Kagat-labing napatitig siya sa hawak-hawak na cellphone. Kakatawag lang ng kanyang manager at pinababalik muna siya sa New York dahil may isa siyang commercial shoot na gagawin. Muntikan na nga sana niyang makalimutan kung hindi pa pinaalala ng manager niya. Lilipad na siya bukas ngunit hindi pa sila nakakapag-usap ni Blake. Kailangan niya talaga itong makausap.She doesn't want to witness him going ballistic again.
Tinadtad na niya ito ng texts ngunit kahit isa ay wala man lang reply mula dito. Naiinis na siya at kung anu-ano na ang pumapasok sa isip niya. Na kesyo may babae itong kasama kaya nakalimutan na siya. She tried to dial his number again but to no avail. It's still unattended.
Padabog na itinapon niya ang phone sa ibabaw ng kanyang kama at pahalang na humilata doon. Ipinikit niya ang mga mata para pakalmahin ang inis at takot na umusbong sa kanyang dibdib.
No! He couldn't be cheating, right? Hindi niya iyon magagawa! Baka busy lang sa trabaho. Tama! He's just so busy that she hasn't text her all day. It's a first but she has to be understanding. He's a busy man. Hindi sa lahat ng pagkakataon ay may oras ito sa kanya.
Nakatulog na siya,gumising,nakabihis at lahat-lahat ngunit wala paring text mula dito. Nakatulugan na nga niya ang pag-iyak kung kaya ubod laking shades ang isinuot niya para pagtakpan ang namamagang mga mata. Dinampot niya ang hindi kalakihang bag at isang shoulder bag bago isinara ang pinto ng condo unit niya.
New York City
"Bleau, my darling!" Masayang bati ng bestfriend niya pagkakita sa kanya. Ito kasi ang sumundo sa kanya sa airport. Brittany is sporting a sexy look and she couldn't help but laugh at her own outfit. Mukha kasi siyang teenager sa suot niyang maong shorts at grey T-shirt.
"Welcome back to New York City!" She half-shouted smiling as she hugged her tight.
"Yeah, right. It's so much for a welcome, Britt. Parang ang tagal ko tuloy umalis dito kung makapag welcome ka diyan!" Natatawang saad niya at kumapit na sa braso nito dahil nagsimula nang pumalibot sa kanila ng mga tao. Mabilis na naglakad sila papuntang sasakyan dahil siksikan na talaga sa dami ng tao na gustong mapapicture. Napahinga siya ng maluwag nang makapasok sila sa kotse nito.
"Whew! The crowd just loves us, Bleau. Ang dami nilang naghintay sayo." Natatawang ikinabit nito ang seatbelt at agad ding pinaharurot ang sasakyan palayo ng airport.
"I just hate the crowd, Britt." She said as she rolled her eyes at her bestfriend.
"Hah! Sana nagmonghe ka nalang, Bleau! I'm sure tahimik ang buhay mo." Npapalatak na saad nito habang nakatuon ang atensyon sa pagmamaneho.
"You know how much I love posing in front of the cameras, right? Bata palang ako iyon na ang gusto ko. And I'm so thankful na hindi ako pinilit nina mommy at daddy na magtake ng business course. I don't wanna die early out of boredom."
"Because eventually, gusto nilang mapangasawa mo ay isang businessman. And your boyfriend is a perfect candidate, Bleau." Brittany said as a matter of fact. Ipinarada nito ang sasakyan sa harap ng apartment niya.
Napasimangot siya pagkarinig sa sinabi nito.
"I'm not even sure if he wants me to be his wife." Aniya at padabog na binuksan ang sasakyan.
"What do you mean by that? Did you two broke up?" Kunot-noong saad nito sabay bitbit ng isa niyang bag. Kibit-balikat na naglakad siya ng mabilis at hinayaan itong humabol sa paglalakad niya. She unlocked the door of her apartment and took a seat at her favorite sofa.
Oh! She missed the comfort her apartment gave her. Parang bahay narin kasi niya ito. She stayed here for almost four years. Karamay na niya ito sa halos lahat ng pinagdaanan niya sa buhay. Katulad nalang ng kung paano halos araw-araw siyang umiiyak nang nagsisimula palang siya sa pagmomodelo.
"Hey! You didn't even answer me!" Napapalatak na saad nito at tumabi sa upuan niya.
"I don't want to talk about it."
"Oh my God! So,you two really broke up?" Nanlalaki ang matang saad nito na ikinatawa niya. Geez! Her bestfriend really looked funny with her eyes looking so big.
"What's so funny,Bleau?"Anito habang nakasimangot."But,wala naman akong narinig na news regarding your break-up.Are you just playing with me, Cyler Bleau?"
"Stop being so inquisitive,will you?" Aniya at tinakpan ng unan ang kanyang mukha. She felt sleepy, tired and definitely sad. Bakit hindi man lang ito tumatawag sa kanya? Is he really that busy? But if he really loves her, he should make time for her.
Love?Tss. Wala naman itong sinabi na mahal siya nito. Yes. They kissed,fucked and called each other's baby but they didn't say I love you to each other. Well,baka siya lang nga ang may feelings para dito. He's fond of playing girls feelings anyway.
It's been a busy week for her. Katatapos lang nga nila sa commercial shoot na ginawa niya. She's tired and all she wanna do is curl up in her bed all day. She heaved a deep sigh as she stared at the dark blue sky. Sa isang linggo niya sa New York ay hindi man lang ito nag-balang tawagan siya o kahit text man lang kung totoong sobrang busy nga nito. Maybe,he doesn't care about her at all. Nakuha na siguro nito ang gusto nito sa kanya. And that's her purity.
"Hi, Bleau? You busy later? Can I invite you for dinner?" Anang Terrence na isang sikat na model sa New York. He is her partner in the shoot and he's such a nice man. Ilang beses na nagpahaging ito sa kanya ngunit ayaw niya namang paasahin ito gayong nasa isang relasyon siya.
"I'm sorry, T. I have something to do later. Maybe you can ask Sarah." Aniya habang nakangiti na inginuso ang isang babae na nakatitig sa kanilang direksyon. Napakamot ito sa batok nito at nahihiyang nagpaalam nalang sa kanya.
She's sorry for him because she's only hooked up with only one man. He doesn't stand a chance against Blake."How's your shoot?" A voice so familiar startled her as soon as she stepped inside her apartment. Nanlalaki ang mata at hindi makapaniwalang napatitig siya sa isang lalaki na prenteng nakaupo sa paborito niyang sofa.
Napakurap-kurap siya upang pigilan ang sariling umiyak sa harapan nito. She really missed him that much. Kagat-labing naglakad siya palapit dito at niyakap ito ng pagkahigpit -higpit.
"Oh! My baby missed me, huh?" He said chuckling. Napatingala siya at hindi niya maiwasang mapangiti habang nakatitig sa gwapong mukha nito. His face looked tired and weary but it doesn't made him less of a handsome man. Ito parin ang pinakagwapong lalaki para sa kanya.
He really is here. Hindi lang siya nananaginip o naghahalucinate pa. He really followed her here. And her heart is dancing with pure joy because of that. She felt special all of a sudden. All her worries and fears are gone with his presence.
"What took you so long, huh? I thought you don't care about me at all." Nakangusong saad niya dito. He smirked as he dropped her a chaste kiss on her lips.
"I just got busy, baby. And I don't want to stop you from going here. It's work and I don't want to be an asshole and just keep you beside me. That would be selfish of me."
"Hah! You got a sweet tongue, baby. No wonder ladies are swarming like bees on you."
He smirked as he inched closer. "Sweet tongue, eh? Have you forgotten how talented my tongue also, baby? Especially when I'm down under you?"
Nanlalaki ang matang tinampal niya ang pisngi nito at dali-daling lumayo sa pwesto nito.
"Oh my Gosh! Can you please filter your mouth, baby?! Nakakahiya!" Aniya habang natatawa lang ito at hinablot siya para mapaupo sa kandungan nito. His grin faltered as he stared at her with a serious expression on his face.
"But I really miss you, baby. I really do." He whispered as he hid his face at the base of her neck. Napangiti siya dahil sa narinig mula dito. Kinikilig siya.Sobra.She missed him too much and she couldn't be more happy than having him beside her.
~~
A/N:
Kapag ang taong mahal mo nawawalan na ng oras sayo. It's either busy lang talaga o busy na sa kabit niya. 😂
Remember: Ber month na so alam na this. Huwag shunga at tanga. Nakakamatay! 🔪 🔫 💣💉
BINABASA MO ANG
Bittersweet Revenge
RomanceTwo persons with different reasons. She came back with a revenge.. He came back for a friend. Bleau and Blake's story!