Chương 12

211 29 1
                                    

Lưu ý nho nhỏ: Các mùa trong năm, các học kỳ trong năm mình tham khảo và lấy thời gian theo mốc bên Nhật.

Mùa xuân T3 - T5. Mùa hè T6 - T8. Mùa thu T9 - T11. Mùa đông T12 - T2 năm sau.

Học kỳ 1 T4 - T7. Học kỳ 2 T9 - T12. Học kỳ 3 T1 - T3.

Mình sẽ cố gắng viết và chỉnh sửa ổn nhất có thể!

Đông chưa tan, xuân đã đến. Hơi lạnh từ những hạt tuyết vẫn còn vương vấn nơi đầu mũi. Ở Nhật Bản, năm học mới thường sẽ bắt đầu từ tháng 4, kết thúc vào tháng 3 năm sau. Vì vậy, sau hai kì nghỉ đông xuân ngắn ngủi, Hinata liền tiến vào năm học cuối cùng nơi cao trung Karasuno.

Năm cuối cấp, lượng kiến thức cần tiếp thu và củng cố cực kỳ nhiều. Đây là thời điểm tất cả các học sinh lớp 12 trên khắp quốc gia ra sức ôn luyện, đồng thời suy nghĩ, lựa chọn cho mình một ngành nghề, một trường đại học, một tương lai tiếp theo.

Áp lực học tập ấy vậy mà không đè đi được niềm đam mê bóng chuyền của chàng trai tóc cam nào đó. Hinata từng xém thì hụt đợt huấn luyện hè chỉ bởi vì điểm thi cuối kỳ của cậu không đạt yêu cầu. Nhưng thằng bé giờ đây trưởng thành rồi. Hinata đã cân bằng được giữa việc học và sinh hoạt câu lạc bộ cũng như tham gia các trận đấu, giải đấu bóng chuyền.

Học rồi lại bóng chuyền. Thời gian rảnh rỗi giảm đi làm cậu ít được gặp người mình yêu. Trong lòng cả hai ắt hẳn đều buồn phiền và nhớ đối phương lắm. Mỗi lần ngồi tự học ở nhà, Hinata sẽ vô thức nhìn ra cửa sổ theo hướng ngôi đền luôn có Atsumu chờ cậu đến, miệng lẩm bẩm:

_Giờ này Atsumu-san đang làm gì nhỉ? Anh ấy có đang nhớ mình không?

Ôi tình yêu. Chắc chắn là anh ta đang nhớ cậu lắm đấy nhóc à. Dù đã bao ngày rồi Hinata không đến gặp, Atsumu cũng không đến tận nơi mà kêu gào. Vốn dĩ anh vẫn luôn dõi theo bóng lưng của cậu. Thay vì lên thăm anh, anh muốn Hinata dành thời gian đó chuyên tâm vào việc học vì tương lai của em ấy.

Một lần Hinata ngồi thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ, cậu bị cô em gái nhỏ Natsu bắt gặp. Natsu rón rén đi đến bên cạnh bàn học cậu.

_Bắt quả tang anh hai đang ngồi học mà lại nhớ nhung người yêu nhé!

Hinata giật bắn người, lông gà lông vịt dựng hết cả lên. Cậu khua tay múa chân trước mặt Natsu.

_Na- Natsu! Em vào đây lúc nào?!

Natsu cười khúc khích, em gái đã túm được gáy của anh trai.

_Natsu chỉ mới vào, muốn tìm anh hai cùng xuống sân chơi bóng chuyền.

Bé đưa mắt nhìn xung quanh bàn học cậu, vô tình thấy cái tên Atsumu cậu viết ngay góc vở.

_Người anh hai thích tên Atsumu sao? Nhưng tên nghe giống con trai quá.

Tình cảm của con người, ngoại trừ việc có thể nhìn thấy qua ánh mắt của kẻ si tình nay lại còn có thể thấy được qua cái tên viết nơi góc vở. Hinata nhỏ giọng hỏi em gái:

_Nếu anh trai của em thích con trai thì Natsu sẽ phản ứng thế nào đây ta?

Con gái dù độ tuổi nào chăng nữa thường đều sẽ nhạy bén ở một vài góc độ hơn so với đám con trai. Natsu hiểu rõ câu hỏi của anh trai mình, cũng chắc chắn lời mình nói ra.

Vị thần cáo và chú quạ đen của thần Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ