Poker faced na napaayos sa pagkakaupo si Bleau nang pumasok at dire-diretsong naglakad patungong counter si Blake. He looked grim but handsome nonetheless. He's wearing a suit and tie and he looked like a devil in disguise. Narinig pa niya ang sabay- sabay na pagbati ng mga empleyado ng cafe na tinanguan lang nito.Hmmp. Suplado si gwapo. Napairap tuloy siya at nagfocus nalang sa iniinom na kape. Ngunit napaangat ang kanyang tingin nang marinig niya ang mga bulung- bulungan sa loob.Standing in front of her is none other than Blake itself. His forehead knotted and he looked at her as if she couldn't believed her existence.
" What?" Mataray na saad niya at pilit pinipigilan ang tensyon na nararamdaman niya sa pagkakalapit nila.
" I didn't expect I'll see you here, Miss Robert." Pormal ang mukhang anas nito.
She raised her brows at him. Kahit gwapo ka hinding-hindi kita uurungan! Inismiran niya ito at inirapan.
" Why? It's cafe after all and its open for public. Why wouldn't you expect me to be here?"Aniya at napatayo na, pilit pinapantayan ang tangkad nito. Ni hindi niya pinansin ang pagtitinginan ng mga tao sa loob ng cafe.
" Of course. I just don't know you're into coffees." He answered smirking.
" Of course you don't know. I'm a customer here. Are you the owner?"
" No Miss Robert. I gave this as a gift to Brienne." He countered and seated in front of her." Will you take your seat? We're creating a scene, all right."
She snorted and took her seat.
" Don't call me Miss Robert. That's too formal. Call me Bleau." She said as she continued sipping her coffee.
" Tss..fine Bleau". He said her name like a caress that made her drop her cup in the table creating a noise enough to be heard by other customers.
Nanlalaki ang matang napaatras siya at tarantang pupulutin sana ang nabasag na baso nang bigla siya nitong hinaklit palayo.
" Im- I'm so sorry. It just slipped off my hand..I- didnt mean it."Kinakabahang anas niya nang makitang mariin itong nakatitig sa kanya.
" Damn woman! Are you fcking not thinking?!" Galit na sabi nito na nakapagpapitlag sa kanya. She swallowed the lump in her throat preventing herself from crying in front of him. She couldn't believed it! He shouted at her and it hurts a lot. Hindi nga siya sinisigawan ng parents niya eh!
" I said I'm sorry." Mahina ang boses na sagot niya dito at tiningnan ang dalawang empleyado na nililinis ang mga kalat.
" Jesus ,Bleau! Are you insane?!Why would you pick the broken glass with your bare hands? Do you wanna hurt yourself?" Nangangalaiting sigaw nito sa kanya. Gusto man niyang magalit dahil sinisigawan siya nito sa harap ng maraming tao ay hindi niya magawa dahil sa pag-aalalang naririnig niya sa boses nito. She felt happy all of a sudden that he wanted to hug him so she did.
She felt him hardened at her touch. His muscles tensed at their contact. She grinned hiding her face at his broad shoulders. Tumaas-baba ang paghinga nito at naramdaman niya bigla ang pagkalma nito.Narinig pa niya ang pagsinghap ng mga tao sa loob ng cafe dahil sa ginawa niya. But she doesn't care because she's damn happy. Maiinggit na ang gustong maiinggit at magalit na ang gustong magalit.
" I'm so sorry, Blake. I'll just pay for the damage." Namumulang kumalas siya mula sa pagkakayakap niya dito at nag-iwas agad ng tingin. Nahihiyang inilibot niya ang paningin upang makita lamang ang kinikilig at nakangiting mukha ng mga tao sa loob ng cafe.
He cleared his throat then hold her hand that made her eyes bulged. Shit! They're fcking holding hands! In freaking public! Bahala ng matsismis!
" Let's go." Anito at inakay siya palabas habang naguguluhang nakatitig sa malapad nitong likod.
Nakita pa niya ang nakangiting mukha ni Bianca habang kumakaway ng palabas sila. Napailing nalang siya at ngiting-ngiti na nagpaakay palabas ng cafe.
" Where are we going?' Aniya nang magsimula na itong mag drive. Seryoso na rin ang mukha nito habang titig na titig sa dinaraanan nila.
" You're wet. You must change."
Napatingin tuloy siya sa damit na medyo basa nga. Nagmarka tuloy sa bandang tiyan niya.
" Okay." Napatitig nalang tuloy siya dito. His brows are knotted, his face grim as if he's in deep thoughts. Imbes na matakot sa ekspresyon ng mukha nito ay napangiti siya. He looked sinfully gorgeous with that expression on his face. Nakakainsecure talaga ang kagwapuhan nito. Damn! She's so attracted and more...
" Quit staring." He said eyes still on the road.
She smiled.
" I love staring at you..'
" Damn! I said quit staring, Bleau! I can't fcking focus in driving!" Singhal nito sa kanya na tinawanan lang niya.Ang gwapo nito kahit naiinis eh!
" Don't be rude, Blake. You're getting hotter every time you did that." Nakangiti lang siya dito habang unti-unti namang kumalma ang mukha nito.
Damn guy! Hot as hell, rich as sin. Fcking perfect!
" Tss..I know that already, baby. Don't rub it on my face." Mayabang na saad nito na ikinasimangot niya.
" Whatever cockhead." She spat at him and closed her eyes.
" You're sleepy?"
Napatango lang siya dito ng nakangiti. She's tired and she just want to sleep. She felt drained all of a sudden but definitely happy.
" Okay.. Dream of me, baby." Came a soft baritone voice before she succumbed into a deep sleep.
~~
Click the 🌟 and hit comment.
OiBhabie
BINABASA MO ANG
Bittersweet Revenge
Roman d'amourTwo persons with different reasons. She came back with a revenge.. He came back for a friend. Bleau and Blake's story!