Chapter 12

23.1K 676 10
                                    

Bleau wanted to slap herself for being a shy and timid girl in front of Blake. She's not that kind of girl.Palaban siyang babae kaya hindi niya alam kung anong kaartehan ang sumapi sa kanya kaya naging isa siyang matimtimang birhen sa harap nito.

She cleared her throat and tried to match up with his stare.Bullshit! Sobrang gwapo ng gago! Kaya hindi na niya kinuwestiyon ang sarili kung bakit nagiging mabait siya kapag kasama ito. Nakakapanginig ng buto ang mga titig nito.Nakakabuntis pa ang titig nito.Mabuti nalang at hindi siya fertile ngayon.

"Staring is rude,you know."Aniya imbes na singhalan ito.Dinampot niya ang kutsara at tinidor at nagsimula ng kumain. Kanina pa sila nakaupo doon at walang ginawa kundi magkaroon ng staring contest na siya naman ang talo sa bandang huli.

"Not when you own that person you're staring at."He countered and started eating.Pati pagbuka nito ng bibig at pagnguya ay nakakahalina.Lalaking-lalaki ang dating.Oh!Look at those sinful lips.Alam niyang masarap iyon dahil natikman na niya.Napailing siya dahil sa takbo ng isip niya. Nakakahiya.Gising pa si Haring Araw ay nangmamanyak na siya. Well,at least hindi naman nito alam.

Napayuko siya habang napapangiwi.Hindi niya talaga alam na mahalay siya. Ngayon lang talaga.

"Don't hide your face when you're eating with me.I don't like that."His angry voice woke her up in her own reverie.Napaangat siya tuloy bigla ng kanyang mukha dahil sa sinabi nito.

"I'm sorry. I just remembered something."

"I hope that's not another guy,Bleau.You won't like it when I'm mad.I bite.Really,really hard."His face hardened as he stared at her.Napaiwas siya ng tingin dahil sa intensidad ng pagkakatitig nito sa kanya.

"Of course not!"Nanlalaki ang matang sabat niya habang napapailing. Hindi naman talaga ibang lalaki dahil ito lang ata ang naging laman ng isip niya magmula pa noong nagkakilala sila.

"Good.I don't like sharing,Bleau.Remember that."

Napatango siya at ipinagpatuloy na ang kanyang pagkain nang tumunog ang cellphone nito.Nakaigting ang bagang na sinagot nito ang tawag.

"I told you I'll be out.Don't you get what I told you?"Madilim ang mukha nito habang nakikinig sa sinasabi mula sa kabilang linya.
"I don't care about them,Ms. Cruz.They can pull out their shares if they want. I don't need them in my company." Anito bago pinatay ang cellphone.

"Is everthing okay?"Mahinahon ang boses na tanong niya.Pilit tinatantiya ang mood nito.

"Yes.Just some minor problems.Don't mind it.Continue eating,baby." Seryoso parin ang mukha na saad nito.

Napakunot ang kanyang noo.Magpupull out ng shares?Minor problem pa ba iyon?

Nagpatuloy nalang siya sa kanyang pagkain nang maya maya ay napaigtad siya dahil sa biglaang pagtayo nito.

"What's the..

Hindi niya natuloy ang kanyang sasabihin nang bigla itong maglakad bago huminto sa isang mesa na nasa tabi lang nila.Pinetserahan nito ang isang lalaki na nabigla dahil sa ginawa nito.Natatarantang tumayo siya at lumapit sa mga ito.Kasunod niya ang isang gwardiya at isang waiter na nababahala.

"Blake!What's wrong?"Kinakabahang saad niya habang nakahawak sa isang kamay nito.

"Stay out of this,baby.I will fcking kill this guy!"Igting ang bagang na saad nito.

"Oh God!What are you talking about?Why will you do that?"

"Sir,pwede po bang huminahon kayo?Nakakaistorbo na po kayo sa ibang kumakain."Mahina ang boses na sabat ng waiter na katabi ang guard.

"The fuck?!"Tumaas bigla ang boses nito na lalong ikinataranta niya.Goodness!Paparazzis are everywhere.Ayaw na naman niyang maiskandalo.

"Baby,please?"Nakikiusap na hinawakan niya ng mahigpit ang kamay nito at pilit pinapalayo sa lalaking kaharap nito nang biglang magdilim din ang paningin niya dahil sa sinabi ng lalaking naging kaaway nito. Sinampal niya ito ng pagkalakas-lakas.Natahimik bigla ang restaurant dahil sa ginawa niya.

"Jerk!You will rot in hell you motherfucker!"Galit na sigaw niya at akmang kakalmutin ito nang hapitin siya ni Blake sa beywang.He whispered sweet nothings into her ear that made her calm a little.

"What's the commotion all about?"Came a baritone voice.Napalingon siya ng tingin dito para lamang masilayan ang isa ring anak ata ni Zeus dahil sa angkin nitong kagwapuhan.Kasunod nito ang isa ring gwapong lalaki na nakakunot din ang noo.What's with the knotted forehead anyway?Ganyan din ang palaging ginagawa ng baby niya eh.Nakakagwapo siguro iyon.She can't fathom why she chose to stay in the states when in the first place almost all good looking guys are in front of her already.

"Tyler."Anang baby niya na nasa kanyang tabi.Tinanguan ito ng lalaki habang nakipagfist bump naman ang lalaking kasunod nito na nagngangalang Kent.

"I want him out of your restaurant.Now."Blake said as he pointed at the guy he had a fight just a while ago.

Sinenyasan naman nung Tyler ang guard.Pinalabas nito ang lalaki na nagwawala pa.Pinatulog tuloy nung Kent.Maingay daw eh.Namamanghang napatitig siya sa mga ito.Ang cool.

"Who is she?"Basag ni Tyler sa katahimikan nang makaupo na sila sa kaninang mesa na okupado nila.His stare is directed to her.Napaayos tuloy siya ng upo.Nakakatakot din kasi itong tumingin.Pero mas nakakatakot ang baby niya.Nangangain.

Inakbayan siya ni Blake na ikinabigla niya.His brows knotted.Again.

"She's my baby.So,back off,Tyler."

"I don't know you got yourself pregnant,bro."Natatawang sabat naman ni Kent.He looked playful now.

"Asshole!"Tinampal niya ang bibig nito nang magsalita ito.Ang bad.Inis na tiningnan siya nito.

"Why did you do that?"

"Don't speak bad words,Blake!"Nanlalaki ang matang sabi niya habang nakayakap dito.She knows they are having a public display of affection but she doesn't care. Even a bit. Gusto niyang yakapin ito eh.Ano namang pakialam ng iba?

"How about you?You even cursed a while ago."He reasoned out as he hugged her more.Mukhang maiipit na nga siya dahil sa laki ng katawan nito.

"That was different,you know."She rolled her eyes at him and looked at the two guys in front of them.One is poker faced while the other has a mischievous glint on his eyes.

"Nakakahiya naman sa inyo.Are you having a lover's quarrel in front of us?"Natatawang sabi ni Kent habang nakasandal sa upuan nito.

Oh gosh! Nakalimutan na naman niyang may kasama sila.Nahihiyang binaon niya ang mukha sa dibdib ni Blake na ngayon ay natatawa na.

Goodness!Kill me now.

Bittersweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon