Dedicated to @keekey__dyo !!! I really hope you like how fluffy this story is. haha. :) Keep shipping kaiSoo! MUA~ Godbless and xoxo!
* * * * *
~Byun Baekhyun~
Maaga akong nagising ngayong araw at tulad ng dati, nakatabi sakin si Chanyeol habang yakap-yakap ako ng mahigpit. Hinawakan ko yung noo ko at napangiti nang hindi na ako mainit.
Tinapik ko yung pisngi ni Chanyeol. "Yeol.." mahina kong sabi. "Gising na, huy." tinapik at ginalaw-galaw ko yung pisngi niya.
Minulat niya yung isa niyang mata. He groaned and wrinkled his nose, pulling me closer. "You feeling fine?" he asked in a hoarse voice.
Tumango ako agad saka ngumiti. "Magaling na ako." sagot ko. "I can attend class now." tinanggal ko yung braso niyang nakayakap sakin pero nagulat ako nang hilain niya ako pabalik sakanya.
"Stay." he whispered and kissed my nose. "It's a little cold in here."
Napakunot noo naman ako sa sinabi niya pero hinila ko yung kumot at kinumutan siya. "Hindi naman naka-ON yung aircon ah." sabi ko. "Bakit ka—"
Napatigil ako at saka siya hinawakan sa noo. "Chanyeol!" gulat na sabi ko. "Nilalagnat ka! Nahawa ka saken?!"
Natawa siya ng mahina saka niyakap ako ulit. "Sorry Baek." he whispered. "I can't keep away from you." he snuggled nearer and buried his face on the crook of my neck.
I rolled my eyes and pulled free from his grasp. Tumayo ako sa tinignan siya. Naka-yakap siya sa sarili niya habang lamig na lamig. "I told you... lumayo ka sakin pag may sakit ako diba?" i said sternly. Hinanap ko yung mga gamot na pina-inom niya sakin noong ako ang may sakit. "Ang tigas kasi ng ulo mo eh."
"Baek.. i'm fine." tapos biglang naubo. "Just don't kiss me huh? Baka magkasakit ka ulit." napangisi pa siya saka nag-wink. Aba't! May sakit na nga lang, lumalandi pa?! =3=
I raised an eyebrow at him. "You don't kiss me when i was sick." i pointed out. "Paano ka nahawa?"
Chanyeol pulled a pillow and hugged it tight. "Two reasons.." he started and smiled at me. "First. Kahit ilang beses mo akong pagbawalan, tumatabi parin ako sayo matulog. And pangalawa. I always kiss you whenever you're asleep."
BINABASA MO ANG
Not the Plan
FanfictionFalling in love was never Do Kyungsoo's plan. It's pretension. Text copyright © 2015 by HahuYeah [Language: FILIPINO]