Chapter 6

22.9K 618 6
                                    


" Come on, Bleau! Don't be a baby!" Anang Brittany habang pilit na pinapabangon siya sa kanyang higaan.

She snorted at her best friend.

" Uggh. I so hate you!" She said pissed off, arms crossing.

" I love you too." She answered back smiling.

" You looked like a mess. We need a shopping Bleau!" Frustrated pa din na sabi nito habang nakatingin sa kanya.

" I'm not in the mood, Britt. I wanna sleep all day." Aniya at nagtalukbong pa ng kumot ngunit dagling inalis din ito ng kaibigan niya.

" You won't sleep all day! You'll get fat Blaeu! Fat!" She exclaimed loudly with a pout on her uber red lips.

" I won't get fat that easy, Britt. You know me. I'm not really in the mood, okay?" She rolled her eyes on her that made her frustrated all over. Dahan-dahang naupo siya habang nakaharap siya dito.

" Damn girl! So babyish..Are you still affected with Blake's remarks yesterday? Come on girl!That is not the Bleau that I knew!" She half-shouted that made her jumped a little on her bed.

" I'm ..I-m not affected, okay? I don't even knew him that much."  She countered defensively.

" Then, its settled. Let's go shopping!" Masayang saad nito." Make yourself ready, Bleau. I'll see you in a bit." Anito bago tumalikod palabas sa kwarto niya.

Napabuntong-hininga nalang siya nang makalabas ang kaibigan niya. Napakatuso talaga nito. Kainis.

She opted to wear a midriff blouse partnered with shorts and a sneakers. She let her long hair flowed freely on her shoulders. Light make-up lang din ang ginawa niya sa mukha niya. She's good to go.

Pagkababa niya ng hagdanan ay ang nakangiting mukha ng kaibigan ang bumungad sa kanya.

" Yay! Gorgeous bitch!"

" Yeah right. Welcome to the club Brittany bitch!" She answered laughing.

" Whatever. Let's go spread our awesomeness, okay?"

" All right." Aniya at sumunod na dito palabas.

Pagkapasok nila ng mall ay parang bubuyog ang mga tao. They're staring at them wide eyed. Some are taking pictures of them while others are busy talking behind their back.

Bitches. Die.

Napailing nalang siya at nagpatuloy sa paglalakad. Brittany on her side just raised her brows at them and smirked.

" That's why this country never progress .People tend to talk behind other peoples back. Poor people. They're more than bitches in this world." Maanghang na komento pa nito na ikinailing lang niya.

" Don't mind them Britt. Such a waste of time." Aniya at nauna ng pumasok sa isang kilalang brand ng damit.

Nasa kalagitnaan na sila ng pamimili ng gustong bilhin nang may tumawag ng pangalan nila.

" Miss Brittany! Bleau!" Masayang boses at magandang mukha  ang bumungad sa kanila nang lumingon sila. She looked familiar though. Especially those eyes. It kind of remind her of that fateful encounter with that guy.

" Yes?" Nakataas ang kilay na sagot ng best friend niya ngunit nakangiti naman.

" Oh my God! Kayo nga talaga! I'm a big fan of yours!" Siyang-siya na sabi nito. " I'm Brienne. It was nice meeting you two." At naglahad ng kamay habang ngiting-ngiti.

Nakangiting naglahad sila ng kamay na lalong ikinangiti nito.

" Awesome. Can I have a picture with you two? Pretty please?" Pacute na saad nito sa kanila.

" Sure." She answered smiling.

" You're super gorgeous. I so love the both of you!" Naiiyak na sabi nito. " I'll just call my kuya to take a photo of us." Anito at nagpalinga-linga na parang may hinahanap. " Kuya! Come over here! Hurry up!" Malakas ang boses na saad nito na ikinalingon ng ibang shoppers.

Ang ngiti na kaninang nakabadha sa kanyang mukha ay biglang nawala nang mamukhaan ang lalaking tinawag nitong Kuya. Damn! Kaya pala pamilyar ang mukha ng mga ito. They're siblings for Pete's sake.

Kinabahan tuloy siya at biglang bumilis ang tibok ng puso niya nang papalapit na ito.

" Don't shout my name you brat!" Inis na sabat nito nang makalapit sa kapatid nito.

" Ewan ko sayo!" Pairap na sabi nito."Kuhanan mo kami ng picture please? Kuya?" At nagpacute na habang ngiting-ngiti.

" No." He spatted.

" Don't be a killjoy Kuya!" Palatak nito. " Just this one, pretty please?"

Napakurap naman siya bigla nang biglang napatingin ito sa kanya. Seryoso lamang ang ekspresyon ng mukha nito ngunit lalo lamang bumilis ang tibok ng puso niya. Napaiwas tuloy siya ng tingin dito.

" Fine." Anito bigla na palihim na ikinangiti niya.

" Yes." Napatalon pa si Brienne at madaliang nagpagitna sa kanilang dalawa ni Brittany. " Smile guys, okay?" Hyper na sabi nito at nangunyapit pa sa kanilang dalawa.

" Watch your actions ,Brienne. You're such a baby." Komento naman ng kuya nito na inirapan lang ng babae.

Pasaway, eh? Magkakasundo pa ata silang dalawa. She smiled at the thought. And that's when the camera clicked.

After a couple of shots ay siyang-siya na kinuha iyon ni Brienne kay Blake at tiningnan.

" Oh em gee! These are beautiful. Ang ganda- ganda natin!"

" Tss." Anang Blake at umirap.

Sh!t! Ang cute niyang umirap! Promise! 

" Ang sama mo talaga kuya! Maganda naman talaga tayo diba? Diba? Mga ate?" Nanlalaki ang mga matang saad nito. So effin' cute! Just like her brother.  " Okay lang bang tawagin ko kayong ate?"

" You just called us ate awhile ago Brienne. " Brittany snorted na ikinatawa niya.

" Sorry." Aniya nang mapatitig ang mga ito sa pagtawa niya.

"Oh my God ate Bleau!You're so gorgeous talaga!I love you so much ate."Napayakap pa ito sa kanya na ikinangiti niya.

" Stop with your childish act ,Brienne. We're done here. Let's go home." Putol nito sa pagmomoment nila. Seryosong binalingan siya nito ng tingin.

" Kuya naman!" Pagmamaktol pa ng kapatid nito.

" Don't be a brat now Brienne. Let's go." He's acting calm but he exuded such aura that made her breathless.
" I'm sorry for the inconvenience Miss Brittany and.. Bleau. This won't happen again." Nagtagal pa ang tingin nito sa kanya bago tumalikod na. " Brienne, hurry!"

" I hate you kuya! To the core!" Brienne shouted walking past him.

She smiled sadly seeing them walked away from them. She missed him already. Oh God! What is this feeling? She couldn't be..

No.

Hindi niya matatanggap. Hindi talaga.







~~

Click the 🌟 and hit comment.

OiBhabie



Bittersweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon