatnan kita ditong umiiyak dahil sa sakit." Puno ng pagkaaliw na sabi ng kaibigan. "But you looked good together, Bleau."
"He's really not a gentleman, Britt. May gentleman bang hahalikan ka ng ganun sa public place?" Aniya habang napapailing.
Natatawang nilapitan siya nito at niyakap. "I already know you feel something for him already. But you have to guard yourself from him, Bleau. He's the type of fuck em' up and leave em' up guy. Masasaktan kalang"
She bit her lower lip as she stared at her best friends worried face.
"I've tried already, Britt. Kaya ko nga siya iniwasan ng ilang araw diba? But he has his ways to pin me up."
"You can always try harder, Bleau. Hindi naman iyan ang dahilan kung bakit ka umuwi ng Pilipinas diba? He's just some distraction,Bleau. You'll get over him."
Napailing-iling siya at malungkot na nginitian ang kaibigan. "I don't know already, Britt. I don't know."
"Poor baby girl. You'll be in France next month, right? Find another guy in there. Makakalimutan mo din siya."
"I'll see what I can do, Britt."
"You have to take care of yourself, okay? I won't be here for you anymore."
Her browse creased. "Why? Saan ka naman pupunta?"
"I need to go back tomorrow,Bleau. I have scheduled shoots for Vogue."
Napanguso siya at napairap sa kaibigan.
"Ewan ko sayo!""Labas tayo? Come on!" Anito habang hinihila siya patayo.
"Oo na." Aniya at agad dumiretso sa banyo niya.
She pouted her red lips in front of the mirror. Inayos din niya ang may kahabaan ng buhok. Pinasadahan niya ng tingin ang kanyang kabuuan. She's not that vain but she had to look good always when she's out in the streets. Ngunit nang nasa states siya ay hindi naman siya mahilig magbihis ng maganda talaga. Ayaw niya lang na may masabing masama ang mommy niya ukol sa pananamit niya.
"You okay there, Bleau? Are you done?" Sigaw ng kaibigan mula sa living room niya.
"Yep. I'll be out now." Aniya at lumabas na ng kwarto niya.
"You looked girly, Bleau. What kind of clothes is that?" Humahagikgik na saad ng kaibigan. Sinimangutan niya ito at inirapan.
"Mom won't approve me in shorts and t-shirts when I'm outside. Pinagalitan na niya ako last time noong lumabas tayong dalawa na parang teenager daw."
"Ang killjoy talaga ni Tita. You're still young pa naman. And your legs are to die for, you have to flaunt it. Parang hindi pa ito sanay. Naghuhubad ka nga sa harap ng camera eh!" Natatawang dugtong pa nito.
"I know. Akala ata ni mommy kabaro ako ni Maria Clara." Aniya at nauna ng lumabas ng unit niya. Nakasunod sa kanyang likod ang kanyang kaibigan na tatawa-tawa parin sa damit niya.
"Why are they staring?"
"Nagtanong kapa? Seryoso?"
"I mean.. Like they are going to eat me alive." Kunot-noong inilibot niya ang paningin sa paligid niya para lamang makita na halos lahat ng babae ay parang papatayin siya sa titig ng mga ito. If looks could kill, she could have been dead by now.
"Oh! I forgot." Anang kaibigan habang napapatakip pa sa bibig nito. "They're just jealous of you, Bleau. Karelasyon mo ba naman ang isang pinaka in-demand na bachelor sa mundo."
Her forehead knotted as she looked on her best friends way.
"Tss. Whatever." Malditang naitirik niya nalang ang mga mata at nagpatiuna ng maglakad patungong boutique.
"Do you have any color other than this, miss?" Aniya sa saleslady na nakatanga na sa harapan niya. Tinaasan niya ito ng kilay kaya tarantang napatango-tango ito sa kanya.
"Right this way, ma'am." Anito at iginiya na sana siya patungo sa display ng mga damit nang saglit na mapahinto siya dahil sa palabas sa TV screen.
Supermodel Cyler Bleau Robert was spotted being cozy and intimate with rumored boyfriend Billionaire Bachelor Blake Bryan at ex-boyfriend Carlsen Wilson's engagement party last night. The two of them was always spotted together and it was confirmed just last night by Blake himself that they are really together.
"Tsk. Tsk. I thought he doesn't want to be caught in a limelight? Tingnan mo nga naman at lalo kalang sumikat,Bleau." Natatawang saad ng kaibigan at tumabi pa talaga sa kanya para lalo lang siyang inisin. "I was surprised though. Akala ko nga ipalalabas nila ang make-out session ninyo sa gitna ng dance floor. That could have been big. Inagaw niyo pa ang atensyon mula sa ikakasal."
"I looked funny. Mukha akong kinakabahan sa mga larawan diyan." Nakasimangot na saad niya habang nakatingin sa mga nakaflash na larawan nilang dalawa ni Blake.
"You're still pretty though. Don't fuss about that, Bleau.Bagay kayong dalawa." Nakangiting ikinawit nito ang braso sa kanya at hinila na siya para pumili ng damit na gusto niya.
~~
Click the 🌟 and hit comment.
OiBhabie
BINABASA MO ANG
Bittersweet Revenge
RomanceTwo persons with different reasons. She came back with a revenge.. He came back for a friend. Bleau and Blake's story!