Chapter 27

26.2K 610 7
                                    

Inayos niya ang suot na sumbrero at malaking shades nang makarating siya sa airport.She tried to blend in the crowd as she walked inside.Binalewala niya ang mga panaka-nakang tingin na ibinibigay sa kanya ng mga tao.Pahamak kasi ang height niya. Masyado parin siyang pansinin kahit anong gawin niya.Nakahinga siya ng malalim nang makalusot siya sa dagat ng mga tao sa airport.She waited for more than an hour and she happily stood up from her seat when she heard her flight number.Bitbit ang kanyang paboritong shoulder bag at isang handbag ay agad siyang pumila kasabay ng ibang tao.

Ngiting-ngiti na tinungo niya ang kanyang upuan sa loob ng eroplano.She's happily humming to Reggaeton Lento when she felt someone occupied the seat beside her.She stirred when a familiar scent assaulted her senses.Awang ang labi na napatitig siya sa lalaking kumportableng-kumportableng nakaupo habang nakapikit sa tabi niya.

What the hell?!Anong ginagawa ng bwisit na lalaking ito sa tabi niya?

May kalakasang tinapik niya ang balikat nito na nakapagpagising dito.His dark eyes met hers.Kunot na kunot ang noo nito nang balingan siya ng tingin.

"Bakit?"

"Seriously?Anong bakit?!"She half-shouted at him.Ang galing magkunwari ng gago.Bagay ata dito ang maging artista.

"I'm asking you because you just woke me up,Bleau.Pagod ako at wala pang gaanong tulog.Patulugin mo muna ako,pwede?"Anito at bumalik nga sa pagkakapikit nito.Inis na tinampal niya ang pisngi nito nang marinig niya sa speaker na aalis na sila.

"Don't sleep and just go out of this plane, Blake."

"Why would I?"

"Sinusundan mo ba ako?"

"I have a business conference outside of the country, Bleau.So,stop interfering my sleep and just enjoy your flight, okay?"

Padabog na inayos niya ang pagkakaupo dahil sa sinabi nito.

Business conference?Ano siya tanga para maniwala sa sinabi nito? Sinungaling pa naman ito.

Hindi naman siya nakatulog dahil nakakadistract ang pagtaas-baba ng dibdib nito pati na ang mabining paghinga nito.Nakakainis narin ang puso niyang ang lakas-lakas ng tibok.Ang landi kasi talaga.

"You want anything,ma'am?"Anang stewardess.At hindi niya mapigilan ang sariling mainis dahil sa paghangang nakikita niya sa mga mata nito habang nakatitig sa lalaking katabi niya.She cleared her throat to catch her attention. Taas-kilay na tiningnan niya ito.

"Stop staring at my husband, miss.Masama pa naman akong magalit."

"I-husband?Akala ko po hiwalay na kayo?Hindi naman po kayo mag-asawa diba?"

"Hiwalay?Eh kung paghiwalay-hiwalayin ko kaya ang katawan mo?"She hissed making the poor girl paled.Napaatras ito at napayuko bago humingi ng paumanhin sa kanya.Nangngalaiting kinagat niya ang pang-ibabang labi dahil sa salitang kanyang binitawan. Hindi na siya magtataka kung kumalat ang balitang kasal na siya. Pahamak din kasi ang bunganga niya.

Mukhang naging mahaba ang flight niya dahil sa inis na nararamdaman niya.Napasulyap siya sa lalaking katabi niya nang unti-unti itong nagmulat ng mga mata. Agad naman niyang inilihis ang tingin dito.

"Malayo pa tayo?"Anito at kinulbit pa talaga siya. Tinitigan niya ito ng masakit.Mabuti pa ito ang himbing ng tulog.Eh siya?Nganga.

"Bakit ako ang tinatanong mo?Kilala ba kita?"Malditang asik niya at tumagilid ng pwesto.Narinig niyang may kinausap ito at halos magpanting ang tenga niya nang marinig ang pamilyar na boses ng babaeng stewardess na kausap niya kanina.She faked a snore and pretended to be falling from her seat when she felt his warm touch.Napangisi siya ng palihim dahil sa kagagahang kanyang ginawa. Papasa din pala siyang artista. Or not. Dahil narinig niya ang tawa nito malapit sa kanyang tenga at may ibinulong na ikinapula ng buong mukha niya.

"Stop pretending to be asleep,baby.You're don't snore when you're asleep."

Inis na kumawala siya sa pagkakasandal dito at tinakpan ang mukha ng dalang jacket.Bwisit!Nakakahiya tuloy ang ginawa niya.

"You haven't sleep,do you?"

"Don't talk to me. I hate you!"Aniya habang nakatago parin ang mukha sa loob ng jacket. Isang tawa ang pinakawalan nito bago hiniklas ang jacket na tumatakip sa mukha niya.He gave her an amusing smile as he touched the tip of her nose.Nakasimangot na tinabig niya iyon.

"Don't touch me!"

"You're very grumpy,baby.Ganyan kaba kasungit kapag walang tulog?"

"Ewan ko sayo!"Aniya at iniwas ang tingin dito nang makaramdam siya ng pag-iinit ng kanyang mukha.Tinawag kasi siya nitong baby and she's feeling kilig all over again. Hindi narin siya nito kinausap hanggang makababa sila ng eroplano ngunit nararamdaman naman niya ang titig nito sa kanya.Naconscious tuloy siya bigla sa hitsura niya. Hindi man lang kasi siya nakapag-ayos bago sila bumaba.

Iilang sigawan ng mga tao at kislap ng mga kamera ang agad na sumalubong sa kanya habang naglalakad siya palabas ng airport.She tried to walked faster as they chased her.Nanlalaki ang matang napakapit siya ng mahigpit sa lalaking sumalo sa kanya nung muntikan na siyang matumba dahil sa sobrang pagmamadali na makatakas sa mga sumusunod sa kanya.

"Damn it!"Isang malutong na mura ang pinakawalan nito bago may sinenyasan sa bandang likuran niya.Humahangos na dumating ang ilang mga kalalakihan at pinalibutan silang dalawa.

"You don't have an escort with you, baby?Seriously?Gusto mo bang mapahamak ha?!"Galit na sigaw nito habang mahigpit ang pagkakahawak sa kamay niya.Ni hindi nito inalintana ang mga kamerang nakatutok sa kanilang dalawa habang hila-hila siya palabas ng airport. She was too shocked to answer him.Sunud-sunuran lang siya sa paghila nito dahil sa takot na baka matumba na naman siya.Pinauna siya nitong pumasok sa isang naghihintay na black BMW sa labas ng airport bago ito sumunod pagkatapos kausapin ang mga tauhan ata nito.She tried to blink back her tears as she met his dark angry eyes. He looked murderous.

"Fucking shit,Bleau!Nag-iisip ka ba ha?!Wala kang bodyguard?At huwag mong sasabihin na wala karing sundo?Bullshit!"

"I-I tried to be a normal person today.I just didn't expect that this will happen."Aniya sa mahinang boses dahil sa sobrang takot na singhalan siya nito.

Nakangisi ngunit nagbabaga parin ang mga mata nito nang titigan siya.

"Normal?Are you fvcking kidding me?!"Anito sabay halakhak na may halong panunuya."You can never be a normal person unless you quit modelling, Bleau."

Napayuko siya habang naiiyak na tinago ang mukha sa kanyang palad.Sumasakit ang puso niya dahil pinapagalitan siya nito.At talagang sinisigawan pa siya nito kahit na may ibang taong nakakarinig.Narinig niya pa ang malutong nitong pagmumura bago niya naramdaman ang mahigpit na yakap nito.She cried vehemently on his arms.Iyak lang siya ng iyak kahit nang pangkuhin na siya nito palabas ng sasakyan nito.Narinig niya ang pagbukas-sara ng pinto bago niya naramdaman ang malambot na kama na siyang pinaglapagan nito sa kanya.

"You're okay now,baby?"Walang imik na tumango lang siya dito.Napabuntong-hininga ito ng malalim bago siya nilapitan.

"I'm gonna undress you,okay?Basang-basa ka na ng pawis at luha.Makakasama iyon sa katawan."Anito at sinimulan na siyang hubaran.Hinayaan niya lang ito kahit alam niyang nahihirapan din ito dahil sa nakikita niyang pagnanasa sa mga mata nito.He stilled when she touched his hand.She gave him a small smile as she mouth her thank you.He heaved a deep sigh as he entertwined their fingers together.She smiled upon seeing how their fingers perfectly fit together. Maybe,just maybe,he's really the missing part of her life.

Bittersweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon