" Tita!" Masayang bungad ni Bleau pagkapasok niya sa mansyon ng mga Wilson. Ngiting-ngiti na bumeso siya sa mama ng ex niya." Bleau hija! What a surprise!" Anito at humalik din sa pisngi niya." You looked gorgeous as ever Bleau."
" Uggh..Thank you Tita. And you looked fabulous anyway." Ganti niya sa butihing ginang. They were close all right. She's like a mother to her also. So, sana sa kampihan siya nito. She smirked.
Payback is a bitch, baby!
" I know dear." She answered laughing at iginiya siya paupo sa malawak na sala ng mga ito.
" How are you, Bleau?" Anito maya-maya pagkatapos mailapag ng katulong ang snacks nila." I'm sorry about your break-up with my son." She added with a sad and pained expression on her face.
She wanted to lashed at her but she doesn't want to scare her. So, she faked a sad face. Geez. She's a model not an actress but she knew she can make it.
" I'm sad Tita..I'm hurt. It's very painful in my part that we broke up. You know, I already imagined us being together forever. I don't know why it happened." Kunwaring naiiyak na usal niya. Together forever, my ass.
Niyakap siya nito at pinatahan ng umiyak na siya at suminghot-singhot.
" Hussh.. Everything will be okay, Bleau."
Dahan-dahang kumalas siya sa pagkakayakap nito at naiiyak pa ring tumitig dito. I'm sorry Tita but Carlsen must pay for hurting her.
" It's okay for me that he broke up with me but with that kind of girl? That's so impossible." Napailing pa siya at hinawakan ang mga kamay nito.
" What do you mean by that, hija?" She asked with a knotted forehead.
" Well, I just happen to meet Carlsen's fiancee and she's rude Tita. I couldn't believed at first but she acted like a bitch in front of me." She answered back faking the sadness that masked her face.
"Ayah did that to you Bleau? But..that's uhhm kinda impossible. Mabait kasi siyang babae hija."
She snorted and she almost rolled her eyes at her remarks.
" Actually Tita I thought she's nice coz she looked nice but I was shocked when she rudely talked to me. I don't even knew her at first. Imagine my shock when she did that!" Sabat naman Niya habang pinipigilan ang pagtaas ng boses niya.
Ngumiti lang ito sa kanya at hinawakan ng mahigpit ang mga kamay niya.
" I'll talk to her hija. Don't worry about it, okay?"
" Okay Tita. Thank you so much. I just want what's the best for Carlsen and that bit-I mean girl I think is not the best for him." Kiming ngiti niya at nauna ng tumayo.
Tumango lang ito sa kanya at inihatid siya papuntang labasan.
" Thank you for the visit, hija. Careful on your way home." Pahabol pa nito ng makapasok siya sa kotse niya.
" Thank you Tita. See you soon." Ngiti niya at pinasibad na ang sasakyan palayo doon.
Damn! Bleau felt frustrated again. Nakakainis! Hindi na ba siya mapagkakatiwalaan? Mukha na ba talaga siyang sinungaling? Mukhang hindi rin naman siya kakampihan ng mama ni Carlsen. Silang dalawa nalang talaga ni Brittany ang magkakampi.
Tss..
What to do, Bleau? Think fast!
Naiinis na ipinark niya ang sasakyan sa isang cafe. She needed diversion. She grab her phone and purse before making her way through B' Cafe. Dire-diretso lang siyang naglakad at pumwesto sa pinakagilid na parte ng coffee shop. Ni hindi niya pinansin ang pagkakatunganga ng ibang customers sa pagpasok niya. She's not in the mood for pleasantries. Baka may masigawan lang siya kung may umistorbo sa kanya.
Nakangiting lumapit sa kanya ang isang babae.
" Good afternoon, ma'am! May I have your order, please?" Anito habang nagniningning ang mga matang nakatitig sa kanya.
She raised her brows at her kung kaya't biglang napalunok ito at napatayo ng maayos.
" I want frapuccino and a slice of mocha cake." Walang kangiti-ngiting saad niya dito.
" Is that all Ma'am?"
" Yes.."
Patalikod na sana ito ng tawagin niya ito.Dali-daling napabalik ito sa harapan niya.
" What's your name?" Wala pa ring kangiti-ngiti na saad niya.
" Bianca po Ma'am." Nakayuko ng sagot nito. Natakot ata niya.
" Bianca?"
Napaangat ito ng tingin sa kanya.
" Po? Opo Ma'am!" Biglang sagot nito sa kanya.
" You have a beautiful name." She answered smiling that made the girl flushed. " And you're also beautiful. Keep smiling, Bianca." Dagdag pa niya sa maluha- luhang dalaga.
" Talaga po Miss Bleau?! Salamat po! Kayo po ang ganda-ganda niyo! Idol ka po naming lahat dito. Pati na ang may-ari." Nakangiti ng sabi nito sa kanya.
" Really? Salamat kung ganun." She answered chuckling.
" Nagtatagalog po kayo, Miss Bleau?" Di- makapaniwalang tanong nito.
" Yup. I'm half-Filipino so I speak Tagalog but not much Bianca."
" Wow. Lalo po kayong gumaganda pag nagtatagalog Miss."
Natawa siya bigla sa sinabi nito.
" Bola. You remind me of someone I knew. You both are bubbly and cheerful."
" Talaga?" Siyang-siya pa rin na sabi nito.
" Yep.So, can you get my order now Bianca?" Natatawa na ring pakli niya. Mamaya eh hindi pa ito matatapos sa pagkukwento sa kanya.
" Oops! Sorry ma'am Bleau kukunin ko na po." Tarantang saad nito at dali-daling tumalikod.
Ilang minuto lang ay nakabalik na ang dalagita at inihain ang inorder niya.
" Enjoy ,ma'am!" Anito ng nakangiti.
" Thank you!" Ganti niya at kiming ngumiti dito.
Whew! She reminds me of Brienne.When can I see his brother eh?
Nakapangalumbaba siya habang iniinom ang inorder niyang frapuccino nang mamataan niya ang mukha ng lalaking gumugulo sa isipan niya.
Oh my God!
Thank you Lord!
Ang bait niyo po talaga!
~~
AN:Huhu..Ang hirap pag may sakit!
Please do vote and comment guys! Thank You! Mwuahh!
Labyu all! 😍😘😘
OiBhabie
BINABASA MO ANG
Bittersweet Revenge
RomanceTwo persons with different reasons. She came back with a revenge.. He came back for a friend. Bleau and Blake's story!