Chapter 16

23K 639 11
                                    

Namumula pa rin ang mukhang napakapit siya sa braso ni Blake nang maglakad sila palapit sa couple. Gusto man niyang umuwi na at layasan ito ay hindi niya magawa dahil natatakot siya sa maaaring gawin pa nito sa kanya. She tried to calm herself as they've reached the newly-engaged couple.

"Congratulations, man!" Tuwang-tuwa na bati ng gago sa kaibigan nito. Naitirik niya nalang ang mata sa sobrang inis at buong pusong inirapan ang babaeng katabi ng ex-boyfriend niya. "You too, Ayah!" Dagdag pa nito at binalingan ng tingin ang babaeng kinaiinisan niya. Pinasadahan niya ng buong tingin ang kabuuan nito at nakakalokong nginisihan. Magdamit man ito ng maganda,basahan parin ang tingin niya dito.

"Thank you, Blake!" Ngiti pabalik ng isa pang gago bago siya tiningnan ng pailalim. Tusukin ko pa ang mga mata nito eh! Magsama sila ng fiancee niyang buwisit! "But why are you with Bleau?" Anito habang kunot na kunot ang noo na nakatingin sa kanilang dalawa. Parang hindi pa ito makapaniwalang napailing-iling habang nakatitig sa magkahawak na nilang mga kamay.

"We're together, Sen." Sabay taas ng magkahawak nilang mga kamay. At gusto niya na namang mapapikit dahil sa sunod-sunod na kuha ng camera.

"The fuck?! This is your fucking engagement party. But why are they taking picture of us?!" Hindi mapigilang singhal niya dahil sa sobrang inis. "Nakakairita na!"

"Damn, baby! What a bad mouth you have." Nakangising saad ni Blake sa kanya. "Let's do something about that later, huh?" Mahinang anas nito sa punong tenga niya. Napatitig siya tuloy bigla dito. Kinakabahan. His voice held on so much warning that she couldn't help but shiver.

"I'm sorry about that,Ladies and gentlemen. My baby is just so tired." Seryoso ang mukhang baling nito sa harap ng mga bisita. He looked enigmatic on his suit and tie. His presence alone demands attention kaya hindi na siya nabigla na nakatuon ang atensyon ng lahat sa kanila.

Kagat-labing pinilit niyang kumawala sa pagkakahawak nito ngunit lalo lamang nitong hinihigpitan ang pagkakahawak sa kanya. Napangiwi siya nang biglang kumirot ang bandang pulso niya dahil sa higpit ng hawak nito.

"Let go of me, Blake. Pupuntahan ko lang ang mga magulang ko." Aniya sa mahinang boses.

"Later." Anito na hindi man lang siya binalingan ng tingin. She gritted her teeth as she threw him a daggered looks. Ano pang silbi niya sa tabi nito kung hindi siya nito kakausapin? Gagawin siyang display? Alam niyang masyado siyang maganda pero wala siyang planong maging pandisplay lang.

"I said, let me go!" She hissed. "Or I'll shout." Banta pa niya rito. At halos tumakbo na siya nang tumitig sa kanya ang mga mata nitong singdilim na ng gabi. Natahimik siya bigla. She pouted. Itinuon niya nalang ang pansin niya sa ibang bahagi ng hotel kung saan halatang masaya ang lahat ng mga dumalo. Siya lang ata ang hindi. At ni hindi siya nakinig kung anong pinag-uusapan ng mga ito. She's not interested. Mamaya may masabi pa siyang masama na lalong ikakagalit ni Blake.

"What about you, Bleau?"

"Huh?"Kunot -noong napatingin siya bigla sa mga ito nang marinig niya ang pangalan niya na binanggit ng mga ito."I'm sorry I got distracted. What is it?"

"Are you gonna be part of the fashion show in Paris ?" Anang baklang fashion designer. He looked familiar but she's having a hard time memorizing names. She only knew those who really matters.

"Oh,yes! I was invited. I'm excited about it actually." Nakangiting sagot niya. Ni hindi niya pinansin ang matalim na titig na iginagawad ni Blake na nasa tabi niya. Wala naman siyang ginagawang masama. Sinagot niya lang ang kung anong itinanong sa kanya.

"Really?Wow! Congratulations! That will be one of the biggest event this year. You're too lucky you're part of it." Anang manager ni Carlsen na ngiting-ngiti na nakatitig sa kanya.

"Yeah. Lucky is my middle name." Natatawang saad niya dito. "It was-

"I'm sorry, people but I have to bring her first to her parents. Kanina pa siya hinihintay ng mga ito." Blake butt in not minding her piercing stares.

Oh my God! She couldn't believe it! Ang bastos talaga ng lalaking ito! Literally and figuratively speaking. Kitang nag-uusap pa sila eh!

Agad na hinila pa siya nito palayo doon kahit hindi pa nakasagot ang mga kasama nila. How's that, huh? Diba ang bastos?

"Why did you do that, Blake?" Hindi makapaniwalang usal niya nang mapahinto sila sa gitna ng dance floor. Imbes na sagutin siya ay hinapit siya nito ng mahigpit at iginiya sa saliw ng musika. Napakurap-kurap siya nang maramdaman ang init ng katawan nito. Masyado silang dikit na hindi na niya alam kung saan babaling ng tingin. Kung sa malapad ba nitong dibdib, sa mamula-mulang labi o sa mga mata nitong sobrang nakakapaso kung tumingin. She cleared her throat as she find the courage to stare at his dark eyes.

"Why are we here? I thought you'll bring me to my parents?" Aniya habang pilit na binabalewala ang malakas na pintig ng kanyang puso. She bit her lower lip when his eyes found her lips.

"Later, baby.I just wanna dance with you."
Anas nito habang hinahalikan ang punong tenga niya. Napahawak siya ng mahigpit sa leeg nito nang pasimpleng bumaba ang kamay nito sa pang-upo niya. He gripped her ass making her eyes grew wide. Wha-what is he doing?

"Blake..Don't do that!" Mahinang saway niya dito. He chuckled beside her ear as he licked her there. Lalo tuloy nanlaki ang mga mata niya dahil sa ginawa nito.

Wala ba talaga itong hiya? They're in the middle of the dancefloor with so many couples around them. Paano nalang kung may makapansin sa kanila? Ang lakas ng loob nitong manyakin siya dahil dim-lighted na ang lugar.

"I'm sorry, baby. You looked so delectable in your gown. I can't help but feel horny." Natatawang saad nito habang iginigiya siyang sumayaw. He turn her around then he scoop her as he stared at her with a playful smirk on his lips. Kinabahan siya doon. Akala niya bibitawan siya nito dahil humulagpos ang pagkakahawak nito sa kanya. She breathed a sigh of relief. Ngunit panandalian lamang iyon dahil halos panawan siya ng ulirat nang bigla siya nitong binuhat at isinaklang sa beywang nito bago hinalikan ng mariin sa labi. She was stupefied for a second. Nanlalaki ang mga matang nakatitig lang siya dito. Hindi makapaniwala sa ginawa nito.

"Damn! Kiss me back, baby." He hissed between his kisses. Napailing siya ngunit hindi niya maiwasang mapaungol nang lalong lumalim ang halik na iginawad nito sa kanya. She then opened her mouth to welcome his kisses. He groaned out loud as he tightened his hold on her. Their kisses grew intense and wild. Hindi pa nga siya mapapabitaw dito kung hindi lamang niya narinig ang sunod-sunod na pagsinghap ng mga tao sa paligid nila. Nahihiyang nagbaba siya ng tingin at itinago ang mukha sa dibdib nito. Natatawang dinampian nito ng halik ang pisngi niya at maingat siyang ibinaba. Inayos nito ang umangat niyang gown at hinigpitan ang pagkakahawak sa kaliwa niyang kamay.

"Let's get you home, baby?"

"Huh?" Naguguluhang nag-angat siya ng tingin dito. Her mind and heart are still in haze because of their intense kisses.

"Home?"

She was drawn into his dark eyes that she couldn't help but nod at him. He dropped a small kiss on her lips as they made their way towards the exit of the hotel.

Damn! Double damn! Wala na. Wala na talaga. Kinain na ni Blake ang buong sistema niya.

Bittersweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon